Nhiều bạn sale bất động sản tham gia khi thị trường tốt lên từ 2014 hầu như chưa thật sự cảm nhận được như thế nào là khó khăn trong nghề môi giới .

Nhiều bạn lớn hơn từ thời đầu 2009-2010 như chiên gia thì cảm được một ít .

Các anh chị trải qua cơn sốt và cú sốc 2006-2009 là hiểu nhất .

... mình hay hỏi các bạn đồng lứa và trẻ hơn, bạn có thật sự an toàn khi thị trường biến động - khi sốc ?

Hầu hết đều mơ hồ vì chưa cảm nhận được điều đó, tuy thị trường hiện tại vẫn còn xa chưa đến lúc quá khó nhưng cần xem lại để tiếp tục theo nghề .

- Kinh nghiệm có giúp bạn an toàn : Mình tin kinh nghiệm là 1 trong những tích luỹ quan trọng để bạn an toàn nhưng liệu tích luỹ đã đủ chưa ?

Hầu hết anh em sale đều có kinh nghiệm nữa mùa, bán hàng nhưng ít nghiên cứu, ít ngồi lại để phân tích những case study .

Nhưng ...

Kinh nghiệm tốt nhất không đến từ vai trò sale mà đến từ vai trò đi mua . Sale đã đi đầu tư, đã đi mua nhà rồi sẽ có góc nhìn rộng hơn, tốt hơn .

Hãy cẩn trọng với kinh nghiệm của mình, nó là con dao cắt banh bạn ra nhanh nhất đấy .

- Kĩ năng có giúp bạn an toàn ?

Kĩ năng rất quan trọng, nhưng bạn phải nằm trong nhóm giỏi nhất ở một kĩ năng nào đó thì mới gọi là an toàn .

Nếu bạn xuất sắc về khai thác khách bạn sẽ an toàn, nếu bạn thường thường bạn sẽ ko an toàn .

Nếu bạn xuất sắc về chốt deal bạn sẽ an toàn, nếu bạn thường thường bạn sẽ không an toàn .

NHƯNG ... dưới đây mới là 2 tích luỹ quan trọng nhất giúp bạn an toàn :

+ Thương hiệu cá nhân: Thương hiệu là thứ khó đo lường nhưng tác dụng thì vô cùng . Thương hiệu tạo niềm tin, thu hút khách hàng đến với bạn . Nhưng hầu hết sale đều không chú trọng xây dựng nó hoặc cứ nghĩ có cái web tên mình, là có thương hiệu. Xây dựng thương hiệu là quá trình rất rất lâu, chia sẻ những kiến thức, góc nhìn đến khách hàng và anh em đồng nghiệp . Người chú trọng phát triển brand cá nhân và thành công chắc chắn sẽ nằm trong nhóm an toàn . Thậm chí khi khó khăn lại là thời cơ để họ vươn lên mạnh mẽ .

+ Data: Không phải những bộ data dài hàng trăm nghìn số bạn mua rẻ bèo đâu.  Chiên gia muốn nói đến trữ lượng khách hàng thân, nhớ là thân . Những người luôn hỏi bạn về điều gì đó liên quan bds, những dự án họ muốn tìm hiểu đều hỏi bạn. Họ là những người luôn lắng nghe bạn, tin tưởng bạn và tôn trọng bạn. Sự thật đau lòng có nhiều anh em làm vài năm nhưng không có được 1-2 khách hàng như vậy . Chỉ là những cuộc mua bán đứt đoạn, không thể nào tạo nên những mối quan hệ chất lượng như vậy. Khi làm sale, bạn như đang có một bussines nhỏ cho mình. Mà đã đụng tới kinh doanh thì không được bao giờ quên gầy dựng 2 thứ trên làm cốt lõi trong chiến lược :

 Thương hiệu
 Khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành.

Nguồn: Phạm Nhật

Link facebook tác giả: https://www.facebook.com/nhat.apt?fref=gs&__tn__=%2CdK-R-R&eid=ARDmyeAFnwaA9GuinnldmXPZD_Gm2OTBcQw25ysxRrVPW_6grwgqIX_IReiFmzJuqgEE7TZQvzDl3U_k&dti=1382280898762943&hc_location=group