Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, Nguyễn Đình Trung khẳng định công nghệ giúp tạo lập thị trường bất động sản minh bạch hơn, đem đến nhiều cơ hội hơn cho khách hàng và chủ đầu tư.

Hưng Thịnh là một trong 10 doanh nghiệp thương mại và dịch vụ bền vững năm 2020, theo bình chọn của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Trong năm qua dù đối diện nhiều khó khăn chung của nền kinh tế và riêng thị trường bất động sản, tập đoàn này vẫn giữ vững tăng trưởng với quy mô phát triển mạnh, kết quả đạt chỉ tiêu và tích cực tham gia các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh.

Trước thềm Tết Tân Sửu 2021, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, Nguyễn Đình Trung chia sẻ những hoài bão, kỳ vọng cho năm mới. Đây là những kế hoạch đặc biệt quan trọng với Tập đoàn sau một năm bước qua "cơn bão" Covid-19.

- Chúng ta đã trải qua một năm biến động chưa từng có trên toàn cầu. Cảm xúc của ông lúc này thế nào khi đón một mùa Tết nữa trong thời dịch?

- Tôi vẫn nhớ năm ngoái vừa ăn Tết Canh Tý xong, cảm giác choáng váng và hoang mang bao trùm, từ trên trang báo cho đến không khí tại doanh nghiệp. Lo lắng là có, thậm chí lo sợ, nhưng việc vẫn phải làm. Với tâm thế thận trọng nhưng quyết tâm, chúng tôi biết mình đang bước vào "thời chiến". Toàn đội ngũ chạy đua với thời gian và xem mỗi ngày đều là một ngày chiến đấu hết tốc lực, hết khả năng, bằng quyết tâm cao độ. Hàng loạt quyết sách đã được triển khai để vừa phòng dịch vừa đảm bảo hoạt động bán hàng và phát triển dự án. Chúng tôi đã "đua" nhanh đến độ đối tác phải bất ngờ.

"Cuộc chiến" đó khiến rất nhiều thứ thay đổi và điều chỉnh. Và trong thời khắc đầy khó khăn, chúng tôi nhận ra mình có niềm tin. Niềm tin vào những cách làm mới, những sáng kiến mới sẽ mở ra không chỉ cho Tập đoàn Hưng Thịnh hay ngành bất động sản, mà còn cho nền kinh tế với những mô hình phát triển bền vững hơn.

Tết năm nay khác biệt bởi chúng ta đã biết mình đang đối diện với điều gì. Do đó sự chuẩn bị kỹ càng hơn đã được tính toán và những bước đi chiến lược trong năm nay cũng sẽ khác biệt với những “làn gió mới”. Đó không chỉ là một sản phẩm mới, một dự án mới mà là một hệ sinh thái khổng lồ mà trung tâm sẽ là công nghệ. Tôi hy vọng sẽ "làm nên chuyện" trong năm nay.

Cụ thể mục tiêu mới, "làn gió mới" mà ông vừa đề cập là gì?

- Trong lễ tổng kết hoạt động năm 2018 của Tập đoàn, tôi đã đề cập ý tưởng phát triển một nền tảng mua bán bất động sản theo mô hình C2C (khách hàng với khách hàng) minh bạch, chuyên nghiệp và dành cho tất cả mọi người. Đây không phải là một trang thông tin hay một trang bán hàng chỉ phục vụ cho Tập đoàn, mà sẽ là một nền tảng với các chức năng toàn diện, hỗ trợ hoạt động mua bán bất động sản cho tất cả người dùng.

Tương tự Youtube, Facebook hay Grab, nền tảng công nghệ bất động sản của Hưng Thịnh có thể giúp hoạt động giao dịch minh bạch hơn, thuận tiện hơn nhằm đẩy nhanh tốc độ giao dịch và hỗ trợ tối đa hoạt động mua bán trên thị trường. Đây sẽ là một động lực mới của nền kinh tế chia sẻ để thúc đẩy xã hội phát triển.

Hiện thị trường Việt Nam chưa có một nền tảng thực thụ như vậy mà chỉ mới dừng ở các trang thông tin về bất động sản, rồi từ đó người mua hoặc các tư vấn viên, chuyên viên môi giới liên lạc bên ngoài và triển khai các bước tiếp theo ngoài nền tảng. Điều đó đồng nghĩa chúng ta vẫn đang thiếu và đang có cơ hội rất lớn để khai thác lĩnh vực này. Hiện các công đoạn đã được Hưng Thịnh hoàn tất 80% và chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt nền tảng này trong tháng 3 hoặc tháng 4 năm nay.

Vì sao từ một doanh nghiệp bất động sản, ông lại có ý muốn lấn sân mảng công nghệ?

- Thực ra cách đây hai năm Hưng Thịnh đã bắt đầu chọn hướng đi gắn với công nghệ, nhưng như vậy cũng đã là trễ so với thời đại. Các nước phát triển như Mỹ, châu Âu đã đi trước chúng ta ít nhất 20 năm. Giáo dục, công nghệ là những nền tảng mà họ đã vun đắp và phát triển rất mạnh mẽ trong những năm qua. Không có cách nào khác, chúng ta phải nỗ lực để bắt kịp.

Tôi không phải dân công nghệ nhưng tôi có niềm tin rằng với know-how (sự am tường) của mình về ngành nghề và sự quyết tâm cao độ sẽ tận dụng được những thành tựu của công nghệ để giải quyết tốt hơn những vấn đề, những bài toán của thị trường bất động sản cũng như của xã hội. Điều quan trọng là cùng với các cộng sự và cả Tập đoàn từng bước thay đổi mindset (tư duy) trong cách tiếp cận truyền thống của ngành kinh doanh bất động sản, tạo ra một giải pháp mua bán bất động sản thực sự hiệu quả và có lợi cho khách hàng cũng như xã hội.

Dự án Richmond của Hưng Thịnh

Theo ông thị trường có sẵn sàng cho nền tảng công nghệ bất động sản này chưa?

- Cuộc chơi này cũng tương tự những cách các ứng dụng gọi xe công nghệ vào Việt Nam. Ban đầu chúng ta thấy mới lạ, thử nghiệm sử dụng và nhận ra lợi ích của nó, đến nay đó đã trở thành một thói quen. Tương tự, tôi tin Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chơi công nghệ bất động sản. Dĩ nhiên chúng tôi không muốn thiết kế một website, một nền tảng thật khác biệt và tự hào là nó độc lạ. Chúng tôi muốn một nền tảng thật thân thiện với người dùng, giúp họ giải quyết những "nỗi đau", những bài toán khi giao dịch bất động sản, làm sao cho bất cứ ai từ thành phố đến thôn quê, từ người lao động bình thường đến trí thức đều có thể sử dụng và hưởng lợi.

Với ông, đây sẽ là "át chủ bài" hay là công cụ bổ trợ cho hoạt động phát triển sản phẩm?

- Với nền tảng này, thị trường sẽ nhìn bất động sản ở một góc nhìn khác - thân thiện và dễ tiếp cận hơn, mở ra một hệ sinh thái khổng lồ không chỉ giới hạn trong bất động sản mà còn là tài chính, tiêu dùng, cộng lực đầu tư... và cả áp dụng blockchain vào bất động sản. Với tôi công nghệ là xu thế, và điều quan trọng, tôi muốn thay đổi cách chúng ta đang làm việc. Từ sáng kiến, tâm huyết và quyết tâm, tôi tin có thể thúc đẩy thị trường bất động sản đi theo chiều hướng minh bạch hơn, thuận tiện và tốt đẹp hơn, đặc biệt là mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.

Dự án nghỉ dưỡng tại Cam Ranh

Thị trường sẽ thấy một Hưng Thịnh như thế nào trong năm nay?

- Việt Nam có một may mắn là công tác kiểm soát Covid-19 được triển khai hiệu quả, cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao. Điều này tạo cho chúng ta một vị thế lớn trên thế giới và giúp các doanh nghiệp an tâm khi triển khai hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên trong năm nay, tôi cho rằng thách thức vẫn còn rất lớn. Do vậy vẫn với một tâm thế vừa thận trọng vừa quyết tâm và linh hoạt, chúng tôi sẵn sàng chinh phục những mục tiêu mới.

Triết lý phát triển bất động sản của Tập đoàn Hưng Thịnh luôn nhắm đến nhu cầu ở thực. Đó luôn là ước mơ và cũng là đích đến của tôi. Khó lắm chứ không dễ như nói suông. Là doanh nghiệp, câu chuyện lợi nhuận vẫn cần bàn đến. Nhưng chúng tôi luôn nỗ lực làm điều tốt nhất có thể trong từng sản phẩm, từng khâu từ đất đai, thiết kế, quy hoạch, xây dựng... phải làm bằng lương tâm, giữ gìn uy tín như giữ gìn chính con người mình.

Sau Covid-19, định hướng phát triển sản phẩm của Tập đoàn cũng rộng hơn, đặc biệt là tạo dựng những ngôi nhà thứ 2 cho khách hàng. Hiện chúng tôi đang phát triển nhiều dự án ở khu vực tiềm năng nhằm tạo lập những khu dân cư hay nghỉ dưỡng tiện nghi, đáp ứng chuẩn sống mới cho cư dân với kết nối giao thông dễ dàng. Bạn cứ thử tưởng tượng, sáng chúng ta đi làm tại trung tâm thành phố, chiều về nghỉ dưỡng tại không gian yên bình, kết nối tốt và tiện ích đầy đủ. Đó sẽ là cuộc sống mà nhiều khách hàng đang tìm kiếm. Bên cạnh đó tôi cũng hy vọng bài toán chính sách hỗ trợ người mua nhà, hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn. Trong bài toán đó, chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm lời giải bằng hết khả năng của mình.

Ngay sau Tết nền tảng mới sẽ ra mắt, dự kiến trong tháng 3 hoặc tháng 4. Đây không chỉ là một dự án công nghệ "khô khan" mà với Tập đoàn Hưng Thịnh, nó là một động lực mới, một điều gì đó mới mẻ cho thị trường bất động sản, là niềm hy vọng bước ra từ "cơn bão" Covid-19 nhằm hướng đến một thị trường bất động sản minh bạch, thuận lợi, hiệu quả hơn và đặc biệt đem đến nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng.

Nguồn dẫn: Nội dung: Nam Anh | Ảnh: Quỳnh Trần | Thiết kế: Tấn Nguyễn | Kỹ thuật: Thái Hiển

Link bài gốc: https://vnexpress.net/cong-nghe-giup-bat-dong-san-minh-bach-va-nhieu-co-hoi-hon-4234124.html

Phối cảnh một phân khu thuộc siêu dự án Merryland của Hưng Thịnh tại khu Hải Giang - Bình Định