Ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc Bộ phận Tư vấn kinh doanh văn phòng và bất động sản công nghiệp CBRE Việt Nam chỉ ra 3 xu hướng sẽ xuất hiện từ năm 2020 trở đi. Xu hướng đầu tiên là mở rộng sản xuất của các khách thuê hiện hữu thông qua việc tìm kiếm nguồn cung đất mở rộng tại các khu vực mới nổi.

Xu hướng thứ hai là chủ đầu tư và nhà phát triển nước ngoài trong lĩnh vực kho vận mới sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Nhu cầu phần lớn được dẫn dắt bởi thương mại điện tử. Xu hướng thứ 3 là chủ đầu tư và nhà phát triển sẽ tích cực thu mua các dự án bất động sản công nghiệp hiện hữu. Những dự án này nằm trong các khu công nghiệp đã được quy hoạch sẽ là những mục tiêu được tìm kiếm nhiều trong thời gian tới.

Trong báo cáo mới nhất về dự báo lợi nhuận doanh nghiệp năm 2020 và triển vọng ngành, Fiin Group đưa ra nhận định, ngành bất động sản sẽ dẫn dắt sự hồi phục trong quý IV/2020 với mức tăng trưởng dự kiến là 22,4% do quý cuối năm thường là cao điểm bán hàng và bàn giao dự án. Đáng lưu ý, lượng tiền người mua nhà trả trước của khách hàng tại cuối quý III/2020 ở nhiều doanh nghiệp tăng cao với mức kỷ lục 5 năm qua. Điều này cho thấy những doanh nghiệp đang có cơ sở ghi nhận doanh thu cao và mở ra một hy vọng cho thị trường bất động sản trong năm 2021.

Phân khúc nhà ở trung cấp có triển vọng tăng trưởng tốt nhờ nhu cầu tăng. Ngoài ra, Nghị quyết 164/NQ-CP được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "nút thắt" pháp lý liên quan đến thủ tục chấp thuận đầu tư dự án bất động sản, giúp tái khởi động nhiều dự án bị tạm dừng trong thời gian vừa qua.

Báo cáo về triển vọng thị trường giai đoạn 2020 - 2030 mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng sẽ có ít nhất 3 điểm nóng mới tại thị trường TP.HCM.

Điểm nóng thứ nhất là thành phố Thủ Đức được sáp nhập từ các quận 2, quận 9 và Thủ Đức. Tổng diện tích của thành phố mới này là 211km2, dân số hơn 1 triệu người. Theo đánh giá của HoREA, trong thời gian tới, thành phố Thủ Đức sẽ là địa bàn có nguồn cung dồi dào về nhà ở và bất động sản thương mại dịch vụ. Trong 5 - 10 năm tới, thành phố này sẽ có nhiều loại hình bất động sản đa dạng, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Hiện tại, khu vực này cũng có nhiều dự án khu đô thị hiện đại nhất Sài Gòn.

Điểm nóng thứ hai là 4 huyện nằm trong đề án chuyển lên quận, gồm huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè. Trong 4 huyện này, huyện Củ Chi có tỷ lệ đất nông nghiệp lớn nhất (chiếm 32% diện tích tự nhiên của huyện), sau đó đến huyện Bình Chánh (chiếm 31%), huyện Hóc Môn (chiếm 21%) và thấp nhất là huyện Nhà Bè (chiếm 3%). Tỷ lệ đất nông nghiệp cao nhưng số hộ làm nông nghiệp thấp có thể kéo theo nguy cơ lớn về việc chuyển đổi đất bất hợp pháp. HoREA dự báo 4 huyện trên sẽ sớm được chuyển lên quận và trở thành tâm điểm của thị trường nhà ở. Khi đó, hạ tầng giao thông sẽ quyết định thị trường bất động sản tại các huyện này.

Điểm nóng thứ ba là 26.000ha đất nông nghiệp mà Chính phủ đã phê duyệt cho TP.HCM được chuyển đổi thành đất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị, nhà ở trong giai đoạn 2016-2020. Phần đất này nằm rải rác ở khắp các quận, huyện còn đất nông nghiệp, phần lớn do các hộ dân quản lý và sử dụng. Theo HoREA, trên thực tế, giá trị được tạo ra từ 1ha đất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị lớn gấp hơn 100 lần so với giá trị từ 1ha đất nông nghiệp. Khi đó, người dân sẽ được lợi hơn, thị trường bất động sản cũng sẽ tối ưu được quỹ đất này.

Cùng MXH Thị Trường Địa Ốc - www.thitruongdiaoc.vn điểm lại những dự án "hot" trên thị trường trong năm 2020

1 - 21 tòa chung cư cao tầng The Origami và các phân khu hạng sang của đại đô thị Vinhomes Grand Park

Dự án Vinhomes Grand Park ( căn hộ Vincity Quận 9 ) tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa Khu Đô Thị Thông Minh Phía Đông Sài Gòn. Khu đô thị phát triển theo hướng hiện đại cao cấp thuộc quần thể  Vinhomes Grand Park quận 9. Tại Vinhomes quận 9 hội tụ đầy đủ những giá trị đã được tập đoàn Vingroup khẳng định với thương hiệu bất động sản cao cấp Vinhomes.

2 - Dự án căn hộ hạng sang The River Thủ Thiêm

The River Thủ Thiêm là dự án căn hộ cao cấp tọa lạc tại Lô 3.15 và 3.16 Khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2, TP.HCM do Liên doanh Refico và CII làm chủ đầu tư.

3- Dự án The Spirit of Saigon có giá chào bán hiện “nhảy lên” đến gần 600 triệu/m2

Đây là dự án căn hộ cao cấp cuối cùng của quỹ đất Quận 1 với quy mô 8.600 m2 do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Dự án Spirit Of Saigon toạ lạc tại địa chỉ Số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là khu phức hợp cao cấp bao gồm đa dạng các loại hình căn hộ, siêu căn hộ, trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn 6 sao ngay lõi trung tâm thành phố Sài Gòn. Spirit of Saigon gồm 2 tòa tháp được nối với nhau bằng khối đế, có quy mô 6 tầng hầm và 48-55 tầng cao, bao gồm các tầng văn phòng cho thuê, khách sạn và căn hộ cao cấp.

4 - Dự án siêu sang The Manhattan ngay trung tâm Quận 1 của Novaland

The Grand Manhattan – dự án tọa lạc tại vị trí “kim cương” đắt giá giữa trung tâm Q.1, sẽ góp thêm khoảng 1.000 căn hộ hạng sang sở hữu lâu dài cho thị trường, và góp phần nâng tầm không gian đô thị khu vực trung tâm TP.HCM. Dự án có quy mô lớn nổi bật với tổng diện tích khoảng 14.000 m2, mức giá trung bình từ 6.000 USD/m2.

5 - Dự án Opal Boulevard những ngày sắp hoàn thành tại đại lộ Phạm Văn Đồng 

Quy mô dự án 14,757.3 m2 gồm 2 block A&B cao 35 tầng, cung ứng 1.446 căn hộ, shophouse, TTTM và hệ thống dịch vụ nội khu đa dạng. Lấy cảm hứng thiết kế từ vẻ đẹp lung linh của những viên đá quý, kết hợp lý tưởng kiến tạo không gian sống năng động và hiện đại, chung cư Opal Boulevard mang vẻ đẹp rực rỡ, chốn an cư lý tưởng kết nối cộng đồng sống văn minh của thời đại 4.0. Được biết 29/7 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh – Đơn vị phát triển dự án và Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An – Chủ đầu tư đã tổ chức lễ cất nóc tháp B, tiến độ dự án được khẩn trương hoàn thành nhằm bàn giao nhà đúng thời hạn cho quý cư dân.

6 - Tổ hợp căn hộ - văn phòng hạng sang The Empire City

Đây là khu phức hợp với vị trí đắc địa ngay khu đô thị mới Thủ Thiêm và mặt tiền sông Sài Gòn. Dự án bao gồm tòa tháp 88 tầng, khu khách sạn 5 sao, khu thương mại, khu văn phòng, căn hộ cao cấp và nhà phố thương mại. Dự án được phát triển như một thành phố trong lòng thành phố, mang đến cho cư dân một môi trường sống, làm việc và giải trí tốt nhất.

7 - Là dự án đầu tiên Nam tiến của “đại gia” Xuân Mai, Tổ hợp Eco Green Saigon trong năm 2020 được triển khai ra sao?

Đây là tổ hợp thương mại, dịch vụ, khách sạn và nhà ở cao cấp, tọa lạc tại vị trí đắc địa với hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp, trang thiết bị nội thất cao cấp cho đến môi trường sống xanh an lành. Dự án sẽ trở thành nơi an cư lý tưởng của người dân thành phố.

Eco Green Saigon tọa lạc ngay trên mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh, giao với đường Tân Thuận Tây, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, dự án Eco Green Sài Gòn Quận 7 được đánh giá là có vị trí đắc địa bậc nhất khu vực phía Nam Sài Gòn. EcoGreen Sài Gòn rộng 14,36 ha, với công viên nội khu Eco Green Park rộng hơn 2ha ngay trong lòng dự án và phía Nam giáp với công viên Hương Tràm rộng hơn 22ha. Với mật độ xây dựng chỉ 30% Eco Green Sài Gòn là dự án cao cấp hiếm hoi tại Sài Gòn “sở hữu” 2 công viên cây xanh lớn đến 24 ha giúp cư dân tương lai của dự án được thừa hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

8 - Dự án căn hộ The Ascentia Phú Mỹ Hưng trên trục đường “tỷ đô” Nguyễn Lương Bằng

The Ascentia nằm trên tổng diện tích khu đất 4.680 m2, mật độ xây dựng 72,60%, bao gồm 2 tòa nhà cao 15 tầng với tổng số 242 căn hộ.

Theo đó, tòa tháp A với tổng số 120 căn và tòa tháp B với tổng số 122 căn. Cụ thể, có 9 căn duplex (diện tích từ 128,92 m2 – 181,59 m2); 10 căn penthouse ( diện tích từ 121,16 m2 – 224,73 m2); 44 căn một phòng ngủ (diện tích từ 45,33 m2 – 50,56 m2); 91 căn hai phòng ngủ (diện tích từ 68,92 m2 – 78,14 m2); 88 căn 3 phòng ngủ (diện tích từ 99,03 m2 – 101,65 m2). Bên cạnh đó, còn có 18 căn thương mại bố trí tại tầng khối đế (tầng 1 và tầng 2).

9 - Siêu phẩm mới The Antonia ngay Nguyễn Lương Bằng với nhiều ưu đãi hấp dẫn

The Antonia là dự án căn hộ cao cấp tiếp theo do Công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư. Vị trí tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ thương mại Nguyễn Lương Bằng rộng 48m, gồm 2 block căn hộ cao 24 tầng.

10 - Vạn Phúc City: Khu đô thị kiểu mẫu thay đổi diện mạo khu Đông xây dựng quá nhanh giữa tâm điểm dịch Covid-19

Đại đô thị với quy mô 198 ha, được biết đến như một thành phố thu nhỏ, lớn nhất phía Đông TP.HCM. Là 1 trong 3 bán đảo đẹp nhất bên sông Sài Gòn, với tổng mức đầu tư 2 tỷ USDKhu đô thị Vạn Phúc đáp ứng đầy đủ những tiện ích sống đẳng cấp, hiện đại được ví như một kiệt tác VÀNG soi bóng bên dòng sông Sài Gòn thơ mộng. Quy mô hiện nay có 4 loại hình đang triển khai tại khu đô thị Vạn Phúc City đó là: Nhà Phố Golden Shophouse, Nhà Phố Royal Vạn Phúc, Biệt Thự Mansion Vạn Phúc, Căn hộ Vạn Phúc Center… và các khu vực triển khai giai đoạn sau vẫn đang đáp ứng đủ quy mô cho dự án. Tầm nhìn rộng của dự án này không chỉ đi về mặt không gian mà còn về cả mặt thời gian khi đầu tư một nơi vô cùng lý tưởng thế này.

11 - The Peak – Dự án căn hộ cao cấp thuộc Tổ hợp Phú Mỹ Hưng Midtown đang được nhanh để kịp giao nhà

Dự án The Peak thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown có điểm nhấn cực kỳ ấn tượng đó chính là công viên hoa anh đào hay thường gọi là Sakura Park. Khu vực này sẽ đảm nhận vai trò chủ đạo tạo sự độc đáo, “thổi hồn” cho toàn bộ cảnh quan.

Từng chi tiết thiết kế, vật liệu sử dụng, màu sắc, các loại hoa, loại cây tại công viên này đều được đơn vị dành nhiều tâm huyết, công sức và chi phí để thực hiện. Trong đó, loại cây chủ yếu ở Sakura Park có màu sắc hồng trắng và hình dáng giống hoa anh đào, cụ thể là hoa Singapore Sakura, phù hợp với khí hậu Việt Nam. Một số loại cây khác như: cây me tây, bàng, liễu… cũng được trồng trong công viên để đảm bảo, ngoài những mùa hoa Singapore Sakura, lúc nào công viên cũng có sắc màu sinh động của hoa lá, cỏ cây.

Sakura Park có chiều dài hơn 600m, ôm theo đường cong của sông Cả Cấm và được thiết kế bởi công ty thiết kế cảnh quan hàng đầu tại Thái Lan – Landscupltor Studio. Do vậy, ưu điểm đầu tiên về vị trí của công viên dành cho người thưởng lãm là toàn bộ tầm nhìn sẽ là dòng sông cảnh quan thơ mộng. Mặt còn lại là khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown với kiến trúc hiện đại, sang trọng và cùng với đó là các dịch vụ ẩm thực, mua sắm… phong phú tại tầng trệt các công trình.

Sakura Park được xây dựng trên diện tích đất 11.722m2, trong đó diện tích xây dựng là 6.414m2 (chiếm 54.7%), diện tích trồng cây 5.308m2 (45.3%) và được chia làm 3 khu

12 - Thông tin mới nhất Khu phức hợp nhà ở – thương mại có giá bán hơn 7.000 USD/m2 The Metropole Thủ Thiêm

Đây là khu căn hộ cao cấp tại trung tâm hành chính tương lai quận 2. Với sự đẳng cấp vượt trội, với quy mô lên đến hơn 8 hecta, xứng tầm là nơi an cư – đầu tư hoàn hảo nhất khu đô thị Thủ Thiêm view sông Sài Gòn. The Metropole Thủ Thiêm là khu tài chính thương mại nổi tiếng tại Việt Nam và phồn thịnh bậc nhất châu Á. Nó được ví như khu Pudong ở Shanghai, Raffles City ở Singapore hay Darling Barbour Sydney.

13 - Dự án Sunshine City Sài Gòn tại Phú Mỹ Hưng của tập đoàn Sunshine Group

Dự án căn hộ Sunshine City Sài Gòn Đường Phú Thuận Quận 7 là dự án căn hộ cao cấp siêu sang đầu tiên của chủ đầu tư tập đoàn Sunshine GroupSunshine City Sài Gòn tọa lại tại trung tâm Nam Sài Gòn với lợi thế “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, dự án quy tụ khá nhiều yếu tố đắc địa để trở thành mảnh đất đắt giá tại một trong những khu vực phát triển bậc nhất TP. HCM.

Sunshine City Sài Gòn lấy cảm hứng từ: Cuộc sống phồn hoa, thịnh vượng của New York và nghệ thuật kiến trúc tinh tế, độc đáo của kinh đô ánh sáng Paris kết hợp cùng không gian trong lành của Melbourne, thành phố đáng sống nhất thế giới. Sunshine City Sài Gòn là viên kim cương hội tụ tinh hoa của những thành phố biểu tượng, nơi nâng tầm đẳng cấp thượng lưu của mỗi cư dân thành một nghệ thuật sống.

 

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.