Nghề Sale bất động sản khó khăn từ cuối năm 2019 cho đến bây giờ còn khó khăn hơn trong trong việc kiếm khách hàng và chốt deal, những khó khăn đó đến từ đâu???

1. Trước đó đăng tin ở các trang bất động sản rất hiệu quả, bây giờ thì không, lý do sale đưa tin ảo nhiều quá, bán ở Long An thì quảng cáo Bình Chánh, QL50, Bán ở Củ Chi, Hóc Môn quảng cáo Q12, lô đất 3 tỷ quảng cáo bán còn 500 - 700 triệu đồng, quảng cáo ghi đất có sổ rồi, khách tới nơi xem thì đưa ra sổ chung đồng sở hữu, những cách làm này đã có hiệu quả nên các sale truyền tai nhau rồi cứ thế mà coppy vô hình chung tạo ra một thị trường đăng tin bđs thật giả lẫn lỗn và dần mất niềm tin với khách hàng, cái tiêu cực thường sẽ được lan truyền rất nhanh hơn những cái tích cực.

2. Quảng cáo Facebook: những năm 2018 trở lại chạy ads hay tương tác, remarketing đều rất hiệu quả, nhưng hiện nay thì không còn hiệu quả nữa ngoài chuyện quảng cáo thông tin ảo và anh Mark buộc nhà quảng cáo đấu giá thầu với nhau, đôi khi lên đến 500.000 đồng/form đăng ký tư vấn, ngày 2 người đăng ký mất 1tiệu, (mình chia sẽ để những anh/chị khách hàng trong đây nếu có nhu cầu thật sự hãy đăng ký tư vấn, còn chưa thì có thể gọi số hotline trực tiếp để người quảng cáo không bị mất tiền oan) vậy mà các bạn sale còn tự đi phá nhau bằng việc đăng ký trực tiếp trên from của người quảng cáo, click vào ads tương tác để phá, những điều các bạn làm chỉ là nhỏ nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn nếu như nhiều người làm, hãy thử nghĩ để một dự án hay một khu vực BĐS nào đó có hiệu ứng thị trường tốt để bán hàng, người duy trì được hiệu ứng bán hàng xuyên suốt thị trường đó không phải là chủ đầu tư, mà chinh là các bạn sale, chủ đầu tư họ chỉ chạy truyền thông ở một khoảng thời gian nhất định họ không đi xuyên suốt.

Như vậy bạn quảng cáo không hiệu quả, hay hiệu quả ít mà còn đốt tiền ngu nhiều hơn thì bạn có tiếp tục chạy kênh facebook nữa hay không? vậy ai cũng thấy kênh Facebook không hiệu quả như bạn thấy và cũng sẽ không ai dại gì đốt tiền ngu mà chạy tiếp đúng không? vậy là mất đi 1 kênh tạo hiệu ứng bán hàng cho thị trường, cơ hội bán hàng của bạn cũng sẽ bị giảm xuống.

3. Google ads word: mình nghĩ kênh này cho đến bây giờ cũng vẫn còn hiệu quả chỉ cần dự án có hiệu ứng thị trường tốt thì khách hàng vẫn sẽ tìm kiếm từ khoá và gặp bạn, với điều kiện Ads của bạn nằm 1-4 vị trí top, Kệnh này các bạn hay dùng phần mềm sử dụng địa chỉ IP ảo click tặc phá nhau 1 click đôi khi = tô Phở Hùng, 10 click tặc/ ngày = nửa triệu vnđ, việc đốt tiền ở kênh này cũng không thua gì Facebook, và các bạn chơi dơ hay dùng tool quét lấy data khách hàng trên website của nhau, đốt tiền ngu nhiều mà kết quả = 0 thì ai dám làm nữa.

4. Những kênh như: Spam tin nhắn SMS, Phát tờ rơi, thư ngõ, treo băng rôn thì hiệu quả được mấy?

Năm nay là 1 năm thanh lọc mọi nghành nghề, từ cá nhân đến tổ chức, nếu bạn không đủ giỏi bạn cũng sẽ bị thanh lọc, vì vậy để tồn tại được hãy học cách thích nghi và thay đổi theo nhịp của thị trường, thị hiếu, trao dồi kiến thức cho bản thân mình nhiêu hơn nữa và quan trọng bằng cách nào đó hãy xây dựng thương hiệu bản thân cho người ta thấy bạn cũng là sale bán hàng, nhưng bạn phải có sự khác biệt trong số đông, khi bạn làm được mình tin khách hàng sẽ tự tìm đến bạn mà không cần phải dùng chiêu trò.

Nguồn dẫn: Phúc Tài/ Review Bất động sản (Fanpage)