[Best_Wordpress_Gallery id="63" gal_title="Chiêm ngưỡng vẻ đẹp dự án cầu vượt lớn nhất Việt Nam tại Đà Nẵng"]

Công trình được khởi công ngày 28/9/2013, hoàn thành sau 18 tháng (thời gian thi công thực tế là 16 tháng không kể ngày đêm) với 480.000 công lao động của kỹ sư và công nhân. Tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, công trình cầu vượt này được thiết kế 3 tầng, với tầng mặt đất, tầng 1 (vòng xuyến) và tầng 2 (dây văng).

Cụ thể, tầng 2 có bề rộng 17 m, tốc độ 60km/h gồm 4 làn xe, mỗi hướng chạy gồm 2 làn xe từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Điện Biên Phủ và ngược lại.

Tầng 1 gồm cầu vòng xuyến và 4 nhánh cầu dẫn nối tầng mặt đất với vòng xuyến, bề rộng cầu là 15 m, đường kính 150 m gồm 3 làn xe (xe cơ giới lưu thông 2 làn trong, xe thô sơ lưu thông làn ngoài cùng), tốc độ thiết kế 40km/h. Đây là cầu vượt đi được tất cả các hướng đường Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ, Trường Chinh và trục 1 hướng Tây Bắc.

Tầng mặt đất được bố trí đường gom rộng 7 m với 2 làn xe chạy không cắt đường sắt để phục vụ giao thông đi lại theo hướng từ đường Tôn Đức Thắng về hướng Tây Bắc và ngược lại; hướng từ đường Điện Biên Phủ về Trường Chinh và ngược lại, cho phép tất cả các loại xe cơ giới lưu thông một chiều. Bên cạnh đó, công trình có cầu đi bộ vượt qua đường sắt.

Bấm vào hình để xem hình to rõ nét.

Nguồn: thitruongdiaoc.vn

Fanpage: Tiến độ dự án