Dự án Celesta Rise do Keppel Land và Phú Long hợp tác triển khai. Dự án Celesta Rise tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Vị trí dự án Celesta Rise nằm đối diện dự án Dragon Hill.  Thông tin dự án Celesta Rise sắp ra mắt thị trường khu Nam đang thật sự trở thành một tin tốt cho toàn thị trường TP.HCM trong bối cảnh nguồn cung dự án chung cư đang rất khan hiếm. Đồng thời, việc dự án Celesta Rise "xuất hiện" cũng mở ra cơ hội đầu tư rất tốt cho các nhà đầu tư quan tâm thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn.

Theo tìm hiểu, đại diện pháp luật, tiến hành triển khai dự án sẽ là công ty cổ phần đầu tư địa ốc Phú Lộc với 60% là của Keppel Land và 40% của Phú Long. Được biết, đây là lần đầu tiên Phú Long hợp tác với một doanh nghiệp bất động sản nước ngoài. Ba lô đất này nằm cách nhau 400m, trải dọc theo tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 7.400 tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Keppel Land đã thông qua công ty con là Monestine, ký kết thoả thuận với Công ty Cổ phần địa ốc Phú Long để mua lại 60% cổ phần trong ba lô đất có tổng diện tích 6,2 ha, với giá trị chuyển nhượng 1.304 tỷ đồng.

[fullimg]

Khu vực năng động dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ nằm tiếp giáo với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện đại

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Một góc khu Nam Sài Gòn với tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ cùng hàng loạt dự án nhà ở cao cấp.

[/fullimg][fullimg]

Theo khảo sát, giá nhà dọc tuyến đường này đang tăng rất mạnh, cạnh tranh khá lớn khi nhiều dự án đang mở bán trong năm nay.

[/fullimg]

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel có trụ sở đặt tại Singapore. Tập đoàn này có các ngành kinh doanh chính là dầu khí, hàng hải, bất động sản và cơ sở hạ tầng. Tập đoàn Keppel hiện diện tại nhiều quốc gia rộng khắp Châu Á, với thị trường trọng tâm là Singapore và Trung Quốc; Việt Nam và Indonesia là các thị trường đang tăng trưởng.

Công ty Cổ phần địa ốc Phú Long là doanh nghiệp phát triển các dự án bất động sản tại TP.HCM và là thành viên Tập đoàn Sovico Holdings, sở hữu danh mục những dự án quy mô lớn toạ lạc tại TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Các dự án nổi bật gồm khu đô thị Dragon City và Dragon Village tại TP. HCM.

[fullimg]

Cạnh dự án còn có những công trình khác đang xây dựng

[/fullimg][fullimg]

Dự án Dragon Hills của Phú Long

[/fullimg][fullimg]

Đây là một trong những dự án mới nhất của Phú Long tại khu vực này.

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Dự án Celesta Rise nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ có thể nói rất tiềm năng, với hàng loạt siêu dự án sắp được triển khai tại đây. Cùng với việc Keppel Land và Phú Long là hai doanh nghiệp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản “bắt tay” để triển khai dự án, trên khu đất có vị trí đẹp nằm ngay mặt tiền đường.

Celesta Rise được quy hoạch trên tổng diện tích đất 6,2 ha được chia làm ba giai đoạn, có quy mô gồm 5 block cao 21 tầng, với tổng cộng 2.400 căn hộ và các căn hộ thương mại. Theo đó, giai đoạn một của dự án sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích khu đất 27.810 m2 với khoảng 923 căn hộ và 34 căn hộ thương mại. Theo đó, các căn hộ để ở có diện tích dao động từ 48,8 m2 – 105 m2, được thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ; căn hộ thương mại có diện tích dao động từ 170 m2 - 190 m2.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Tuy nhiên, dọc trục đường Nguyễn Hữu Thọ với tốc độ phát triển khá nhanh trong khi hạ tầng giao thông không theo kịp, trở nên quá tải. Và đây cũng chính là điểm bất lợi, dẫn đến tình trạng tắt đường, kẹt xe vào giờ cao điểm khi di chuyển vào trung tâm thành phố. Giai đoạn 1 của dự án, sẽ được khởi động vào quý 1/2020 sau khi được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Giá bán căn hộ được tham khảo tại dự án Celesta Rise. Cụ thể, giá trung bình rơi vào khoảng từ 45 triệu/m2 (chưa bao gồm VAT), bàn giao thô. Giá trung bình 50 triệu/m2, bàn giao nhà hoàn thiện, sàn, tường sơn, ổ cắm, công tắc điện, thiết bị vệ sinh, kệ bếp và thiết bị bếp, máy lạnh, máy nước nóng,...