Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết nhằm chào mừng ngày lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, sở này phối hợp với chủ đầu tư công trình Cầu Thủ Thiêm 2 để đẩy nhanh tiến độ và tổ chức thông xe cho cầu Thủ Thiêm 2 Đồng thời sẽ tái lập mặt đường Tôn Đức Thắng trước khi khánh thành cầu.

Về thời gian tháo rào chắn trên đường Tôn Đức Thắng, Sở này cũng cho hay hiện nay chỉ còn 2 vị trí ở đường Tôn Đức Thắng liên quan đến hệ thống xây dựng lề đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Hai vị trí này còn vướng thủ tục bàn giao mặt bằng, Sở Giao thông vận tải đã kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị quản lý tạm bàn giao để thi công hoàn chỉnh. Tuy nhiên, hai vị trí này nằm trên lề đường không ảnh hưởng đến việc khánh thành cầu Thủ Thiêm 2.

Báo cáo của Sở GTVT cũng cho biết thêm hiện cầu chính đã xong các kết cấu bê tông, căng cáp, đang vệ sinh, chống thấm trước khi thảm nhựa mặt cầu. Theo kế hoạch sẽ thảm nhựa đầu tháng 3 khi thời tiết nắng tốt. Song song đó đang thi công các công việc hoàn thiện như: lắp đặt lan can, tấm bao che,...

Cầu dẫn nhánh chính phía quận 1 nối với đường Tôn Đức Thắng đã hoàn thành thảm bê tông nhựa, đang lắp đặt chiếu sáng, gờ chắn, lan can.

Hai cầu nhánh N1 và N2 cũng đã thi công xong phần kết cấu bê tông, đang thi công gờ lan can hai bên. Đến giữa tháng 3 sẽ thảm nhựa mặt cầu hai nhánh này.

Những ngày này, các nhà thầu đang tập trung tối đa nhân lực để thi công hoàn thiện phần đường từ hướng bến Bạch Đằng theo nhánh N1 lên cầu và từ nhánh N2 xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh. Hai nhánh đường này sẽ thảm nhựa vào giữa tháng 4 để kịp hoàn thiện toàn bộ dự án và đưa vào khai thác dịp 30/4.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư là 3.082 tỉ đồng, nối quận 1 với TP. Thủ Đức. Sau khi hoàn thành, công trình hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa trung tâm đô thị TP.HCM với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội TP. Thủ Đức nói riêng và TP. HCM nói chung.