Văn bản nêu rõ, tại Khánh Hòa hiện Tập đoàn KD (KDI Holdings) đang sở hữu dự án Vega City Nha Trang, dự án dự kiến được đưa vào khai thác hoạt động giai đoạn 1 đầu năm 2023. Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa định hướng phát triển khu vực Đầm Nha Phu trở thành quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, đô thị thương mại dịch vụ, đô thị sinh thái biển, sinh thái rừng, tạo thành một hệ sinh thái du lịch đa chức năng, thu hút đầy đủ các phân khúc khách hàng trong nước va quốc tế,…

8-1663927357.gif
 

Do đó, KDI Holdings đề xuất, Tỉnh ủy Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND thị xã Ninh Hòa tạo điều kiện cho doanh nghiệp này khảo sát, nghiên cứu khu vực Đầm Nha Phu, thị xã Ninh Hòa (bao gồm mặt nước và vùng đất ven đầm). Quy mô nghiên cứu khoảng 8.000 ha. Đồng thời tài trợ quy hoạch phân khu cho khu vực này.

Trước đó, cũng tại Khánh Hòa, thời điểm cuối năm 2021, KDI Holdings và Tập đoàn Hòa Phát (Mã CK: HPG) cũng đã “bắt tay nhau” đề xuất nghiên cứu đầu tư 2 dự án gồm: quy hoạch vùng kinh tế động lực công nghiệp - đô thị - dịch vụ Ninh Hòa và quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực sông Cái Nha Trang.

Sau khi nghe đề xuất nghiên cứu và ý kiến của các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đề nghị thời gian tới, 2 tập đoàn này tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện 2 dự án nêu trên, đảm bảo tạo sự phát triển bền vững cho tỉnh, tạo sinh kế cho người dân và bố trí khu tái định cư cho các trường hợp bị ảnh hưởng.

2-1663927357.jpeg
 

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có văn bản chính thức trả lời những kiến nghị của 2 tập đoàn; đồng thời có phương án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất phục vụ cho các đề án phù hợp, tránh trùng lắp với các quy hoạch khác…

Tập đoàn KDI Holdings khi mới thành lập chủ yếu tập trung vào 2 mảng chính là đầu tư và tài chính. Cùng với thời gian, tập đoàn này đã mở rộng thêm nhiều mảng kinh doanh khác và đã trở thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành. Trong đó có thể kể đến những lĩnh vực như bất động sản, nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí; nông nghiệp; giáo dục; năng lượng tái tạo…Tập đoàn sở hữu những dự án hàng tỷ đô  như dự án khu đô thị Bắc Từ Liêm, dự án Vega City Vân Đồn, dự án Vega City Nha Trang.

Chủ tịch HDQT KDI Holdings là ông Kiều Hữu Dũng – người có hơn 20 năm gắn bó với các cơ quan nhà nước trong ngành ngân hàng và được biết đến là một "sói già" ngành này.

Ông Kiều Hữu Dũng, sinh năm 1967. Sau khi tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế, ông công tác tại Nhà máy Dệt kim Hoàng Thị Loan (Nghệ An) với cương vị trợ lý Tổng giám đốc, trước khi trở thành cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế Ngân hàng Nhà nước giai đoạn 1992-1998.

3-1663927357.jpeg
 

Từ 1998 đến 2001, ông là Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (NHNN). Từ năm 2001-2003 là đại diện cho NHNN tại Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Từ năm 2004-2007, ông Dũng đảm trách vị trí Vụ trưởng Vụ các Ngân hàng - một trong những vụ quan trọng nhất của NHNN.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp công chức, ông Dũng quyết định nghỉ tại NHNN và chuyển ra khối tư nhân, lần lượt đảm nhận Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán ACB, rồi Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sacombank, Chủ tịch Sacombank từ tháng 3 năm 2014 đến tháng 6 năm 2017.

Sự nghiệp kinh doanh của ông Dũng ghi dấu ấn qua một số chức vụ lãnh đạo doanh nghiệp như: Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thảo Điền; Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Bắc Thủ Đô; Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín; Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư INB; Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Phát triển Thể thao và Giải trí Mễ Trì.

CEO của KDI Holdings là ông Đỗ Tuấn Anh sinh năm 1973, nguyên Phó Tổng Giám đốc Techcombank. Tại Techcombank, ông Tuấn từng có quãng thời gian làm quyền Tổng Giám đốc (từ tháng 8/2013 đến tháng 3/2015), trợ lý cao cấp cho HĐQT, Giám đốc Khối chiến lược và phát triển, Trưởng ban kiểm toán.

“Sau 20 năm với ngân hàng, tôi thực sự bị thu hút bởi những dự án anh Dũng đang làm: bất động sản nghệ thuật, du lịch văn hóa, ứng dụng phương pháp của người Do thái vào đổi mới giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo… Và với tôi, những động lực mới sẽ tạo ra những thành công mới”., ông Đỗ Tuấn Anh nói về sự lựa chọn của mình khi về làm CEO cho KDI Holdings.

Nguồn: Vietnam Business Insider