Theo giới thiệu, chủ đầu tư siêu dự án là Công ty TNHH Phát triển THT và chủ đầu tư là Daewoo E&C. Dự án có diện tích 186,6ha, quy mô dân số khoảng 24.300 người. Vị trí dự án thuộc địa giới hành chính phường Xuân La – Quận Tây Hồ, phường Nghĩa Đô – Quận Cầu Giấy, phường Xuân Tảo & Cổ Nhuế – huyện Từ Liêm.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (114.8 ha), triển khai từ tháng 6 năm 2010 đến tháng 12 năm 2019 và giai đoạn 2 (71.5 ha): 5 năm tính từ khi TP.Hà Nội bàn giao 71.5 ha diện tích đất đã giải phòng mặt bằng.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Được kỳ vọng trở thành một trong một trong những khu đô thị cao cấp và sang trọng bậc nhất Châu Á nhưng số phận của Starlake khá long đong khi mất đến 10 năm mới giải phóng xong mặt bằng. Starlake Tây Hồ Tây được cấp phép đầu tư năm 2006, theo kế hoạch dự án sẽ động thổ vào dịp Đại lễ Thăng Long - Hà Nội 2010 nhưng mãi tới năm 2012 dự án mới được khởi động và đầu năm 2014 mới chính thức khởi công xây dựng.

Sau khi tiến hành khởi công, chủ đầu tư chủ yếu thực hiện san nền và làm hạ tầng kỹ thuật mà chưa tiến hành triển khai xây dựng. Theo đánh giá của UBND TP.Hà Nội thời điểm đó, trong quá trình triển khai dự án, nguồn lực của nhà đầu tư đã giảm sút do khủng hoảng kinh tế nên ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ. Để vực dậy dự án, T.H.T đã phải “bắt tay” với Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) với tư cách là đại diện thu xếp vốn đã ký bản hợp đồng tín dụng trị giá 200 triệu USD cho chủ đầu tư.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Được biết, Công ty TNHH Phát triển T.H.T hình thành trên cơ sở là Công ty cổ phần của 5 công ty xây dựng của Hàn Quốc (Công ty Daewoo Engineer & Construction Co., Ltd, Daewon Co., Ltd, Dong IL Highvill Co., Ltd, Keangnam Enterprises., Ltd và Kolon Engineering & Construction Co., Ltd). Đến nay, 4 cổ đông đã chuyển nhượng vốn và quyền thực hiện Dự án cho Công ty Daewoo Engineer & Construction Co., Ltd (đơn vị đang nắm giữ 100% vốn của Công ty TNHH Phát triển T.H.T).

Hiện một số công trình và khu biệt thự tại Starlake đã được chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]