Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Theo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2020 - 2030, 5.000 ha quỹ đất sẽ được dành riêng cho phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí tại đây. Nhiều dự án đã sớm được đầu tư.

Đặc biệt, Hồ Tràm cũng là khu vực được giới chuyên gia nhận định có thị trường BĐS nghỉ dưỡng sôi động lại cực nhanh ngay sau giãn cách xã hội. Điều này là nhờ một loạt thông tin phát triển rầm rộ của các đại dự án mới. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang thực hiện nhiều quy hoạch mới nhằm kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển khách sạn, resort cao cấp. Tỉnh đang tích cực phát động khối doanh nghiệp du lịch xây dựng những dự án mới, có chất lượng, gia tăng trải nghiệm để kích thích nhu cầu du lịch.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Trọng tâm trước mắt sẽ hướng đến các dịch vụ nghỉ dưỡng biển, tham quan du lịch gắn với thiên nhiên, trải nghiệm vui chơi giải trí. Đặc biệt, trong cuộc gặp mặt với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Novaland hồi đầu tháng 7, tỉnh ủy thể hiện chủ trương ủng hộ các doanh nghiệp lớn mạnh và có uy tín như Novaland để phát triển các dự án và sản phẩm đồng bộ, tạo động lực phát triển chung cho tỉnh và khu vực. Thời gian qua, Novaland là một trong các doanh nghiệp thể hiện quyết tâm nổi bật trong đồng hành cùng Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển du lịch và các dự án BĐS quy mô trên 500ha, đầy đủ tiện ích đạt tầm quốc tế.

Dọc bờ biển này, kéo dài từ Đèo Nước Ngọt (Long Hải) là tổ hợp nghỉ dưỡng Oceanami, rồi đến Khu phức hợp Meliã Hồ Tràm - The Hamptons Hồ Tràm với quy mô 31 ha, do Tập đoàn Tanzanite International làm chủ đầu tư và phát triển đã đi vào hoạt động từ giữa năm 2019, cung cấp cho thị trường 82 căn biệt thự nghỉ dưỡng, 156 căn hộ nghỉ dưỡng (condotel). Giai đoạn 2 gồm 34 căn biệt thự hướng biển với giá bán 25 - 48 tỷ đồng đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến bàn giao cho khách hàng vào đầu năm 2021. Nằm cách Meliã Hồ Tràm không xa là dự án biệt thự nghỉ dưỡng Coastar Estates do Starlight - một doanh nghiệp đến từ Anh làm chủ đầu tư. Ra mắt thị trường vào năm 2018 với 103 căn biệt thự, dự án này đang thi công giai đoạn 1 với 43 biệt thự 3 phòng ngủ.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nói đến Hồ Tràm, từ lâu InterContinental Grand Hồ Tràm (tên cũ là The Grand Hồ Tràm Strip) do Asian Coast Development Limited (ACDL) làm chủ đầu tư thường được nhắc đến đầu tiên. Đây là khu nghỉ dưỡng phức hợp có dự án casino lớn nhất Việt Nam bắt đầu hoạt động từ năm 2013 và một sân golf 18 lỗ. Bên cạnh đó là dự án khách sạn mới liên doanh của ACDL với IHG có tên gọi Holiday Inn Resort Hồ Tràm Beach với 502 phòng. Cũng trong quần thể dự án, chủ đầu tư ACDL tiếp tục bắt tay với Wyndham để phát triển dự án Ramada By Wyndham Hồ Tràm Strip với quy mô 164 căn hộ condotel và 44 biệt thự cao cấp. Khách sạn Holiday Inn Resort Hồ Tràm Beach đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, dự kiến khai trương trong 2020.

Có quy mô lớn nhất trong chuỗi dự án của Novaland tại đây là Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram. Với quy mô 1000ha, dự án chia làm hơn 10 phân kỳ cùng đa dạng các dòng sản phẩm second home: Nhà phố, biệt thự (villas), nhà phố thương mại (shophouse). Ra mắt phân kỳ đầu tiên-The Tropicana-với tổng diện tích khoảng 100ha vào năm 2019. Mới đây, The Tropicana tiếp tục khởi công một trong những tiện ích nổi bật nhất thuộc phân kỳ-cụm khách sạn Hotel Ho Tram Mgallery. Dự kiến, Hotel Ho Tram MGallery sẽ là tổ hợp khách sạn 5 sao với 200 phòng, do thương hiệu MGallery thuộc AccorHotels Group-Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới quản lý và vận hành.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Ngay đầu tháng 7/2020, NovaWorld Ho Tram tiếp tục ra mắt phân kỳ thứ 2-Wonderland theo phong cách châu Âu cổ tích bên biển miền nhiệt đới. Tọa lạc tại vị trí trung tâm trong chuỗi Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram, phân kỳ Wonderland dự kiến có khoảng 270 sản phẩm (biệt thự biển, nhà phố thương mại ven biển…); cùng khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao.

Trước đó, năm 2019, liên doanh Tập đoàn Novaland đã có buổi báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về các phương án quy hoạch chi tiết dự án Safari Hồ Tràm (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) và nhận được sự ủng hộ của tỉnh (văn bản số 298 ngày 31-5-2019). Tổng thể quy hoạch dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Safari sẽ gồm: Khu vườn thú mở, công viên hoang dã Safari đầu tiên của khu vực phía Nam, khu công viên nước và công viên chủ đề độc đáo. Bên cạnh đó là khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu khách sạn ven biển đẳng cấp 5 sao, tổ hợp giải trí-thương mại-dịch vụ kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái… với quy mô hơn 600ha. Safari Hồ Tràm dự kiến là 1 trong 10 phân kỳ của Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Thực tế, bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những lĩnh vực thấm đòn đầu tiên từ tác động của đại dịch Covid-19. Nhưng những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh hiệu quả đã giúp Việt Nam trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là các chuyên gia, kiều bào, cũng như người nước ngoài sống tại Việt Nam. Địa ốc vẫn là một trong 18 lĩnh vực thu hút dòng vốn ngoại, với tổng vốn đăng ký 665 triệu USD trong 4 tháng đầu năm nay. Và với “làn gió mới” tràn đầy năng lượng mà các tên tuổi uy tín như Novaland, Mgallery của Accor… mang đến cho thị trường BĐS Bà Rịa-Vũng Tàu; các chuyên gia nghiên cứu thị trường nhận định: Chỉ trong 1, 2 năm tới đây, khu vực này hoàn toàn có thể trở thành thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]