Với vốn 300 triệu đồng là bài toán khó cho các nhà đầu tư BĐS ngay thời điểm này, nhưng câu hỏi đề bài đưa ra là như vậy thì mình xin chia sẽ quan điểm cá nhân trên khía cạnh mình là nhà đầu tư và không phải là sale or đại diện của bất cứ dự án nào nhé:

Với số vốn 300 triệu đồng, có thể đầu tư vào?

Đủ để đầu tư một dự án hay chính xác hơn là ôm bom một dự án mà có khả năng sinh lời. Tất nhiên quả Bom đó mình cũng phải nghiên cứu kỹ từ cđt, pháp lý dự án, vị trí tiềm năng … thì mới dám đầu tư để ước lượng quả Bom đó là quả Bom USD or quả Bom thối J

Phương án đầu tư ra sao?

Hiện tại mình đang đầu tư 1 căn hộ: 56m2 – 1,5 tỷ (khoảng 27 triệu/m2 chưa VAT), đóng 10%, tức là khoảng 150 triệu , theo mình nghĩ thì nó quá rẽ so với giá trị khu vực J .

Dự án này có phương thức thanh toán rất tốt, 1%/tháng đây là điểm cộng của dự án và là lý do mình quyết định đầu tư. Nghĩa là sau khi ký hợp đồng mua bán đóng xong 30% thì t/t 1%/tháng cho đến khi nhận nhà, quá khỏe cho nhà đầu tư ít tiền như mình.

Nhưng tại sao lại là om Bom?

Là vì chủ đầu tư đang vướng thủ tục pháp lý cũng giống như tất cả các dự án khác trên TP.HCM, nên chủ đầu tư chỉ nhận cọc 10% và có động thái thiện chí hổ trợ ls 8%/năm vì chậm tiến độ so với dự kiến và theo thông tin vừa rồi nhận được thì cđt cũng đã xong giấy phép PCCC vào tháng 6/2020 (mà nguyên tắc thì phải xong 1/500 mới có giấy phép PCCC)

Lướt sóng cọc hay nuôi đến giao nhà?

Cả 2 hình thức đều được, thấy có nhà đầu tư lướt được vài chục đến trăm cũ, tùy vị trí. Và đa số thấy nđt nuôi vì vốn bỏ ra ít quá mà chỉ cần khi làm mống thì mình nghĩ nó cũng không dưới 35tr/m2 (chưa VAT). Cân nhắc lãi suất Ngân hàng, ưu đãi/ân hạn. Mình nghĩ dùng đòn bẫy NH cũng khả thi, bây giờ NH cho vay khoảng 10-12%/năm, ngược lại cdt cũng đã hỗ trợ 8% rồi.

Vị trí để xác định yếu tố thanh khoản.

Một trong những vị trí dep tại Vo Chí Công Quận 9.

Dự án nào?

Riêng câu hỏi này thì các bạn tự tìm hiểu thêm hoặc hỏi mình trả lời riêng để tránh nghĩ là PR dự án, mình chỉ là ndt , mình biết nên mình sẽ share theo câu hỏi của admin cũng như ai hỏi trực tiếp mình.

Đó là những gì mình nghĩ để trả lời trong câu hỏi: có 300tr có thể đầu tư bds được không?

Nguồn dẫn: Tran Tran/ Review Bất động sản