Được biết, khu đất này thuộc về Vinafood 2, một doanh nghiệp nhà nước đã được cổ phần hóa. Năm 2015, Vinafood 2 lập liên doanh với Công ty địa ốc Việt Hân để phát triển dự án nhưng ngay sau đó, Vinafood 2 đã thoái vốn. Năm 2017, Công ty địa ốc Việt Hân cũng rút khỏi dự án, bán cổ phần của liên doanh cho các cổ đông mới là các doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đầu năm 2019, dự án trên bị các cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra các thông tin vi phạm mà báo chí nêu và khiếu nại của người dân liên quan đến dự án.

Năm 2015, Vinafood 2 ký hợp đồng hợp tác góp vốn với Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân do ông Đinh Trường Chinh làm đại diện pháp luật) thành lập Công ty TNHH Thương mại -Xây dựng - Dịch vụ Việt Hân Sài Gòn (Công ty Việt Hân Sài Gòn) để thực hiện dự án bất động sản trên với tỷ lệ Công ty Việt Hân góp vốn 640 tỷ đồng (chiếm 80% vốn), 20% vốn còn lại (160 tỷ đồng) do Vinafood 2 đóng góp bằng giá trị tài sản trên đất và 1 phần giá trị quyền sử dụng đất các khu đất nói trên.

Khu tập thể Vinafood 2 tại số 33 Nguyễn Du và số 34- 36 Chu Mạnh Trinh nằm ngay trung tâm TP HCM, được bao bọc bởi bức tường cũ mọc đầy rêu xanh, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Một số đoạn tường được gắn biển cảnh báo người đi bộ tránh lại gần. Bên trong bức tường là những căn hộ cũ, được che chắn tạm bợ, mái tôn xếp chồng lên nhau, rất khó để phân biệt nhà của từng hộ dân.

Một người sống trong khu tập thể này cho biết, đây là nơi ở tập thể của các cán bộ, nhân viên Vinafood 2 từ sau ngày giải phóng miền Nam. Nhiều năm nay, nhà cửa xuống cấp nghiêm trọng do không được sửa chữa. Nhiều gia đình đang phải sinh sống trong những căn phòng chật chội có diện tích hơn 10m2, mái tôn đã mục nát, hư hỏng, trời mưa là dột.

Từ cuối năm 2019 đến nay, trên internet tràn ngập thông tin một dự án cao ốc sẽ được đầu tư tại 33 Nguyễn Du, 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh.

Theo quảng cáo hiện vẫn còn trên rất nhiều trang mạng, dự án  này sẽ mang tinh hoa, biểu  tượng vượt thời gian đầy tự hào của một Sài Gòn phồn hoa., hứa hẹn là làm thay đổi cảnh quan đường chân trời của Thành phố.

Đây là nơi quy tụ của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm thỏa sức mua sắm xa hoa nhất cho giới thượng lưu Sài Gòn… Tuy nhiên, theo thông tin tìm hiểu, tập đoàn này khẳng định rằng không hoàn toàn phải là nhà đầu tư phát triển dự án tại khu đất!

Khu đất toạ lạc tại vị trí "kim cương"

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Phối cảnh siêu dự án đang được quảng cáo trên nhiều trang mạng

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]