Chỉ trong vòng vài năm, Thảo Điền Investment (nay là Masterise Group) đã vụt sáng, trở thành nhà phát triển địa ốc hàng đầu tại TP. HCM. Masterise Group cũng là đối tác của nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, xây dựng.

Thành lập từ năm 2007, CTCP Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment) có nhiều năm hoạt động trước khi vụt sáng với dự án Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền. Dự án có quy mô 8 ha, tọa lạc tại trung tâm Quận 2 (TP. HCM) được mở bán từ tháng 10/2014 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016. Theo dữ liệu của VietTimes, tính đến cuối năm 2016, quy mô tổng tài sản của Thảo Điền Investment đạt tới 8.635 tỷ đồng. Hàng tồn kho chiếm tới 29,7%, đạt 2.566,4 tỷ đồng. Trong năm, Thảo Điền Investment đã thực hiện sáp nhập với Công ty TNHH Metropolis.

Những năm sau đó, quy mô tổng tài sản của Thảo Điền Investment có xu hướng giảm dần, trong khi số dư hàng tồn kho liên tục biến động lớn. Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của Thảo Điền Investment đạt 2.750 tỷ đồng, hàng tồn kho chỉ ở mức 5,6 tỷ đồng.

Xét về cơ cấu nguồn vốn, Thảo Điền Investment là một doanh nghiệp luôn duy trì tỷ lệ sử dụng đòn bẩy ở mức cao.

Cụ thể, năm 2016, dù quy mô vốn chủ sở hữu chỉ ở mức 213,2 tỷ đồng, nhưng dư nợ phải trả của doanh nghiệp này lên tới 8.421,7 tỷ đồng. Tới năm 2019, dư nợ phải trả của Thảo Điền Investment giảm xuống chỉ còn 1.961,4 tỷ đồng, gấp 2,48 lần vốn chủ sở hữu. Về kết quả hoạt động kinh doanh, doanh thu của Thảo Điền Investment vượt trội hơn cả vào năm 2016. Đây cũng là khoảng thời gian dự án Masteri Thảo Điền dự kiến hoàn thành và được bàn giao tới khách hàng. Tuy nhiên, trong năm 2016, Thảo Điền Investment vẫn báo lỗ tới 9,8 tỷ đồng.

Khu đất đang chuẩn bị được Masteri Group phát triển dự án căn hộ mới tại Xa lộ Hà Nội

Điểm rơi lợi nhuận của Thảo Điền Investment đến một năm sau đó với khoản lãi 390,7 tỷ đồng nhưng doanh thu giảm xuống chỉ còn 3.883,6 tỷ đồng. Dù sao, sự thành công của Masteri Thảo Điền đã đưa tên tuổi của Thảo Điền Investment sánh ngang với các đại gia bất động sản hàng đầu trên thị trường.

Để rồi sau đó, Thảo Điền Investment đã cho ra mắt hàng loạt dự án hạng sang như: Masteri An Phú, Millennium, M-One Nam Sài Gòn và M-One Gia Định. Việc đổi tên thành Masterise Group và cho ra mắt Masterise Homes đánh dấu thêm một sự phát triển mới của đại gia địa ốc kín tiếng này.

Cập nhật tới tháng 5/2020, Masterise Group đã nâng vốn điều lệ lên mức 1.423,5 tỷ đồng. Bà Phan Thị Ánh Tuyết (Tổng Giám đốc Masterise Group) hiện cũng đứng tên tại chục doanh nghiệp mang thương hiệu “Masterise”. Dù vậy, cơ cấu cổ đông của Masterise Group vẫn còn nhiều bí ẩn, chỉ biết rằng, doanh nghiệp này có mối quan hệ tín dụng với một nhà băng tư nhân lớn trong nước. Người thân của chủ nhà băng này, đáng chú ý, cũng giữ vai trò chủ chốt ở Masterise Group.

Trước khi đổi tên, Thảo Điền Investment đã kết hợp cùng CTCP Đầu tư TCO Việt Nam (TCO Development) phát triển dự án M-One Nam Sài Gòn, rộng 13.904 m2 tại, Quận 7, TP.HCM. Như VietTimes từng đề cập, TCO Development là công ty mẹ của Công ty TNHH MTV Tư vấn và Kinh doanh bất động sản TCO – pháp nhân đã nhận chuyển nhượng một phần dự án (rộng 34,6 ha) tại Khu đô thị Gia Lâm, Hà Nội vào năm 2019.

Ngoài địa ốc, nhóm Masterise còn lấn sân sang lĩnh vực năng lượng tái tạo – “hot trend” đầu tư vài năm trở lại đây. Năm 2017, Masterise Group và TCO Development còn rót vốn cùng nhóm cổ đông của Trung Nam Group thành lập CTCP Thủy điện Trung Nam Bác Ái. Công ty này ban đầu có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Masterise Group và TCO Development sở hữu 50% vốn điều lệ. Cập nhật tới tháng 7/2020, doanh nghiệp này bất ngờ đổi tên thành CTCP Điện gió Trung Nam Gia Lai – Xã Trang, cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.

Link tham khảo: https://masterisesaigon.com/masterise-group-dai-gia-bat-dong-san-moi-noi-trong-lang-dia-oc-sai-gon/

Việc đổi tên thành Masterise Group và cho ra mắt Masterise Homes cuối năm 2019 đánh dấu thêm một sự phát triển mới của doanh nghiệp bất động sản này. Tập đoàn đang sở hữu một loạt dự án có giá trị như Masteri An Phú (Quận 2), Masteri Millennium (132 Bến Vân Đồn, quận 4), M-One Sài Gòn (quận 7), hay M-One Gia Định (quận Gò Vấp)...

Masteri Thảo Điền

Được triển khai trên diện tích gần 8ha, Masteri Thảo Điền bao gồm 4 tòa tháp căn hộ cao cấp có độ cao từ 41-45 tầng với hơn 3.021 căn hộ, 1 tòa tháp văn phòng và khách sạn, trường học và khu trung tâm thương mại. Ngoài ra, dự án còn bao gồm khu vực cảnh quan và hồ điều hòa diện tích gần 3.500m2, khu vực công viên rộng gần 6.000m2, đường đi dạo, sân thể thao ngoài trời, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em ngoài trời, trường học…

M-One Nam Sài Gòn

Nguồn ảnh: Zing

Khu căn hộ M-One Nam Sài Gòn được triển khai xây dựng trên diện tích hơn 1,3 ha, bao gồm 1 tòa tháp đôi và 1 tòa tháp đơn căn hộ cao 25 tầng. Tháp T1 được chia làm 2 khối là A và B cao 25 tầng. Tầng 1 - 2 là siêu thị Vinmart, shophouse. Tầng 3 là các dịch vụ tiện ích như hồ bơi, nhà giữ trẻ, gym, nhà chơi trẻ em, phòng sinh hoạt cộng đồng. Mặt sau của tầng 1 - 2 - 3 sẽ là khu vực dành cho bãi để xe máy của cư dân tháp T1. Tháp T2 là tháp đơn, cao 25 tầng. Mặt trước của các tầng 1 - 2 - 3 là shophouse, mặt sau là bãi để xe máy cho cư dân tháp T2. Tầng 3 được bố trí các tiện ích như hồ tiểu cảnh, khu thể thao, khu sân vườn. Từ tầng 4 trở lên là 963 căn hộ có diện tích từ 57- 94 m2, từ 2 - 3 phòng ngủ. Tất cả các phòng ngủ đều có cửa sổ và có không gian rộng mở hơn với trần nhà cao 3m.

M-One Gia Định

Nguồn ảnh: Zing

Nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Bỉnh Khiêm – trung tâm Quận Gò Vấp, liền kề quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận cùng hệ thống giao thông đồng bộ, vị trí “hạng nhất” của dự án giúp cư dân di chuyển dễ dàng đến sân bay Tân Sơn Nhất và trung tâm thành phố. Với diện tích linh hoạt từ 50 m2 đến 90m2, các kiến trúc sư khéo léo tạo cho các phòng những ô cửa sổ rộng, mang đến tầm nhìn thoáng đãng. Góc ban công cũng là nơi để các gia đình trẻ thỏa sức sáng tạo, trồng hoa cỏ, tạo nên một “mảng xanh” đẹp mắt và trẻ trung cho không gian sống của mình.

Masteri An Phú

Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 10.000m2 với mật độ xây dựng 29%, dự án Masteri An Phú gồm 2 tòa tháp đôi cao 40 tầng, trong đó có 2 tầng hầm, từ tầng 1-3 là trung tâm thương mại, dịch vụ; từ tầng 4 - 40 là tầng căn hộ. Dự án có tổng số 900 căn hộ có diện tích linh hoạt từ 48 – 92m2, bố trí từ 1 – 3 phòng ngủ. Các căn hộ tại đây được thiết kế hiện đại, tinh tế với không gian thoáng mát, tầm nhìn đẹp mắt,..

Masteri Centre Point

Masteri Centre Point có vị trí tiếp giáp với mặt tiền đường Vành đai 3, thuộc khu đô thị Vinhome Grand Park, phường Long Bình, quận 9, TP. HCM. Dự án nằm giữa khu đô thị Vinhome Grand Park, tiếp giáp với 2 phân khu The Ranbow và phân khu The Origami. Masteri Centre Point xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 6 ha với mật độ xây dựng 30%, quy mô gồm 10 block căn hộ hạng sang cao từ 22 – 39 tầng thiết kế theo hình chữ U,T,Z.

Lumiere Riverside

Dự án Masterise Lumière Riverside có quy mô 1,2 ha, đây là khu đất vàng sở hữu 2 mặt tiền Xa lộ Hà Nội và Võ Trường Toản, phường An Phú, Quận 2, TP HCM. Hiện hữu như một viên ngọc giữa khu vực sầm uất, phát triển năng động bậc nhất khu Đông Sài Gòn. Căn hộ Masterise Lumière Riverside không chỉ đem đến khái niệm mới, phong cách sống mới năng động, tiện nghi ngay ngưỡng cửa mà đây còn là cơ hội đầu tư bất động sản hữu hạn tại quận 2. Được xây dựng với 2 block cao tầng, cung cấp ra thị trường khoảng 800 sản phẩm căn hộ đa dạng diện tích. Áng ngữ ngay trục đường huyết mạch, vị trí dự án Masterise Lumière Riverside quận 2 được cộng hưởng bởi hệ thống giao thông đồng bộ, hạ tầng tiện ích xã hội phong phú. Chủ đầu tư dự án kỳ vọng, Masterise Lumière Riverside không chỉ mang đến giải pháp an cư và gia tăng giá trị bền vững, mà còn đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng hướng đến chuỗi giá trị sống với hệ sinh thái bất động sản nhà ở toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sun Tower Ho Chi Minh City

"Cuộc phân chia" đất kim cương tại khu Ba Son

Khu phức hợp Sài Gòn-Ba Son có tổng diện tích 25,29 ha được quy hoạch là khu phức hợp căn hộ – thương mại – văn phòng – dịch vụ với các lô đất đã đươc tách thửa thành các dự án thành phần cho các pháp nhân sở hữu. Hiện tại đây mới có dự án Vinhomes Golde River và khu biệt thự Victoria đã hoàn thành do VinGroup đầu tư. Các lô đất còn lại đã từng được Alpha King (dự án Centennial) và Sunshine Group (Sunshine Heritage) vào đầu tư nhưng cả hai đều đã rút lui và chuyển nhượng lại cho đối tác. Hiện tại, Masterise Homes – Masterise Group đã thâu tóm các lô đất còn lại tại đây.

HH1 Ba Son

HH2 Ba Son

HH3 Ba Son

HH4-1 và HH4-2 Ba Son

HH4-3 Ba Son

HH5 Ba Son

Alpha City

Nguồn ảnh: Zing

Căn hộ Alpha City (tên gọi cũ là Golden Hill) Quận 1 nằm ngay ngay nút giao với đường Trần Hưng Đạo và Nguyễn Cư Trinh, tọa lạc tại số 87, mặt tiền đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM. Từ vị trí căn hộ, cư dân có thể kết nối đến phố đi bộ Bùi viện, công viên 23 Tháng 9, chợ Bến Thành, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7),… Khuôn viên xây dựng công trình dự án Alpha City quận 1 rộng 8.320m2, tổng diện tích sàn xây dựng chiếm 124,784m2 gồm 91,530m2 là diện tích khu căn hộ và 33,254 là khu thương mại. Quy mô xây dựng khu phức hợp Alpha City quận 1 gồm 2 tòa tháp cao 49 tầng, tầng 1 – 2 là tầng các hệ thống tiện ích – dịch vụ, từ tầng 3 – 9 là tầng các trung tâm thương mại Alpha Mall, từ tầng 10 – 48 là tầng các căn hộ Alpha Hill, riêng tầng 49 được dùng làm Sky Bar và Sky Cinema. Ngoài ra dự án căn hộ Alpha City còn tích hợp 4 tầng hầm để giữ xe, mỗi tòa tháp sở hữu 2 tầng hầm.

Masteri Thanh Đa

Masteri là dòng căn hộ cao cấp đã rất thành công của chủ đầu tư Thảo Điền Investment. Sau Masteri Thảo Điền, Masteri Millennium, Masteri An Phú... thị trường đang chuẩn bị chào đón sản phẩm tiếp theo – Masteri Thanh Đa. Dự án được kiến tạo trên bán đảo Thanh Đa, Bình Thạnh và hứa hẹn sẽ “bùng nổ” thị trường với quy mô lên đến 6.000 căn hộ. Dự kiến, giá bán Masteri Thanh Đa sẽ nằm ở mức 38 triệu/m2, thanh toán theo tiến độ dự án. Mức giá được đánh giá khá tốt so với những ưu thế mà dự án đang sở hữu.

 

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.