Không chỉ là vùng đất nổi tiếng phát triển tái tạo năng lượng, Ninh Thuận còn làm “phải lòng” hàng triệu du khách bởi đây là thiên đường du lịch mới được “đánh thức”. Chỉ trong 5 năm vừa qua, vùng đất sa thảo Ninh Thuận này đã thu hút gần 10 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch tăng 18,9%/năm, tạo bước đột phá cho cả giai đoạn 2015-2020. Khách đến Ninh Thuận là để trải nghiệm văn hóa bản địa, trải nghiệm du lịch cao cấp với ván diều, du thuyền, trecking rừng già, mua sắm, trải nghiệm những đêm vũ hội bất tận trên sa mạc...để chuyến đi của họ thực sự chứa chan kỷ niệm.

Nhiều nhà đầu tư, phát triển du lịch cũng nhìn thấy cơ hội từ vùng đất mới dồi dào tiềm năng này. Cùng với Vinpearl, FLC, T&T, CMX (Canada), Adani (Ấn Độ), Blue Circle và Sinergy (Singapore), Tập đoàn Crystal Bay đã tiên phong đến Ninh Thuận với nhiều dự án lớn. Khác với các địa phương khác, Ninh Thuận tập trung vào các dự án lớn để đi đúng theo định hướng du lịch trải nghiệm mà các nhà tư vấn nước ngoài đã đưa ra, để rồi tới đây trong quá trình phát triển và hoàn thiện hệ thống cung ứng hạ tầng du lịch, Ninh Thuận không chỉ có phòng ngủ, khách sạn như tại nhiều địa danh du lịch khác.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nhiều dự án xây dựng hạ tầng du lịch đã được khởi tạo, trong đó nổi bật nhất là SunBay Park Hotels and Resort Phan Rang do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác làm chủ đầu tư tại công viên biển Bình Sơn, TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Với quy mô lớn mang tầm châu lục cùng hệ thống tiện ích khá đầy đủ phục vụ du khách, liền kể công viên biển Bình Sơn cùng hệ thống các quảng trường ngoài trời sức chứa hàng chục ngàn người, SunBay Park Hotels and Resort Phan Rang, 3.300 phòng, đang được khẩn trương xây dựng để trở thành một điểm đến ấn tượng, góp phần đưa Ninh Thuận vươn mình trong tương lai gần thành Trung tâm du lịch mới của châu Á.

[fullimg]

[/fullimg]

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mang đầy đủ những đặc điểm của  phiên bản quốc tế. Đồng thời tích hợp hơi thở bản địa đặc sắc, tạo nên sức hút trên thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Tại tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển quy mô châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn hàng loạt tiện ích mới lạ. Dù bước ra từ căn hộ có 1, 2 và 3 phòng hay penhouse, du khách đều nhận được những chia sẻ không giới hạn hệ sinh thái khổng lồ tại đây với 101 tiện ích hiện đại, mới lạ, chuẩn 5 sao quốc tế.  Đó là khu phức hợp công viên ven biển, công viên nước 47.000m2, 10.000 m2 nhà hàng Á - Âu, 15.000 m2 trung tâm thương mại du lịch biển, 4.000 m2 spa và chăm sóc sức khỏe, 3 trung tâm hội nghị, 9 phòng chiếu phim, vườn hoa nhiệt đới, khu vui chơi giải trí công nghệ cao trong nhà, hồ bơi vô cực, … Theo quan sát, dự án hiện đang thi công hoàn thiện phần khối đế, chuẩn bị triển khai tiếp theo phần cao tầng. Trong khi đó, phân khu 2 cũng đã bắt đầu thi công khoan cọc nhồi, thử tải để xây dựng phần ngầm.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Ngoài dự án này, Crystal Bay còn đề xuất ba dự án đầu tư tại Ninh Thuận. Đó là Tổ hợp Ninh Chữ Sailing Bay tại Tri Hải, Ninh Hải cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 9km. Theo đó, Ninh Chữ Sailing Bay có quy mô gồm bốn khối khách sạn 40 tầng với 3.740 phòng cùng khu phố thương mại. Trước đây, dự án có tên là Khu du lịch và trung tâm thuyền buồm Vịnh Ninh Chữ, được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 28/5/2008. Sau hơn 10 năm triển khai, dù được gia hạn nhiều lần những đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành các hạng mục.

Sau nhiều năm dở dang, sự xuất hiện của cái tên Crystal Bay được kỳ vọng sẽ giúp dự án sớm triển khai sau khi hoàn thành các thủ tục liên quan. Hai dự án tiếp theo mà Crystal Bay đề xuất tại Ninh Thuận là Mũi Dinh Ecopark. Dự án trải rộng trên diện tích 766ha, là một tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí gồm hệ thống các biệt thự, khách sạn. Dự án thứ hai là Khu du lịch Bãi Cốc trong – Bãi Cốc ngoài rộng 10ha tại Vịnh Vĩnh Hy. Ngoài Tổ hợp SunBay Park Hotels and Resort Phan Rang đang có tốc độ thi công đúng với kế hoạch đề ra, 3 dự án còn lại của tập đoàn này vẫn "còn nằm trên giấy"!

Cận cảnh dự án ngay bờ biển Ninh Chữ

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.