Trước “cơn sốt” mà khu kinh tế Nhơn Hội tạo nên trong giới đầu tư bất động sản ở thời điểm hiện tại, tôi cũng đã tìm hiểu về thị trường này và có được một vài điều thú vị về thủ phủ Quy Nhơn, đặc biệt là khu kinh tế Nhơn Hội muốn chia sẻ đến mọi người trong nhóm cùng biết.

Bình Định là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển mạnh về biển và kinh tế biển, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển của quốc gia trong một ngày không xa.

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 19 của tỉnh Bình Định đưa ra kinh tế biển được coi là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Và theo “Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2035 Bình Định sẽ có 22 đô thị, trong đó thành phố Quy Nhơn là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế biển của quốc gia. Quy Nhơn được quy hoạch phát triển theo định hướng dịch vụ - cảng biển - công nghiệp - du lịch, trong đó, trọng tâm là dịch vụ - cảng biển để tạo sức lan tỏa đến hệ thống đô thị toàn tỉnh Bình Định và vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.

Chính lợi thế đó, KKT Nhơn Hội – Quy Nhơn có thế mạnh để quy hoạch trở thành đô thị cảng biển đóng góp đáng kể vào nền kinh tế nhờ các hoạt động cảng biển, thương mại, dịch vụ, du lịch…

Tọa lạc trên bán đảo Phương Mai, tôi nghĩ đây cùng là một điểm cộng cho KKT Nhơn Hội – Quy Nhơn. Nơi đây được kỳ vọng trở thành đô thị cảng biển thịnh vượng và khai thác các hoạt động, dịch vụ đêm một cách quy củ, bài bản và an toàn để phục vụ tốt cho người dân địa phương và du khách.

Chúng ta có thể nhận thấy, chính sự xuất hiện của hàng loạt các dự án quy mô trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, đô thị và du lịch đã đưa Quy Nhơn từ một vùng đất nắng gió hoang sơ thành một trong những thiên đường biển đảo có tốc độ tăng trưởng du lịch và hạ tầng hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Trong đó, KKT Nhơn Hội như được đánh thức, bừng sáng và sẵn sàng cho một tương lai dẫn đầu. Đây là vùng đất hội tụ đầy đủ các yếu tố tạo nên địa thế vàng của bất động sản bên vịnh biển.

Với quy mô rộng lớn hơn 14.000 ha, đi kèm với vị thế vàng không phải nơi nào cũng có được, tôi nghĩ khi dự án đi vào hoạt động sẽ biến nơi đây thành một vùng đất tiện nghi và năng động nhất vùng duyên hải miền Trung.

Như tôi tìm hiểu được thì KKT Nhơn Hội đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều dự án bất động sản với nhiều loại hình phong phú. Trong đó, tôi đánh giá cao đất nền ven biển dự án Nhơn Hội New City vì mang lại tiềm năng cao cho các nhà đầu tư.

Nhơn Hội New City được xem một đô thị kiểu mẫu mới góp phần hiện thực hóa mục tiêu kép của KKT Nhơn Hội, hoàn thiện bức tranh kinh tế vùng trong đà phát triển đô thị cảng biển cũng như hướng đến khai thác mô hình kinh tế đêm.

Điển hình, dự án sở hữu hai mặt tiền tiếp giáp với quốc lộ 19B và biển Quy Nhơn, đây là vị trí lý tưởng để vừa phát triển đô thị trung tâm vừa tạo lực đẩy cho du lịch, thương mại, giải trí, từ đó hình thành một hệ tiện ích khép kín “một điểm đến, đa trải nghiệm” với các hoạt động lôi cuốn du khách cả ngày lẫn đêm. Với dự án này, tôi nghĩa chúng ta có thể tìm được lời giải cho bài toán đầu tư an toàn, hiệu quả và gia tăng lợi nhuận bền vững bằng các lô đất nền có sổ đỏ sở hữu lâu dài.

Nơi đây chắc chắn sẽ là nơi thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước, vì thế tôi nghĩ nên nhanh tay mua sớm để có giá hời mà còn nhận nhiều ưu đãi. T

Nguồn dẫn: Tín Nguyễn/ Review Bất Động Sản