UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị (KĐT) Nam đường Hùng Vương, TP Quy Nhơn.

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh, CTCP Đầu tư Việt Tâm và CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn (gọi tắt là liên danh Hưng Thinh).

Dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương thuộc phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn có quy mô 69,7 ha, tổng mức đầu tư khoảng 2.406 tỷ đồng. Trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 732 tỷ đồng.

Theo quyết định nói trên Liên danh nhà đầu tư nói trên được quyền lựa chọn ngày khởi công dự án nhưng không quá 90 ngày kể từ ngày Cơ quan quản lý đất đai bàn giao đất lần đầu cho nhà đầu tư.

UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu thời gian hoàn thành xây dựng theo Hợp đồng ký kết giữa đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư.

Ngoài ra, trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhà đầu tư có trách nhiệm triển khai hoàn thiện dự án theo đúng quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt và một số nội dung về thực hiện dự án theo hồ sơ yêu cầu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và địa phương có liên quan căn cứ phương án bồi thường, GPMB và tái định cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tình hình thực tế triển khai dự án, tiến hành xây dựng kế hoạch, thời gian, phương án thực hiện giải phóng mặt bằng để sớm hoàn thành, bàn giao toàn bộ diện tích đất sạch theo quy hoạch cho nhà đầu tư.

Dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương được phát hành hồ sơ mời sơ tuyển từ tháng 3/2020. Nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ dự sơ tuyển là liên danh Hưng Thịnh.

Đến tháng 7/2020, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Theo đó, liên danh Hưng Thịnh là nhà đầu tư được chọn.

Trong liên danh, CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh đảm nhận khoảng 70% khối lượng công việc; mỗi thành viên còn lại đảm nhận 15% khối lượng công việc.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện dự án, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định về việc tạm dừng triển khai các bước tiếp theo đối với dự án và chờ Thông tư hướng dẫn Nghị định 25 để có biện pháp xử lý đối với trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất chỉ có một nhà đầu tư trúng sơ tuyển nhưng chưa phát hành hồ sơ yêu cầu trước ngày 20/4/2020 (thời điểm Nghị định 25 có hiệu lực thi hành).

Tháng 7/2017, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh triển khai dự án.

Dự án lúc này có tổng diện tích hơn 67 ha, tổng vốn đầu tư là 1.978 tỷ đồng, dự kiến từ quý IV/2017 đến quý II/2023 sẽ khởi công xây dựng công trình và hoàn thành đi vào hoạt động.

Tháng 5/2019, dự án này đã được UBND tỉnh Quy Nhơn tiến hành rà soát lại chủ trương đầu tư và sau đó đã thu hồi dự án do chưa có đủ cơ sở pháp lý để giao đất cho nhà đầu tư thực hiện.

Đến tháng 9/2019, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định về việc phê duyệt danh mục dự án có sử dụng đất (có giá trị thương mại cao) để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Theo đó, dự án KĐT Nam đường Hung Vương có tổng mức đầu tư mới là 1.631 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng), dự kiến triển khai vào năm 2020.

Nguồn dẫn: Doanh nghiệp niêm yết

Link bài gốc: https://doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn/kdt-hon-2400-ty-dong-o-quy-nhon-chinh-thuc-ve-tay-lien-danh-hung-thinh-422021104102147192.htm