3-1659146767.jpeg
 

Khi nút giao này đi vào hoạt động, khả năng đi từ The Classia, The Global City, Palm City, Lakeview... cũng như các dự án khác tại phường An Phú, phường Phú Hữu về Thủ Thiêm và Quận 1 sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, đồng thời khoảng thời gian di chuyển được rút ngắn hơn do không còn chịu cảnh ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

Theo tìm hiểu, ở thời điểm năm 2026 là lúc dự án khủng bậc nhất phường An Phú là The Global City quy mô 117,4ha sẽ bàn giao toàn bộ, do đó lượng cư dân và xe cộ quanh khu vực này dự báo sẽ rất đông đúc, chưa kể đây là nơi có trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam với 123.000m2 diện tích sàn, là nơi tập trung hơn 1.400 cửa hàng, quán ăn. Hãy thử tưởng tượng lượng người đến đây ở thời điểm đó, bạn sẽ thấy khu vực này sôi động như thế nào.

Ngoài ra, năm 2026 nhiều khả năng hàng loạt dự án quy mô hàng ngàn sản phẩm khác như: Saigon Sports City, Gem Riverside, các phân khu mới của Palm City... cũng sẽ được thi công hoặc chuẩn bị đi vào bàn giao (nếu pháp lý được gỡ và tiến độ thi công đảm bào), do đó việc xây dựng nút giao An Phú 3 tầng là vô cùng quan trọng cho cả khu vực để tránh được tình trạng kẹt xe khi lượng phương tiện di chuyển lớn qua đây.

Không nói quá khi cho rằng nút giao An Phú là công trình giao thông quan trọng bậc nhất của phường An Phú, Phú Hữu nói riêng và cả TP Thủ Đức nói chung, bên cạnh tuyến Metro số 1.

Phú Lê