Bộ Xây dựng vừa công bố báo cáo mới nhất về nhà ở và thị trường bất động sản trong quý II/2020. Báo cáo cho hay, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp tới nhiều ngành, lĩnh vực như: Sản xuất, kinh doanh, giáo dục, y tế, du lịch... Hiện nay, Chính phủ và các địa phương đang tiếp tục chỉ đạo triển khai các giải pháp để bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh và có những chính sách thúc đẩy để vực dậy nền kinh tế đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

"Sau hai tháng nới lỏng và gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội, các hoạt động kinh tế - xã hội đang dần được khôi phục. Doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng, bám sát chính sách hỗ trợ của Chính phủ, từng bước đưa sản xuất kinh doanh vào hoạt động trở lại. Hoạt động kinh doanh bất động sản đã có tiến triển tốt hơn, sôi động hơn quý trước và có những tín hiệu lạc quan, tích cực. Có thể nói, đến nay thị trường bất động sản đang dần từng bước khôi phục lại sau thời gian giãn cách xã hội và sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng phát triển. Điều này thể hiện rõ trong từng con số ghi nhận theo từng phân khúc", báo cáo nêu.

Cụ thể, đối với dự án phát triển nhà ở, trong quý II/2020 có 325 dự án với 70.317 căn hộ được cấp phép; 1.425 dự án với 246.781 căn hộ đang triển khai xây dựng; 73 dự án với 8.901 căn hộ hoàn thành. Số lượng dự án nhà ở được cấp phép tăng mạnh so với quý I. Cụ thể tại một số địa phương trọng điểm như Hà Nội cấp phép 8 dự án, tại TP.HCM cấp phép 4 dự án.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho hay, giá bán nhà ở trên thị trường không có xu hướng giảm mà vẫn tăng so với cuối năm 2019. Số liệu này được thể hiện rõ tại 2 thành phố lớn. Tại Hà Nội giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,16% so với quý I. Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp giá giảm khoảng 0,27%, căn hộ trung cấp giá tăng khoảng 0,51%, căn hộ bình dân giá tăng khoảng 0,77%. Đối với nhà ở riêng lẻ giá tăng khoảng 0,01% so với quý I/2020.

Tại TP.HCM giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,25% so với quý I/2020. Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp giá tăng khoảng 0,04%, căn hộ trung cấp giá tăng khoảng 0,64%, căn hộ bình dân giá tăng khoảng 0,94%. Đối với nhà ở riêng lẻ giá tăng khoảng 0,15% so với quý I/2020.

Đối với bất động sản công nghiệp, mặc dù đại dịch Covid-19 gây ra những khó khăn tạm thời cho các doanh nghiệp, tuy nhiên bất động sản công nghiệp nói chung vẫn thu hút khách thuê. Giá thuê bất động sản công nghiệp tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước. Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng mới mở bán rất ít, giá bất động sản du lịch vẫn không thay đổi so với năm 2019.

Bảng giá 319 căn hộ chung cư tại TPHCM cập nhật 07/2020 

Nguồn: BigGee (https://blog.biggee.vn/bang-gia-319-can-ho-chung-cu-tai-tp-hcm-cap-nhat-07-2020-74392/)

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]