Lavida Plus có thể được xem là dự án duy nhất của QCG được xây dựng tại một vị trí đắc địa nhất trong số hàng loạt dự án BĐS hiện nay của doanh nghiệp này. Thời gian qua, dự án này cũng có tiến độ xây dựng khá tốt, tính đến thời điểm hiện tại, block A đang được xây dựng đến tầng 30, khu cảnh quan dọc bờ sông cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhà mẫu đã mở cửa cho khách hàng tham quan từ năm ngoái. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ thi công block A, hiện đã lên được tầng thứ 3.

Theo đúng tiến độ, dự án sẽ được bàn giao thô cho khách hàng, còn những khách hàng mua hoàn thiện thì sẽ nhận sau 1 quý nữa. Hiện tại, dự án vẫn đang được tiến hành xây dựng để kịp bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ trong quý 3/2020. Chủ đầu tư sẽ tự bỏ tiền ra để làm vì không được huy động nữa, khi nào hoàn thành xong thủ tục pháp lý thì mới tiến hành thu.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Chủ đầu tư ban đầu là Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận). Tháng 11/2017, Công ty Tân Thuận đã chuyển nhượng dự án lại cho Quốc Cường Gia Lai (QCG). Đến cuối tháng 12/2017, Sở Xây dựng TP.HCM có Văn bản số 20092/SXD-PTN&TTBĐS chấp thuận việc huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 725 căn hộ thuộc Block A. Lavida Plus có thể được xem là dự án duy nhất của QCG được xây dựng tại một vị trí đắc địa nhất trong số hàng loạt dự án BĐS hiện nay của doanh nghiệp này.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Về quyết định của Sở Xây dựng TP HCM, buộc CĐT Quốc Cường Gia Lai ngưng huy động vốn tại Block A dự án Lavida Plus, nhà đầu tư cho rằng: Việc Sở Xây dựng hủy bỏ văn bản cho phép công ty bán nhà ở hình thành trong tương lai với Khối A là không sai. Tuy nhiên, điều mâu thuẫn mà Sở Xây dựng đưa ra là yêu cầu Công ty liên hệ Sở Xây dựng, cụ thể là Phòng Phát triển đô thị để được hướng dẫn thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư. Trong khi đó, thời điểm Quốc Cường Gia Lai xin điều chỉnh Giấy phép xây dựng, thì Sở Xây dựng đồng ý cho Ban Quản lý khu Nam điều chỉnh vì không đề cập đến việc thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Trong một diễn biến khác, đây không phải là dự án duy nhất của Quốc Cường Gia Lai gặp trắc trở về vấn đề pháp lý. Hiện, Quốc Cường Gia Lai đang có tới 12 dự án bị tồn đọng với tổng quỹ đất ước tính khoảng 150 ha, chủ yếu là các dự án như Phước Kiển, De Capella,...

Ngày 22/4/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ phát lệnh khởi công dự án Xây dụng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Giai đoạn 1). Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao chính thức mặt bằng thi công cho các nhà thầu và không tổ chức Lễ khởi công. 

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Khu Nam gồm một số quận như sau: Quận 7 với khu đô thị Phú Mỹ Hưng danh tiếng, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ với khu sinh thái rừng Sác sắp thêm 1 phần Bình Chánh nữa, 1 phần Quận 8… Khu Nam được biết đến là nhiều đầm lấy sông ngòi, nên mới có câu chuyện “TỪ KHU ĐẦM LẦY THÀNH KHU ĐÔ THỊ”, nhiều người ý kiến về việc lấp đầm lấy nước chảy về đâu và cho rằng việc ngập nước trong khu vực đến từ đô thị hóa khu Nam, đề nghị của họ là chuyển về khu Đông hoặc Khu tây bắc như Củ Chi, Hóc Môn…nhưng việc đó chắc còn xa do khu này đồng bộ rồi, mất gần 30 năm mới được như vậy, khu Nam nhà cao tầng nhiều nhưng không cao như Bình Thạnh và Quận 2, Khu Nam cũng đang cạnh tranh với khu Đông về bất động sản, sắp tới sẽ xuất hiện nguồn cung căn hộ khá lớn từ các nhà đầu tư như Sunshine Group, Hưng Thịnh, GS Metrocity…

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Về hạ tầng giao thông thì cơ bản khu Nam vẫn chưa phát triển so với khu Đông, các tuyến đường chính như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thị Thập….Thời gian qua cũng chưa được nâng cấp…ngập nước dẫn diễn ra khá nghiêm trọng tại Huỳnh Tấn Phát và một số nơi khác, kẹt xe từ khu Nam khi đi vào thành phố cũng khiến nhiều người quan ngại…Khu Nam đang được mở rộng về phí Cần Giờ và Bình Chánh, Cần Giờ sắp tới có dự án nghỉ dưỡng rất lớn của Vingroup nên hứa hẹn nhiều tiềm năng, khu đô thị cảng Hiệp Phước cũng là điểm nhấn trong khu vực cùng với việc cao tốc Bến Lức- Long Thành đi vào hoạt động.