Ngày 31/03/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG) tổ chức ĐHCĐ thường niên 2021; trình cổ đông thông qua các nội dung: báo cáo kết quả kinh doanh, kế hoạch phân phối lợi nhuận và cổ tức năm 2020, kế hoạch kinh doanh năm 2021,…  Đặc biệt, tại đại hội này, HĐQT An Gia đã công bố kế hoạch sẽ tiếp tục đầu tư phát triển dự án nghỉ dưỡng mới có tên The Gió - một thông tin khá gây ngạc nhiên cho thị trường, bởi dự án căn hộ khách sạn The Sóng tại Vũng Tàu của doanh nghiệp này đang đạt tiến độ xây dựng khá tốt.

Kết thúc 2020, tổng tài sản của An Gia gấp gần 2 lần cùng kỳ lên mức 9.753 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty mẹ đạt gần 415 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước, theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán. Giá cổ phiếu AGG trong năm qua có lúc đạt đỉnh lên mức 31.200 đồng/cổ phiếu, tăng 39% so với giá chào sàn có điều chỉnh cổ tức. Chốt phiên giao dịch ngày 31/12, thị giá cổ phiếu là 28.700 đồng/cổ phiếu, với 82.492.517 cổ phiếu được phát hành. Thanh khoản trung bình trong quý IV/2020 đạt hơn 1 triệu cổ phiếu/ngày.

Kết quả này có được nhờ An Gia kiên trì bám đuổi định hướng chiến lược đã đề ra: quản trị thận trọng, minh bạch trong mọi hoạt động, tập trung vào đối tượng khách hàng và phân khúc trọng tâm, không ngừng nâng cao năng lực phát triển dự án.

Trong tờ trình kế hoạch kinh doanh 2021, An Gia đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 3.600 tỷ đồng, gấp đôi năm trước và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 500 tỷ đồng, tăng 21%. Kế hoạch này được đặt ra trong bối cảnh tình hình kinh tế được dự báo sẽ khó khăn trong thời gian dài, lãi suất có nhiều biến động khó lường, quỹ đất để phát triển dự án ngày càng khan hiếm và nhiều bất lợi khác. Tuy nhiên, cơ hội sẽ thuộc về những doanh nghiệp có khả năng triển khai dự án nhanh, pháp lý minh bạch, tập trung vào trải nghiệm sống của khách hàng, tiêu biểu như An Gia.

Căn cứ để An Gia đạt được mục tiêu kinh doanh 2021 dựa trên kế hoạch hoàn tất bán hàng, xây dựng và bàn giao sản phẩm của các dự án đang kinh doanh Sky89 và The Sóng; ra mắt giỏ hàng mới các dự án Westgate (Bình Chánh), dự án The Standard (Bình Dương); ra mắt dự án BD3 (Bình Dương). Các dự án mà An Gia triển khai bên cạnh chất lượng và thiết kế vượt trội còn có khả năng sinh lời cao, sở hữu nhiều lợi thế vượt trội.

Với chiến lược quản trị thận trọng, trong năm 2021, An Gia tiếp tục tìm kiếm các đối tác có uy tín và tiềm lực tài chính để hợp tác triển khai các dự án mới với các tiêu chí: pháp lý minh bạch, giá cả hợp lý và vị trí đắc địa để phục vụ cho kế hoạch phát triển bền vững và lâu dài trong tương lai. Đồng thời cải tiến, hoàn thiện các chính sách, quy trình cũng như cơ cấu bộ máy nhân sự của An Gia, tăng cường giám sát, nâng cao vai trò quản trị và kiểm soát rủi ro trong môi trường kinh doanh nhiều biến động.

Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT An Gia cho biết, coi việc mở rộng quỹ đất là chiến lược xuyên suốt, nên An Gia luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội, thực hiện M&A, ưu tiên quỹ đất sạch, có pháp lý rõ ràng, thời gian triển khai nhanh. An Gia không mua quỹ đất bằng mọi giá để gánh nợ nhiều và tạo áp lực về tài chính, mà luôn đánh giá cẩn trọng từng khu đất để phát triển sản phẩm phù hợp với túi tiền của phần đông khách hàng.

Tiến độ Dự án condotel The Sóng Vũng Tàu đầu tay của An Gia

Về tiến độ đầu tư kinh doanh ở các dự án của AGG, đại diện Công ty cho biết dự án The Sóng đã thi công tới tầng 35, có thể cuối tháng 4 cất nóc, dự kiến tháng 11 sẽ bàn giao (sớm 1 tháng). Số lượng sản phẩm là 1.600 căn, dự kiến đem về cho An Gia 4.300 tỷ đồng doanh thu và 720 tỷ đồng lãi trước thuế.

The Sóng là dự án căn hộ condotel tọa lạc tại số 28 Thi Sách, phường 8, Thành phố Vũng Tàu. Dự án thuộc khu du lịch bãi sau Vũng Tàu, phía Bắc tiếp giáp đường Thi Sách lộ giới 25m, phía Đông tiếp giáp đường giao thông nội bộ khu vực, thuận lợi di chuyển đến các địa điểm trung tâm thành phố, khu tham quan du lịch và các vùng lân cận như Đồng Nai, Long Hải và Thành phố Bà Rịa. Theo quan sát thực tế hiện dự án đang thi công đến tầng 35 và đang bước vào giai đoạn cất nóc.

The Sóng được quy hoạch trên tổng diện tích đất 8.816 m2, mật độ xây dựng 40%. The Sóng được thiết kế với 2 tầng hầm và 35 tầng nổi, bao gồm 1.500 căn hộ condotel và 10.000 m2 sàn thương mại, có diện tích trung bình khoảng 50 m2. Sảnh đi vào công trình, được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng với khoảng không gian xanh. Sảnh còn thêm các chức năng công cộng như: sảnh lễ tân, bảo vệ, không gian chờ, thư viện. Bên cạnh không gian xanh, dự án The Sóng còn có các tiện ích như: hồ bơi độ cao 120m, quầy bar, trung tâm thương mại, khu thể thao, khu sinh hoạt cộng đồng, khu vực BBQ, công viên nước, sảnh tiệc, kid club, phòng game và karaoke, phòng gym,…

Ngoài ra, còn có các tiện ích ngoại khu như: khách sạn Pullman nằm sát bên cạnh dự án, siêu thị Lotte Mart cuối đường Thi Sách, cách sân Golf Paridise Vũng Tàu khoảng 6 phút; đi chợ đêm Vũng Tàu chỉ 5 phút,… Đến Bạch Dinh Vũng Tàu cách 10 phút di chuyển, bãi trước Vũng Tàu chỉ cách 7 phút di chuyển, 6 phút để di chuyển đến bến thuyền tàu cánh ngầm, cách Hòn Rù Rì khoảng 6 phút.

Dự án căn hộ condotel The Sóng Vũng Tàu do Tập đoàn Bất động sản An Gia làm chủ đầu tư dự án. Tập đoàn Bất động sản An Gia cũng đã phối hợp với Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) để phát triển dự án. Dự án căn hộ condotel The Sóng được đầu tư với tổng số vốn 1.400 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng trong năm 2019 và dự kiến bàn giao căn hộ vào quý IV/2021. Giá bán căn hộ condotel được tham khảo tại dự án The Sóng từ 1,8 tỷ/căn. Về phương thức thanh toán của dự án, dự kiến sẽ góp 1% cho đến khi nhận nhà vào quý IV/2021.

Cận cảnh dự án tháng 4/2021