Đón đầu việc phục hồi du lịch nội địa, Sở Du lịch Khánh Hòa đang xây dựng chương trình “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”, đặt yếu tố an toàn phòng dịch lên hàng đầu. Tỉnh cũng hoàn thành tiêm vaccine cho hơn 18.000 lao động trong ngành. Cuối năm ngoái, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng được Hội đồng Các sân bay quốc tế (ACI) công nhận là sân bay an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Các doanh nghiệp du lịch cũng sẵn sàng tâm thế khôi phục hoạt động. 

Cộng hưởng cùng những tín hiệu tích cực của ngành du lịch, thị trường bất động sản Nha Trang, Khánh Hòa đang dần ấm nóng. Một số dự án căn hộ cao cấp bắt đầu được giới thiệu và "tái khởi động" trên thị trường, trong đó có khu căn hộ New Galaxy Nha Trang do Hưng Thịnh Land làm chủ đầu tư. Sáng ngày 23/10/2021, chủ đầu tư đã tổ chức chương trình giới thiệu dự án ra thị trường qua hình thức trực tuyến.

Được xây dựng trên quy mô rộng hơn 1,9ha, dự án New Galaxy Nha Trang bao gồm 5 block, trong đó ba block cao 20 tầng và hai block cao 23 tầng với khoảng 1.500 căn hộ và shophouse, tọa lạc tại khu đô thị An Viên, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Với vị trí này, New Galaxy Nha Trang chỉ cách bờ biển Nha Trang vài bước chân và được bao bọc bởi đồi núi, biển cả. Dự án nằm kề tuyến cáp treo dài 3,3km, giúp kết nối đất liền sang quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Land. Tại đây, cư dân và du khách có thể tận hưởng nhiều dịch vụ du lịch nổi trội. Việc di chuyển đến nhiều vị trí, địa danh trọng điểm tại Nha Trang như chợ đêm, chợ Đầm, khu vui chơi Vinpearl, Hòn Chồng, Hòn Tre, Tháp Bà Ponagar... cũng thuận tiện, dễ dàng.

Phối cảnh dự án
Vị trí khu đất dự án trong khu đô thị an Viên Nha Trang

Review Dự án qua góc nhìn của chuyên gia thị trường Đào Quốc Việt:

Về vị trí : Dự án tọa lạc trong khu biệt thự, villa lâu đời An Viên, được cho là nơi an cư, nghỉ ngơi của giới " nhà giàu" trong suy nghĩ của người dân Nha Trang. Quy hoạch khu vực kiểu mẫu xứng danh là điểm dừng chân nghỉ dưỡng đắt giá. Tiện ích ngoại khu không hề thiếu, như nhà hàng, cafe , khách sạn , trường học,... Bên cạnh đó, khu vực này còn liền kề hệ thống cáp treo, bến phà VinPearl và tàu cao tốc. Là nơi kết nối với Vinpearl Hòn Tre, địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó nếu bạn thích vẻ hoang sơ chưa khai phá nhiều, hoàn toàn có thể lựa chọn đến hòn Miễu, nơi làng Chài Bè Nổi để tự tay lựa cho mình cả tấn hải sản tươi ngon ở đây rồi cùng bạn bè đánh chén cũng cực kì thú vị.

Về thiết kế : Dụ án gồm 5 block cao từ 20-23 tầng, số lượng sản phẩm 1.548 căn hộ. Không biết các bạn có nhìn thấy chữ " W " trong cách bố trí thiết kế các block không. Chữ " Win " hay là chiếc vương miện nhỉ? Thật ra, toàn bộ những căn hộ sở hữu lâu dài ( có pháp lý 1:500 và 1 số chứng từ khác sẽ kèm bên dưới ) bao trọn cụm tiện ích như khu tắm ngoài trời, tắm nắng, hồ bơi,... tập trung ở trung tâm dự án. Khác với định nghĩa ôm tiện ích thường thấy, các block được sắp xếp với độ lệch tinh tế và khoảng cách block vừa phải , tối ưu được tầm nhìn và có độ thông thoáng nhất định ( là tiêu chí đang quan tâm đối với sản phẩm ở thành phố du lịch) . Tất nhiên, đây là căn hộ nên không thể thiếu với các dịch vụ tiêu chuẩn: nhà trẻ, sân bóng rổ, gym, siêu thị với thông điệp CHẲNG CẦN ĐI XA - Ở NHÀ VẪN ĐỦ từ phía chủ đầu tư.

Phân tích thiết kế căn hộ :

- Studio (31-35m2): Thiết kế hình chữ nhật thường thấy, đầy đủ tiện nghi tối thiểu như 1 phòng khách sạn có bếp . Điểm nhấn là ban công tương đối rộng, đặt được bàn ghế , lang cang kính. Tăng trải nghiệm người dùng.

- Căn 1pn ( 46-50m2) và 1+1 ( 47 - 52m2): Bình thường người mua sẽ tách ra, nhưng ở đây tôi muốn gộp luôn làm phép so sánh. Về thiết kế, thực sự là không có quá nhiều điều để nói với thiết kế hộp vuông/ chữ nhật truyền thống này: với ban công, bếp, phòng ngủ view trực diện. Tuy nhiên, ở đây khi nhìn vào số lượng và tính đa dụng có lẽ tôi sẽ ưu tiên căn 1+1 hơn. Lý do tại sao thì bạn biết rồi đấy!

- Căn 2pn2wc (65-71m2) :

+ Loại B1,B2,B5 có độ tương đồng lớn. Nếu ai biết về Hưng Thịnh, đây có thể gọi là layout quốc dân của chủ đầu tư này. Tuy không có điểm được xem là đột phá, nhưng sẽ là không thể chê vào đâu, có lẽ với Hưng Thịnh - KHÔNG SAI THÌ VIỆC GÌ PHẢI SỬA!

+ Loại B3 , B4: Mang sự khác biệt lớn với các loại trên. B3 có full view từ 2 pn, phòng khách có ban công thì B4 còn có ban công thứ 2 ở phòng ngủ nhỏ. Loại căn góc 2pn này sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng có tiêu chí chất lượng trải nghiệm cao hơn.

- Căn 3pn2wc ( 84-93m2): Tất nhiên ở dạng căn hộ dành cho gia đình lớn hơn này thừa hưởng mọi yếu tố ( +) ở trên: Đầy đủ tiện nghi, view mọi phòng đều tốt, logia riêng, ban công rộng...vvvv... nên tôi sẽ lướt qua ở đây.

GIÁ BÁN : 2,5 tỷ cho căn 47-52m2 (1 + 1 ).

Ngân hàng hỗ trợ : VPBANK (7,5% năm đầu, 75% giá trị và 25 năm), MBBANK (7,2% năm đầu, 70% giá trị căn hộ và 20 năm).

ƯU ĐIỂM : Dự án đã xong pháp lý. Vị trí dự án tốt, chủ đầu tư có bề dày lịch sử phát triển căn hộ. Khảo sát những dự án đã bán ở tphcm đến khi bàn giao có tỉ suất lợi nhuận lớn. Hệ thống resale mạnh ( đây là yếu tố tôi thích nhất với case đầu tư) . Đối với trend hiện tại với các cdt mở bán năm nay, có thể là sẽ có chính sách thanh toán giản. Và tất nhiên là chưa gồm các chính sách chiết khấu liên quan từ phía chủ đầu tư .

KHUYẾT ĐIỂM : Tạm thời chưa thể đi khảo sát thực tế do mới mở cửa lại . Thị trường du lịch đang khó khăn do dịch bệnh và Nha Trang là nơi ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên bên cạnh yếu tố bất lợi từ thị trường nội tại, có luồng ý kiến cho rằng giá bán trong thời gian này phản ánh thị trường BĐS hiện tại. Với quy hoạch và chủ trương của tỉnh toàn lực cho du lịch, 2 đến 3 năm sau sẽ là cao trào? Và với những hiểu biết của tôi về Hưng Thịnh , dự án sẽ không giao dưới 3 năm và cái gì chờ sẽ đến.