Khu du lịch Hải Giang Mery Land được quy hoạch thành khu du lịch vui chơi giải trí, khu đô thị ven biển Hải Giang, tọa lạc tại thôn Hải Giang, xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Để di chuyển đến khu du lịch này, cư dân có thể sử dụng cáp treo từ Mũi Tấn đến Bãi Hải Giang chuẩn bị được xây dựng, hoặc di chuyển bằng đường biển từ trung tâm TP. Quy Nhơn đến bãi Hải Giang hay phương tiện khác như ô tô, xe máy. Đặc biệt, dự án cầu nối từ Khu kinh tế Nhơn Hội thẳng trực tiếp vào dự án đã được tỉnh Bình Định giao cho tập đoàn Hưng Thịnh làm nhà đầu tư và đang được triển khai thi công rầm rộ...

Khu du lịch Hải Giang Merry Land do CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư với quy mô hơn 623 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng. Dự án này từng do Tập đoàn Vingroup triển khai.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Hải Giang Merry Land do CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô hơn 623 ha, thuộc một phần Phân khu 4 và Phân khu 5, Khu kinh tế Nhơn Hội, Xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn.

Mục tiêu dự án là xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng trung, cao cấp với phong cách hiện đại, đa dạng và đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước. Việc điều chỉnh quy hoạch nhằm điều chỉnh ranh giới dự án để phù hợp với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã được phê duyệt, cũng như đảm bảo không chồng lấn với đất quốc phòng. Sau điều chỉnh, diện tích dự án còn lại 623,7 ha, giảm khoảng 33 ha so với quy hoạch cũ.

Đồng thời, quy hoạch mới điều chỉnh các khu chức năng dự án để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước; hệ thống hạ tầng kỹ thuật (giao thông, thoát nước, cấp điện,…) để phù hợp với các khu chức năng sau khi điều chỉnh. Cụ thể, tại khu sườn núi phía Bắc dự án, các khu biệt thự trên đồi, nhà hàng chính, khách sạn, trung tâm hội nghị, nhà hàng trên núi, trung tâm giải trí về đêm, công viên văn hóa…, nay điều chỉnh thành các khu căn hộ du lịch cao cấp (căn hộ nghỉ dưỡng vịnh Mai Hương 1) và khu sân tập golf 12 lỗ để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách.

Đối với khu vực trung tâm dự án, các công trình như sân tập golf, khu nhà nghỉ sinh thái, nhà nghỉ bến thuyền, nhà hàng ven hồ và xây dựng phòng trưng bày nghệ thuật Chăm ở giữa hồ cảnh quan,… được điều chỉnh thành các khu khách sạn cao tầng, các căn hộ du lịch kết hợp thương mại dịch vụ, du lịch, căn hộ nghỉ dưỡng, trạm cáp treo nội khu dự kiến (khu kênh đào).

Tại khu vực Tây Nam dự án, các khu spa cao cấp, khu biệt thự nghỉ dưỡng,… nay điều chỉnh thành các biệt thự nghỉ dưỡng, hội quán và cải tạo hồ nước ngọt hiện trạng để tạo cảnh quan cho khu nghỉ dưỡng cao cấp (khu nghỉ dưỡng cao cấp 1). Đồng thời, tổ chức bến du thuyền dành cho các tàu du lịch cao cấp, cỡ nhỏ, đưa du khách đến tiếp cận trực tiếp khu biệt thự nghỉ dưỡng.

Riêng khu vực dọc biển và dọc triền núi khu vực mũi Yến, công viên quảng trường biển, cụm nhà hàng khách sạn nghỉ dưỡng ven biển, khu villa resort, bến du thuyền,… nay điều chỉnh thành hai tiểu khu. Trong đó, tiểu khu một gồm công viên quảng trường biển, trung tâm hội nghị, triển lãm, các khách sạn nghỉ dưỡng kết hợp căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn phức hợp kết hợp với vui chơi giải trí có thưởng. Tiểu khu hai là khu villa resort và hội quán dọc triền núi khu vực mũi Yến. Đồng thời, tổ chức bến du thuyền và văn phòng giao dịch để đón tàu du lịch đưa khách đến khu du lịch từ TP Quy Nhơn và từ các khu du lịch ven biển lân cận.

Ngoài ra, quy hoạch mới được bổ sung thêm các khu chức năng nhằm phát huy hiệu quả sử dụng đất của dự án như khu nghỉ dưỡng hướng núi được tổ chức tại khu đồi núi ở khu vực phía Tây Bắc của dự án gồm các biệt thự nghỉ dưỡng trên đồi và hội quán. Khu đồi núi ở khu vực phía Đông Bắc của dự án sẽ tổ chức các biệt thự sân tập golf, để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách đến sân tập golf. Khu vui chơi giải trí trong nhà được tổ chức tại khu đồi núi ở khu vực phía Tây của dự án; gồm các trò chơi giải trí trong nhà, nhà hàng trên đồi, cửa hàng bán lẻ trên đồi phía Tây của dự án. Khu nghỉ dưỡng cao cấp được tổ chức tại khu vực đồi núi phía Đông của dự án, gồm các biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp trên đồi.

Các phân khu chức năng sau khi điều chỉnh cơ bản phù hợp với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Phân khu 4 và Phân khu 5 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Thông tin lịch sử & pháp lý dự án Hải Giang Mery Land

Ngày 4/3/2021: UBND tỉnh đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Hải Giang Merry Land tại Quyết định số 729/QĐ-UBND.

Thông tin dự án Hải Giang Merry Land Quy Nhơn từ CafeLand

Khu du lịch Hải Giang Merry Land do Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons là đơn vị thi công, Property X là đơn vị phân phối dự án.

Công ty Cổ phần Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn tiền thân là Công ty Cổ phần Vinpearl Quy Nhơn, được thành lập vào ngày 26/2/2018 có địa chỉ trụ sở chính tại phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn do ông Trương Văn Việt làm Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện pháp luật.

Tính đến cuối năm 2019, CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn có vốn điều lệ 940 tỉ đồng.

Tháng 9/2013, dự án khu du lịch Hải Giang Merry Land được chính thức phê duyệt khởi công với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng gồm 4 phân khu chức năng chính; bao gồm khu sân golf 18 lỗ và các cụm biệt thự cảnh quan nghỉ dưỡng, nhà điều hành trung tâm, khu các công trình văn hóa và khách sạn. Sau gần 5 năm khởi công, dự án vẫn chỉ dừng ở san lấp mặt bằng, tiến độ thực hiện không như cam kết.

Ngày 29/8/2018, Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn chính thức tái khởi động dự án này. Cụ thể, đơn vị này bắt đầu hoàn thành các thủ tục đầu tư để được cấp giấy phép xây dựng trong tháng 12/2018; tiến hành xây dựng hoàn thành, dự kiến đưa công trình vào khai thác sử dụng sau 12 tháng kể từ ngày được cấp phép xây dựng.

Ngày 11/10/2019, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản số 6128/UBND-KT về việc đầu tư Cầu nối từ đường trục Khu kinh tế đến Khu du lịch Hải Giang Merry Land do Nhà đầu tư (CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn) tự bỏ kinh phí xây dựng.

Đến ngày 4/3/2021, UBND tỉnh đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Hải Giang Merry Land tại Quyết định số 729/QĐ-UBND.

Theo quy hoạch, Hải Giang Merry Land được thực hiện trên tổng diện tích 623,7 ha, trong đó đất thương mại dịch vụ 252,24 ha; đất sân tập golf 51,23 ha; đất bãi cát, mặt nước biển 59,49 ha; đất giao thông đối ngoại, cầu tàu 60,93 ha.

Thông tin nhanh dự án Hải Giang Merry Land Quy Nhơn

Dự án: Hải Giang Merry Land Tổng diện tích: 623,7 ha
Vị trí: Thôn Hải Giang, xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định Tổng vốn đầu tư: 4.000 tỉ đồng
Loại hình: Căn hộ, biệt thự, đất nền, khách sạn Ngày khởi công: 
Chủ đầu tư: Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn Năm hoàn thành:

Quy Nhơn - Bình Định được chọn là nơi du lịch an toàn nhất thế giới năm 2021

Khi tình hình an toàn để du lịch trở lại sau đại dịch, để tránh những nơi đông người khi dành thời gian hoạt động ngoài trời, có nhiều điểm đến an toàn, mới và hấp dẫn trên thế giới nhưng chưa được biết tới. Báo CNBC của Mỹ cuối tuần qua đã bình chọn bảy điểm đến an toàn trên thế giới, trong đó có miền trung của Việt Nam, mà đặc biệt là hang động Sơn Đoòng ở Quảng Bình.

Theo CNBC, nhiều du khách quốc tế tới Việt Nam thường tới các điểm đến miền bắc như Hà Nội và Vịnh Hạ Long hoặc TP Hồ Chí Minh ở miền nam. Nhiều du khách tới miền trung thường tập trung đến những điểm du lịch quen thuộc như đô thị cổ Hội An, nghỉ dưỡng trong các khách sạn xa xỉ ở ngoại ô Đà Nẵng, hoặc tới thăm quan các điểm đến di tích lịch sử như Huế và thánh địa Mỹ Sơn.

CNBC cho rằng, những điểm đến chưa được biết tới ở miền trung Việt Nam có tiềm năng thu hút nhiều du khách. Theo gợi ý của CNBC, có hai xu hướng sẽ hút khách quốc tế tại miền trung Việt Nam là những khu nghỉ dưỡng nằm yên tĩnh biệt lập ở Quy Nhơn, Mũi Né và hệ thống hang động lớn nhất thế giới-hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình.

Bình minh trên bãi biển Nhơn Hải

CNBC viết: “Được phát hiện lần đầu vào năm 2009, mỗi năm chỉ có 1.000 du khách được phép khám phá hang động này. Việc hạn chế số lượng du khách được áp dụng để bảo vệ hệ thống hang động được tin là lớn nhất và kỳ vĩ nhất thế giới”.

Có thể thấy, nhờ vào những thành công trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, thế giới giờ đây không chỉ biết đến Việt Nam là điểm đến được thiên nhiên ưu ái mà còn là điểm đến an toàn – một trong những yếu tố hàng đầu để du khách quốc tế đưa ra quyết định khi lựa chọn điểm đến trong bối cảnh Covid-19.

Ngoài miền trung của Việt Nam, các điểm đến an toàn được CNBC bình chọn còn có Normandy (Pháp), các hòn đảo ở Hy Lạp như Iraklia và Lipsi, Kagawa (Nhật Bản), Dandenongs (Australia), New Mexico (Mỹ), Saba và Saint Eustatius (Hà Lan). Đây hoàn toàn là các điểm đến chưa nổi tiếng với du khách quốc tế, vắng người và mang vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết.

Tiến độ dự án Hải Giang Mery Land Quy Nhơn tháng 6/2021

Khu nhà mẫu đã hoàn thiện 

Khu shophouse đang thi công hoàn thiện 

Bến Du thuyền 5 sao

Những tiện ích nội khu và cảnh quan 

Hạ tầng giao thông nội khu và cầu nối vào dự án

Khu vực xây dựng cầu kết nối từ Nhơn Hội vào dự án