Thời gian gần đây, một số cơ quan báo chí, tạp chí, trang tin điện tử đăng tải các bài viết:

  • Chủ đầu tư Vạn Phúc City xây nhiều công trình không phép
  • Hàng loạt công trình tại dự án Vạn Phúc City xây dựng khi chưa được cấp phép

Liên quan đến nội dung đăng tải trên, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) khẳng định những thông tin này là KHÔNG CHÍNH XÁC.

Theo đó:

Các bài báo đưa một số nội dung như:

  • Chủ đầu tư Vạn Phúc City xây nhiều công trình không phép
  • Hàng loạt công trình tại dự án Vạn Phúc City xây dựng khi chưa được cấp phép
  • Nhiều công trình như công viên chuyên đề, hồ điều tiết… trong Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City) chưa được tổ chức đấu thầu, chưa chọn được nhà thầu nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng.
  • Chủ đầu tư kiêm… nhà thầu?
  • Vạn Phúc triển khai các công viên chuyên đề khi chưa được cơ quan chức năng lựa chọn là nhà thầu.
  • Hiện nay dự án công viên chuyên đề và hồ điều tiết trong khu đô thị Vạn Phúc City đã được thi công xây dựng và đang dần hoàn thiện.
  • Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh tại khu cảnh quan công viên chuyên đề, rác thải, nước thải… trong khu đô thị lớn gần 200 ha như Vạn Phúc City sẽ là một vấn đề lớn. Với việc chủ đầu tư tiến hành xây dựng hàng loạt hạng mục công trình trong Khu đô thị Vạn Phúc mà chưa được cơ quan chức năng thẩm định, lựa chọn và khảo sát như nói trên sẽ tạo ra hậu quả về lâu về dài mà chính cư dân là người sẽ phải gánh chịu.
  • Từ thời điểm đó đến nay, chủ đầu tư là Tập đoàn Đại Phúc vẫn chưa hoàn thành việc bồi thường giải phóng mặt bằng và vẫn chưa hoàn tất thủ tục pháp lý. Trong khi đó, theo báo chí phản ánh, Tập đoàn này có nhiều dấu hiệu xây kè lấn sông và tiến hành xây dựng hàng loạt công trình khi chưa được cấp phép.

Đối với những thông tin trích dẫn từ các bài báo gạch chân ở phía trên Van Phuc Group khẳng định đó là những thông tin không chính xác.

Để thông tin được rõ hơn, chúng tôi trích các căn cứ pháp lý như sau:

  • Căn cứ vào Quyết định số 4353/QĐ-UBND ngày 12/8/20217 của UBND thành phố về duyệt đồ án quy hoạch chi tiêt tỉ lệ 1/500 Công viên chuyên đề (Công viên nước) và hồ điều tiết tại P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.
  • Căn cứ theo Quyết định số 5222/QĐ-UBND ngày 15/11/2006 của UBND thành phố về điều chỉnh bổ sung Quyết định số 256/QĐ-UB ngày 20/01/2004, Quyết định số 6495/QĐ-UB và 6496/QĐ-UB ngày 27/12/2004 của UBND Thành phố giao cho Công ty TNHH Vạn Phúc tổ chức xây dựng hạ tầng chung dự án (trong đó có các công viên công cộng).
  • Công văn số 7990/VP-ĐT ngày 23/7/2018 đã giao cho sở ngành thành phố và UBND Quận tổ chức đấu thầu lựa chọn hình thức thực hiện dự án Công viên chuyên đề (Công viên nước) đúng theo quy định hiện hành, đồng thời hướng dẫn Công ty CP Đầu tư địa ốc Vạn Phúc tham gia đấu thầu theo quy định.

Căn cứ theo những văn bản của UBND TP, Van Phuc Group đã tuân thủ và thực hiện theo đúng các điều mục và hạng mục nêu trên.

Cụ thể:

  • Thứ nhất: Hiện nay, Van Phuc chỉ triển khai xây dựng các công viên công cộng theo đúng các quyết định trên.
  • Thứ hai: Đối với Công viên chuyên đề (công viên nước) mà các kênh đang thông tin là đã triển khai xây dựng và hoàn thiện. Van Phuc Group khẳng định không có hoạt động xây dựng nào ở khu vực Công viên chuyên đề (Công viên nước). Và hiện nay khu vực này vẫn đang là bãi đất trống đang được vây rào tôn nhằm đảm bảo an toàn.
  • Thứ ba: Đối với các nhận định chung về việc xả thải, rác, ô nhiễm và tắc nghẽn dòng chảy của hồ điều tiết - Van Phuc Group khẳng định đây là những nhận định chung và không đúng thực tế đối với hồ điều tiết tại dự án Van Phuc City.

    Theo đó, Hồ điều tiết tại dự án được thông suốt 2 đầu với hệ thống Kênh và cống đối lưu, tự động đóng mở. Bên cạnh đó nước thải sinh hoạt và hệ thống nước mưa được điều tiết bằng các hệ thống cống dẫn đến trạm xử lý nước thải. Sau khi nước thải được xử lý mới đưa ra hệ thống dẫn thoát của hồ điều tiết và kênh.

  • Thứ 4: Đối với thông tin Van Phuc City làm kè lấn sông Sài Gòn, Van Phuc Group khẳng định đã thực hiện đúng thiết kế theo: Văn bản số: 5895/SGTVT-GTT ngày 5 tháng 8 năm 2011 của Sở GTVT TP.HCM. Trong quá trình triển khai, công trình luôn được các cơ quan chức năng: Sở Xây Dựng TP.HCM, Sở GT-VT TP.HCM, UBND Q. Thủ Đức theo dõi sát sao và đã có nghiệm thu, kết luận bằng văn bản.