Theo quan sát thực tế, Phân khu The Tropicana đã ra mắt và bắt đầu đưa vào vận hành từ tháng 9/2020. Tính đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã hoàn thành và đưa vào khai thác ban đầu khu công viên cảnh quan, hồ bơi nước mặn Ocean Pool 5000m2 và chuẩn bị bàn giao hàng trăm căn biệt thự biển cho khách hàng trong thời gian sắp tới. Tổ hợp Ocean Pool còn bao gồm các nhà hàng sang trọng với phong cách đặc biệt cùng câu lạc bộ bãi biển Beach Club mang đến không gian trải nghiệm hoàn chỉnh và đẳng cấp cho các chủ nhân second home, đồng thời là điểm đến hấp dẫn cho du khách tại khu vực Hồ Tràm.

Bên cạnh đó, công viên nước Tropicana Park đang trong quá trình thi công nhiều hạng mục quan trọng, hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm giải trí yêu thích hàng đầu của du khách khi được khai trương vào tháng 4/2021. Trong đó, thương hiệu cà phê Saigon Casa Café Ho Tram vừa được chính thức khai trương vào ngày 10/9/2020 vừa qua. Trong tương lai, cụ thể vào quý II/2021, trục đường ven biển của dự án sẽ được đưa vào vận hành chính thức, hiện các nhà thầu đang tăng tốc thi công nhiều tuyến đường nội khu, kết nối đồng bộ với các khu tiện ích.

Trong năm 2020 ngoài The Tropicana là phân kỳ đầu tiên, NovaWorld Hồ Tràm cũng đã ra mắt phân kỳ Sakura Beach lấy cảm hứng từ nền văn hóa đặc sắc và kiến trúc tinh tế của xứ sở Phù Tang. Hiện tại dự án đang giới thiệu đến khách hàng các mẫu biệt thự, nhà phố đặc biệt là nhà phố thương mại mặt tiền biển đắt giá. Các phân kỳ tiếp theo của tổ hợp sẽ được ra mắt khách hàng trong thời gian tới, mỗi phân kỳ sẽ được lên ý tưởng với một chủ đề xuyên suốt, mang tất cả những tinh hoa “thế giới” về với Hồ Tràm.

Toàn khu được quy hoạch bài bản với đa dạng ngành nghề như F&B, cửa hàng tiện ích, nhà thuốc, quà lưu niệm, đặc sản, khu vui chơi giải trí trong nhà, spa… Qua đó giúp nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn loại hình kinh doanh và tối ưu hiệu quả về sau. Đáng chú ý, số lượng giới hạn những loại shophouse hai mặt tiền và shophouse mặt tiền biển với “theme wonderland” (nhà thương mại có chủ đề xứ sở thần tiên) đem lại cơ hội sở hữu gần như duy nhất trong dòng nhà phố thương mại tại các vùng du lịch phía Nam. Ngoài ra các nhà đầu tư tiên phong trong giai đoạn này còn được nhận được chương trình cam kết thuê lại 05 năm siêu hấp dẫn từ thương hiệu Nova F&B với các sản phẩm shophouse, mang lợi nhuận lên đến 1,2 tỷ hàng năm.