Đại công trường dự án Eco Green Saigon tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Linh, P. Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corp) làm chủ đầu tư luôn nhộn nhịp thi công ngày đêm bởi hàng nghìn kỹ sư, công nhân lành nghề và hàng loạt máy móc, thiết bị hiện đại.

Nhờ áp dụng hai công nghệ xây dựng tiên tiến nhất hiện nay của tổng thầu EPC Xuân Mai Corp là công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế và tấm tường Acotec, tiến độ thi công tại dự án này được cải thiện rõ rệt, trung bình chỉ khoảng 5 ngày đã thi công xong một sàn.

Song song với quá trình xây dựng các hạng mục nhà ở, chủ đầu tư cũng rất chăm chút tới vấn đề hoàn thiện cảnh quan tại dự án. Từng mảng xanh mát mắt của cỏ cây hoa lá dần được lấp đầy xung quanh dự án, cho thấy tâm huyết của đơn vị này trong việc xây dựng một môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên và chuẩn Eco.

Đơn vị này cho biết, đây là những công nghệ xanh, sử dụng nguồn nguyên vật liệu thân thiện với môi trường nên vừa giúp rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm nhân lực và chi phí vừa giảm thiểu tối đa vấn đề ô nhiễm môi trường trong xây dựng. Ngoài ra, hai công nghệ này cũng đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng sau này như cách âm, cách nhiệt, chống thấm tốt và bền đẹp với thời gian.

Dự án Eco Green Saigon có quy mô 14,36 ha, nằm ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7, TP.HCM). Liền kề dự án là công viên Hương Tràm rộng 22 ha. Eco Green Saigon được quy hoạch gồm 7 tòa căn hộ, khu khách sạn và trung tâm thương mại cao cấp, trung tâm hội nghị, tiệc cưới, công viên nội khu và Trường tiểu học Kim Đồng. Hiện tại, dự án đã hoàn thiện các trục đường nội khu. 4 tòa căn hộ đầu tiên là HR1, HR2, M2 và HR3 đang được triển khai nối tiếp nhau. Công viên Eco Green Central nằm tại trung tâm dự án cũng đã xong mặt bằng, chuẩn bị đưa vào thi công.

Tòa căn hộ HR1 đã cất nóc từ tháng 9/2019, đang trong giai đoạn bàn giao cho khách hàng. Tính đến tháng 12/2020, chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ thuộc toà nhà HR1 cho khách hàng và hiện nay đã có hơn 100 hộ gia đình dọn đến sinh sống. Tòa HR2 hiện cũng đang trong giai đoạn bàn giao tiếp cho người mua nhà. Một số tòa nhà khác như: M2 HR3 đều đã được xây dựng hoàn thiện, khách hàng đã dọn đến sinh sống gần full 100%. Song song đó, hạng mục Công viên Hương Tràm rộng 22ha đang được cải tạo và đây sẽ là điểm nhấn đặt biệt về không gian xanh mát cho dự án Eco Green quận 7.

Được biết, dự án Eco Green Saigon đã đáp ứng đầy đủ giấy tờ pháp lý cần thiết như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Quyết định số 1051/QĐ-UBND ngày 19/03/2018 của UBND TP.HCM; Quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 số 3355/QĐ-UBND ngày 01/07/2016; Giấy phép xây dựng số 137/GPXD của Sở xây dựng cấp phép ngày 27/8/2018; Giấy phép bán nhà ở hình thành trong tương lai Số 10500/SXD-PTN&TTBĐS; Chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Quận 9.

Cho đến thời điểm này, dự án Eco Green Saigon đang xây vượt tiến độ. Dự kiến thời gian bàn giao nhà cho khách hàng như sau: Block HR1 (A-B): đang bàng giao; Block HR2 (C-D): bàn giao từ quý I/2021; Block M2: từ quý II/2021; Block HR3: quý III/2021; Tòa nhà 69 tầng Eco Green: quý I/2023; Block MR1, MR2 chuẩn bị triển khai.

Dự án này, ngoài 7 tòa căn hộ cao cấp, khu trung tâm tổ chức sự kiện ngoài trời, công viên nội khu hiện đại…, chủ đầu tư còn quy hoạch thêm tòa tháp Eco Green Saigon cao 69 tầng phát triển thương hiệu khách sạn quốc tế Hyatt. Dự kiến tòa tháp Eco Green Saigon sẽ được khởi công vào năm 2021. Chiều cao của tòa tháp này lên đến 275m, chỉ xếp sau tòa nhà Landmark 81 (461,2m).

Thiết kế của tòa tháp được thống nhất cho toàn khu vực với những vật liệu xây dựng tốt nhất. Hệ thống đế của tòa tháp bao gồm các trung tâm thương mại, dịch vụ và có sự kết nối đến các căn hộ trong tòa tháp cũng như đến toàn bộ dự án Eco Green Saigon. Các công trình dịch vụ và cảnh quan xung quanh phối hợp với tòa tháp tạo nên ấn tượng độc đáo, ngoạn mục và sáng tạo. Ngoài ra, tòa tháp Eco Green Saigon còn sở hữu tầm nhìn thoáng, đẹp hướng toàn thành phố. Với chiều cao 275m, cao 69 tầng, cư dân nơi đây có thể cảm giác như mình đang ở “đỉnh trời” bao la.