Tính đến thời điểm cuối tháng 10/2020, dự án D'Lusso Emerald đã hoàn thành thi công tầng 18 tại toà tháp A và tầng 14 tại toà B và đáp ứng đầy đủ điều kiện pháp lý để bán hàng. Hiện tại, mức giá bán căn hộ tại dự án D'Lusso rơi vào khoảng 55 triệu/m2. Đây được xem là một mức giá có tính cạnh tranh khi dự án sở hữu vị trí kết nối thuận tiện, thuộc khu vực quy hoạch hiện đại với không gian sinh thái cùng nhiều tiện ích nội - ngoại khu chất lượng. Nằm ngay trung tâm Quận 2, vị trí dự án D'Lusso ngay tại nút giao An Phú và Nguyễn Thị Định, kế bên dòng sông Giồng Ông Tố hiền hòa và liền kề đại lộ Mai Chí Thọ.

Thông qua đại lộ Mai Chí Thọ và cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cư dân D'Lusso có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 7 mà chỉ mất 15 - 20 phút. Hay nhanh chóng tiếp cận các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Vũng Tàu. Đặc biệt trong tương lai sẽ rất thuận tiện khi di chuyển đến Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành đang bắt đầu triển khai xây dựng.

D’Lusso được quy hoạch nằm trên tổng diện tích 8.495,6 m2; diện tích dành cho đất ở là 6.982,2 m2 (mật độ xây dựng 30%) và đất dành cho cây xanh, giao thông là 1.513,4 m2.  Dự án D’Lusso với 2 tháp căn hộ cao 22 tầng và 1 tầng hầm. Có tổng cộng 461 căn hộ (có diện tích dao động từ 45 m2 – 90 m2, được thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ) và có 13 căn thương mại dịch vụ. Bên trong dự án có các tiện ích như: khu trung tâm thương mại, hồ bơi, sky bar, khu nhà hàng và BBQ, khu công viên dọc bờ sông, khu vui chơi trẻ em, khu gym và spa,…

Dự án căn hộ D’Lusso Quận 2 do Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Minh Thông (thuộc Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành) làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Rio Land là đơn vị phát triển dự án. Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Minh Thông được cấp giấy phép vào tháng 07/2007, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Dự án được khởi công vào ngày 22/10/2019 và dự kiến bàn giao vào quý 4/2022.

Ngày 10/04/2018, UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1397/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án Khu dân cư Minh Thông (tên thương mại là D’Lusso) do Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Minh Thông đầu tư. Ngày 07/05/2018, UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1834/QĐ-UBND cho phép Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Minh Thông được chuyển mục đích sử dụng đất 1.156,6 m2 đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm) và kết hợp với phần diện tích đất ở 7.339 m2 để đầu tư dự án. Phần diện tích dành cho đất ở được giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn 50 năm kể từ ngày 07/05/2018.

Cận cảnh xây dựng dự án cuối tháng 10/2020

Một điểm yếu lớn nhất của dự án, mặc dù toạ lại tại vị trí kết nối với tiện tích và hạ tầng ngoại khu khá tốt, tuy nhiên con đường Nguyễn Thị Định từ lâu được xem là điểm đen kẹt xe của TPHCM. Từ vị trí này, ra vào giao lộ Mai Chí Thọ cũng là cả một vấn đề, nhất là vào những giờ cao điểm. TPHCM đã có chủ trương đầu tư mở rộng - nâng cấp con đường này lên từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Song song đó, TPHCM cũng đang tính toán đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Mai Chí Thọ và đường dẫn lên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, nhưng những kế hoạch này vẫn còn bàn thảo nhiều trong thời gian tới. Ngay khi dự án D'lusso Emerald này và giai đoạn 2 là dự án Precia được bàn giao cho khách hàng thì chắc chắn mật độ lưu thông ngay khu vực này sẽ tăng rất mạnh, khi đó tình hình kẹt xe sẽ diễn biến hết sức phức tạp...

Nổi ám ảnh kẹt xe giờ cao điểm

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.