UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo về việc các vấn đề liên quan đến việc đầu tư xây dựng dự án cầu Hải Giang nối từ đường trục KKT Nhơn Hội đến Khu du lịch Merryland. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý các đề xuất liên quan đến dự án theo đề nghị của Ban quản lý Khu kinh tế Nhơn Hội. UBND tỉnh Bình Định giao Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án cầu Hải Giang theo đúng thiết kế được duyệt...

Theo Quy hoạch chung điều chỉnh Khu kinh tế Nhơn Hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 514/QĐ-TTg ngày 8/5/2019, tại Khu vực Vịnh Mai Hương quy hoạch 01 cầu nối từ Khu đô thị Mai Hương vào Khu du lịch Hải Giang Merry Land.

Tại Văn bản số 2049/UBND-KT ngày 1/4/2020, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho triển khai xây dựng Cầu Hải Giang – nối từ đường trục Khu kinh tế đến Khu du lịch Hải Giang Merry Land, giao BQL KKT hướng dẫn Nhà đầu tư (Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn) lập thiết kế chi tiết báo cáo Cấp có thẩm quyền xem xét, trước khi tổ chức triển khai thực hiện.

Đến thời điểm hiện nay, Nhà đầu tư đã cơ bản hoàn thành hồ sơ thiết kế BVTC dự án. Theo đó, tổng chiều dài phạm vi dự án là 1113,3m gồm 11 nhịp giản đơn bố trí theo sơ đồ: (39,15+40+40+40)+ 3x40+ (40+40+40+39,15). Tổng chiều dài cầu tính từ mép sau tường mố là 438,3m, bề rộng cầu là 18m. Dầm chủ bằng BTCT C50 dự ứng lực căng trước, dạng Super T.

Việc đầu tư xây dựng Cầu nối theo Quy hoạch sẽ thúc đẩy nhanh quá trình phát triển đô thị, du lịch trong Khu vực, cũng như thuận lợi cho việc kết nối của Khu du lịch Hải Giang Merry Land với Khu đô thị Mai Hương và các Khu chức năng phía Bắc Khu kinh tế Nhơn Hội.

Theo tìm hiểu, Hải Giang Merry Land có quy mô rộng hơn 1.200ha, do tập đoàn Hưng Thịnh (TP.HCM) làm chủ đầu tư. Hiện dự án đang trong quá trình xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, một số phân khu cảnh quan… Được biết, khu đất này nằm khá biệt lập với những vùng đô thị xung quanh của Khu Kinh tế Nhơn Hội, như một “ốc đảo” và đang được nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng. Đây là khu đất có vị thế khá đặc biệt, nằm tách biệt với những khu dân cư xung quanh, Hưng Thịnh đã thâu tóm lại của ông chủ trước đó là Tập đoàn Vingroup sau hơn 7 năm dự án này không triển khai.