Đây là dự án hạ tầng giao thông đô thị chiến lược, mở ra hướng phát triển hiện đại, xanh và thông minh cho đô thị Phú Quốc, đồng thời nằm trong kế hoạch hiện đại hóa hạ tầng chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2027.

571236588-1278350944334749-1612023868060686418-n-1761297677.jpg
 


Dự án có chiều dài tuyến khoảng 17,7 km, trên tuyến bố trí 5-7 nhà ga, có một depot (trung tâm bảo dưỡng phương tiện). Tổng mức đầu tư 8.949 tỷ đồng.

An Giang dự kiến cơ cấu nguồn vốn đề xuất cho dự án gồm: Vốn nhà nước trong dự án 70% tổng mức đầu tư tương đương 6.264,6 tỷ đồng (trong đó, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 70% tổng vốn nhà nước 4.385,2 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương tự cân đối 30% tổng vốn nhà nước 1.879,3 tỷ đồng); Vốn Nhà đầu tư hoặc doanh nghiệp dự án không thấp hơn 30% tổng mức đầu tư tương đương 2.684,8 tỷ đồng.

Phương tiện khai thác: đoàn tàu gồm 3-5 khoang (module) có tốc độ thiết kế 70-100 km/h. Tiến độ thực hiện đầu tư dự án từ quý IV/2025 đến quý II/2027, thời gian hợp đồng tối đa 40 năm kể từ ngày bàn giao, đưa vào sử dụng.

phu-quoc-metro-1-re-1347-1761315715.jpg
 


An Giang lên kế hoạch dự án tuyến đường sắt đô thị này có diện tích sử dụng đất 34ha, bao gồm phần đất Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, tuyến đường nối ĐT 973 – ĐT 975, ĐT975, Đại lộ APEC, Trung tâm tổ chức Hội nghị APEC (khu vực dự án đi qua).

Đáng chú ý, nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư dự án tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 theo phương thức PPP.

Hình thức lựa chọn nhà đầu tư: Lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt. Đề xuất nhà đầu tư thực hiện dự án: Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc.