Ngày 19/04/2022 tại TP. HCM, Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2022 của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland, HoSE: NVL) đã diễn ra. Tại Đại hội, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2021 cũng như thông qua nhiều kế hoạch trong năm 2022.

Trong đó, Novaland nhấn mạnh năm nay, NovaWorld Phan Thiet sẽ tiếp tục bàn giao và vận hành nhiều khu second home thuộc phân khu Florida; nhiều cụm tiện ích lớn đưa vào vận hành như: khu sport comlex và cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố, khu vui chơi Circus Land và ẩm thực tại công viên quảng trường biển Miami Bikini Beach, khu công viên nước Florida Water Park; khách sạn Movenpick, khách sạn Raddision, phòng khám Nova Clinic Phan Thiết...

Đặc biệt là cụm khách sạn cao cấp Movenpick đang được gấp rút triển khai thi công để kịp đi vào vận hành trong năm 2022 này. Qua tìm hiểu được biết, Khách sạn Movenpick Phan Thiết là tổ hợp khách sạn đẳng cấp Quốc tế được xây dựng trong quần thể khu nghỉ dưỡng Novaworld Phan Thiết. Đây là dự án được đầu tư bởi tập đoàn Novaland và sẽ được quản lý vận hành bởi thương hiệu đẳng cấp thế giới. Đây là hạng mục đầu tư rất quan trọng, được đánh giá là có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoàn thiện và khai thác của khu nghỉ dưỡng Novaland Phan Thiết.

Để có thể hoàn thành tổ hợp khách sạn đẳng cấp quốc tế tại khu nghỉ dưỡng Novaland Phan Thiết, Chủ đầu tư đã lựa chọn và bắt tay hợp tác với nhà thầu Cofico cùng nhau thực hiện công trình này.

Theo đó, vào ngày 18/11/2020, Novaland cùng với công ty Cofico triển khai lễ khởi công xây dựng dự án khách sạn Movenpick tại khu nghỉ dưỡng Novaworld Phan Thiết. Đây là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng ảnh để giá trị của toàn bộ khu nghỉ dưỡng nơi đáp ứng nhu cầu chất lượng cao dành cho du khách VIP. Chính vì vậy thiết kế chất lượng đòi hỏi ở mức cao nên cần có những đối tác đầy đủ năng lực triển khai và Cofico là đơn vị được Novaland lựa chọn.

Đến thời điểm hiện tại tiến độ triển khai khách sạn Movenpick Nova Phan Thiết vẫn diễn ra ổn định mặc dù gặp phải những hạn chế từ dịch bệnh trong thời gian vừa qua. Điều này phần nào cho thấy được năng lực và kinh nghiệm của các đơn vị liên quan có thể đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình theo kế hoạch đặt ra.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác dự án khách sạn Movenpick Phan Thiết sẽ được quản lý và vận hành bởi tập đoàn Accor – Thương hiệu chuyên quản lý và khai thác các dự án khách sạn hàng đầu trên thế giới. Dự án được quản lý và khai thác bởi tập đoàn Accor là một lợi thế rất lớn để có thể phát huy tốt khả năng và mang lại nguồn lợi về mặt tài chính. Điều này được thể hiện rõ khi doanh nghiệp này đang quản lý và khai thác hơn 83 khách sạn với hàng chục ngàn phòng khách sạn tại hơn 25 Quốc gia khu vực châu Á và Đông Nam Á.

Tại thị trường Việt Nam tập đoàn Accor đã và sắp quản lý nhiều tổ hợp khách sạn tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt sẽ quản lý nhiều tổ hợp khách sạn đẳng cấp của tập đoàn Novaland tại các dự án Novaworld trong thời gian sắp tới.

Dự án khách sạn Movenpick được triển khai xây dựng với quy mô cao 10 tầng gồm 248 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao. Hệ thống tiện ích và dịch vụ đa dạng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế với điểm nhấn là 2 nhà hàng tại khu vực tầng trệt, phòng gym, spa, hồ bơi tràn bờ, phòng Yoga,…

Toàn bộ công trình sẽ được lên ý tưởng với phong cách kiến trúc Thụy Sĩ, mang những giá trị truyền thống pha trộn với nhiều yếu tố hiện đại nhằm tạo ra sản phẩm độc đáo và khác biệt. Đây sẽ là nơi dừng chân lý tưởng dành cho du khách, trở thành biểu tượng kiến trúc độc đáo tại Phan Thiết trong tương lai. Đến thời điểm tháng 4/2022 toàn bộ dự án đã cơ bản được hoàn thiện, đơn vị thi công đang triển khai các hạng mục cuối cùng để có thể sớm đưa dự án đi vào hoạt động.