Cam Ranh Bay Hotels & Resorts tọa lạc tại lô D14C thuộc khu du lịch Bắc Bán Đảo Cam Ranh, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Từ dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts, 5 phút là có thể di chuyển đến sân bay Quốc tế Cam Ranh, 10 phút đến Bãi Dài, 30 phút đến Thành phố Nha Trang.

Cam Ranh Bay Hotels & Resorts do Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm làm chủ đầu tư. Được thành lập từ năm 2014, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản. Giá bán các căn hộ du lịch và biệt thự được tham khảo tại dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts trong năm 2019 từ 63 triệu/m2. Tuy nhiên, mức giá chào bán ở thị trường thứ cấp hiện nay được nhiều sàn môi giới cho biết trong khoảng 70-75 triệu/m2.

Cam Ranh Bay Hotels & Resorts được quy hoạch trên tổng diện tích 130.000 m2 với quy mô 908 căn hộ du lịch và 175 căn biệt thự. Trong đó biệt thự loại C có 141 căn với diện tích từ 230 m2, siêu biệt thự loại B có 25 căn với diện tích từ 500 m2 – 800 m2, siêu biệt thự biển có 9 căn với diện tích từ 800 m2 - 1000 m2. Các căn hộ du lịch có diện tích từ 39 – 102,5 m2.

Tại Cam Ranh Bay Hotels & Resorts có thể thừa hưởng các tiện ích nội khu như: công viên Santorini, công viên chủ đề, spa & gym, Kid club, hồ bơi tràn, hồ bơi cá heo, cụm nhà hàng (Ý, Pháp, Nhật, Hàn) trên đồi cảnh quan Santorini, con đường hoa giấy Việt Nam, casino,...

Theo Ban Quản lý Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh (BQL KDL Bãi Dài), tính đến hết tháng 3/2021, khu vực này có 40 dự án được cấp Giấy Chứng nhận đầu tư với tổng vốn đã đăng ký gần 30.000 tỷ đồng. Đến nay đã có gần 26.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng các công trình du lịch, resort và khách sạn… Ban Quản lý KDL Bãi Dài cũng cho biết, hiện có 6 dự đã hoàn thiện toàn bộ dự án và đi vào hoạt động gồm Vipearl Long Beach villas, KDL nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà, Fusion Maia Nha Trang Resort, KDL sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow, Alma, Khu đô thị Golden Bay.

Bên cạnh đó còn có 5 dự án gồm Riviera Residences & Resort, Selectum Noa Resort Cam Ranh, Khu Resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang, KDL Đỉnh Vàng - Cam Ranh, KDL nghỉ dưỡng Biển Đông đã hoàn thành đi vào hoạt động giai đoạn một và đang triển khai giai đoạn hai. Theo Ban Quản lý KDL Bãi Dài, trong đầu năm 2021 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19 nên các dự án đã đưa vào khai thác kinh doanh bị ảnh hưởng nặng do công suất khai thác buồng phòng và doanh thu giảm.

"Hiện vẫn còn một số nhà đầu tư triển khai chậm tiến độ so với quy định trong Giấy chứng nhận đầu tư.  Bên cạnh đó, việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng chậm do người dân không hợp tác và khiếu nại về chính sách bồi thường hỗ trợ.

Nhiều dự án bị vướng mắc trong các thủ tục liên quan đến đất ở không hình thành đơn vị ở và mật độ xây dựng", BQL KDL Bãi Dài nhận định. Tuy nhiên, đi từ sân bay quốc tế Cam Ranh, dọc trục chính Nguyễn Tất Thành – đường kết nối vịnh Cam Ranh và vịnh Nha Trang, có thể thấy hàng loạt các khu nghỉ dưỡng vẫn đang khẩn trương xây dựng với số tiền đầu tư xây dựng hàng nghìn tỷ đồng.

Cụ thể KDL sinh thái Prime - Prime Resorts and Hotels rộng hơn 13 ha đã hoàn thiện xây dựng 175 căn biệt thự hai tầng, khu nhà hàng, khu chức năng, khu Spa, hồ bơi và đang hoàn thiện khối khách sạn 22 tầng với giá trị thực hiện khoảng 2.000 tỷ đồng. Ngay cạnh dự án nói trên là dự án The Arena rộng hơn 26 ha cũng đã hoàn thiện tòa A2 (21 tầng), tòa A1 (19 tầng) và đang hoàn thiện tòa A3 và A4 đều 9 tầng cùng 126 căn villas.  Phần cảnh quan và các trục đường giao thông tại dự án này cũng đã hoàn thiện để chuẩn bị đi vào hoạt động một phần dự án.

Theo Ban Quản lý Bãi tổng giá trị xây dựng phần đang thi công khoảng 1.400 tỷ đồng. Ngoài các dự án nói trên, dự án Khu du lịch Sài Gòn – Cam Ranh resort rộng gần 20 ha đã đầu tư xây dựng khoảng 1.200 tỷ đồng; dự án Hyat regency Cam Ranh bay resort and spa rộng hơn 31 ha đã đầu tư xây dựng hơn 1.250 tỷ đồng; dự án Khu nghỉ mát cảnh biển – Cam Ranh rộng 14 ha cũng đã đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng.

Trao đổi với người viết, ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Khánh Hòa (KARED) nhận định, khu vực Bãi Dài - Cam Ranh hưởng lợi kép nhờ quỹ đất sạch, bám biển với diện tích rộng gần 800 ha (bờ Đông Bãi Dài) và sở hữu cùng lúc hai cảng hàng không (nội địa, quốc tế) đây là điều hiếm có và thể hiện tiềm năng, tầm nhìn trong công tác quy hoạch phát triển kinh tế biển đối với khu vực.

Bãi Dài cũng được định hướng chính sách phát triển lâu dài của tỉnh Khánh Hòa từ những năm 2000 mục tiêu hình thành quần thể tổ hợp đô thị, vui chơi giải trí; du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, sẽ mang lại diện mạo mới cho tỉnh Khánh Hoà. "Đến thời điểm hiện nay hệ thống hạ tầng đã gần như chuẩn chỉnh kết nối TP Nha Trang khoảng 20 km hiện nay đã thu hút đầu tư hơn 40 dự án với những tên tuổi lớn trong ngành nghỉ dưỡng như là Vingroup, EuroWindows , Novaland,... ở trục phía đông khu vực.

Riêng khu trục phía Tây là quỹ đất cạnh biển Bãi Dài bám đại lộ Nguyễn Tất Thành là phân khúc đất nền dựa án chia lô với thế mạnh dòng sản phẩm nhà phố ven biển của Hưng Thịnh đang cho thấy những thành công riêng trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng trong vài năm tới", Tổng thư ký KARED nhận định. Cũng theo ông Phan Việt Hoàng, hiện Khánh Hòa hoàn thiện quy hoạch toàn tỉnh trong đó có quy hoạch phân khu Bãi Dài.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh vừa thống nhất bãi bỏ các văn bản có nội dung liên quan đến việc tạm dừng thực hiện thủ tục đối với 35 dự án trong kết luận TTCP sẽ giúp khơi thông các dự án bị tạm ngưng giai đoạn qua. Đồng thời, khi quy hoạch được duyệt, khu vực bờ Tây Bãi Dài sẽ hình thành nhiều dự án quy mô lớn.  Ngoài ra, văn bản pháp lý về loại hình condotel, biệt thự du lịch cũng đang dần hoàn thiện sẽ tạo tiền đề cho bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực Bãi Dài - Cam Ranh khởi sắc trong thời gian tới.

Nguồn dẫn: Khánh An/ Doanh nghiệp Niêm Yết

Link bài gốc: https://doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn/gan-26000-ty-dau-tu-xay-dung-tai-bai-dai-cam-ranh-42202195122417995.htm