Mặc dù Tập đoàn Hưng Thịnh không phải là chủ đầu tư mà chỉ tham gia với tư cách là đơn vị phân phối độc quyền (thông qua công ty con PropertyX), thông tin thị trường cho thấy đây sẽ là hai dự án "bom tấn" trong thời gian cuối năm để thu hút được dòng tiền từ người mua nhà.

Dư án V_Citilight Biên Hòa - Đồng Nai)

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Việt Thuận Thành, chủ đầu tư dư án V_Citilight (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã được tiến hành các chương trình mở bán trong tháng 3/2012 với mức ưu đãi lên đến 40% giá trị căn hộ. Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói V-Citilight là dự án căn hộ cao cấp có quy mô lớn nhất và đẳng cấp nhất tại TP.Biên Hoà, Đồng Nai. Ngay khi dự án vẫn còn trên giấy, nhiều người kỳ vọng đây sẽ là nơi lý tưởng, thích hợp cho khoảng hơn 2.000 chuyên gia và kỹ sư Nhật Bản đến Đồng Nai thi công dự án sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khởi công trong thời gian tới. Theo con số ước tính, với mức giá cho thuê giao động khoảng 2.000 USD/tháng/1căn hộ thì những nhà đầu tư có thể thu hồi vốn chỉ sau 3 – 4 năm.

Dự án V-Citilight Biên Hoà

Ngoài ra V-Citilight sẽ là nơi an cư lý tưởng cho khoảng 10.000 lãnh đạo các doanh nghiệp nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai và hàng chục ngàn chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai, Vũng Tàu, khu vực quận 9, Thủ Đức (TP.HCM). Hiện số lượng kiều bào của tỉnh Đồng Nai lên đến 40.000 người. Đây cũng sẽ là lượng khách hàng tiềm năng dự án hướng đến khi mà chính sách cho người nước ngoài, Việt kiều mua nhà đất ở Việt Nam ngày càng thông thoáng.

Dự án V_Citilight gồm bảy khối nhà chung cư với 1.236 căn hộ và khoảng 40.000 m2 khu thương mại. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2015. Hiện dự án đã thi công hoàn thành phần móng cho toàn bộ 7 block, hoàn thành nhà mẫu 30 tỉ đồng và đang đón khách tham quan. V-Citilight được giới đầu tư bất động sản đánh giá là dự án đạt tiêu chuẩn về chất lượng và đảm bảo tiến độ thi công ngay cả trong lúc nền kinh tế và thị trường bất động sản vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi Việt Thuận Thành là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững mạnh, với số vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng. Công ty hiện là chủ đầu tư hàng loạt dự án lớn tại TP.HCM, Đồng Nai, Dắk Lăk…

Ban đầu, Công ty TNHH Việt Thuận Thành đã ký kết hợp đồng thi công xây dựng phần hầm Khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp V_Citilight cùng Công ty Cổ phần Xây dựng Phước Thành với tổng giá trị gói thầu là 700 tỷ đồng và tiến độ thi công 270 ngày. Dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2013, tuy nhiên, ngày sau những sự kiện rầm rộ trên, dự án dường như đã chìm vào quên lãng từ đó đến nay.

Nhiều năm qua, khu đất này đã bị bỏ hoang, và thời gian gần đây thị trường bắt đầu rộ lên thông tin dự án đã được tập đoàn Hưng Thịnh thầu tóm, chuẩn bị làm mới và tung sản phẩm ra thị trường trong quý 4/2020. Theo tìm hiểu từ một số sàn giao dịch có trụ sở tại TP. Biên Hoà, dự án này hiện vẫn có tên thương mại là V-Citilight và việc chủ đầu tư mới có thay tên đổi họ hay không thì chưa có thông tin. Qua quan sát cho thấy nhà đầu tư đang tiến hành thi công hạ tầng, tháo lắp biển hiệu quảng cáo mới…

Theo nhiều trang web, thông tin quảng bá dự án này được thể hiện rất rõ: Dự án căn hộ do Tập đoàn Hưng Thịnh triển khai, dự kiến ra mắt thị trường cuối năm 2020. Đây là dự án đang được nhiều khách hàng quan tâm nhất bởi dự án sở hữu vị trí đắc địa do Công Ty TNHH Việt Thuận Thành ( Công ty thành viên Tập đoàn Hưng Thịnh) làm chủ đầu tư với quy mô lên tới 28,933.7m2. Dự án có 7 block căn hộ chung cư cao từ 24 – 29 tầng với hơn 1.236 căn hộ cao cấp, có thể nói đây là dự án đáng đầu tư nhất TP.Biên Hòa hiện tại.

Thông tin cụ thể V-Citilight Biên Hoà:

Tên dự án: Căn hộ V-CitiLight Giá bán : đang cập nhật
Vị trí dự án: Mặt tiền Đường Xa Lộ Hà Nội, Phường Hố Nai, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai Tiện ích : hồ bơi trung tâm rộng lớn, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại, Gym, Spa,…
Chủ đầu tư: Công Ty TNHH Việt Thuận Thành ( Công ty thành viên Tập Đoàn Hưng Thịnh ) Tổng diện tích tầng hầm đậu xe: 58.998 m2
Phân Phối độc quyền: PropertyX Tổng số block căn hộ: 7 block
Mật độ xây dựng: 30% Số tầng cao: 24-29 tầng
Diện tích đất xây dựng: 8.593 m2 Tổng số căn hộ: 1.236 căn hộ
Diện tích đất sân bãi & cây xanh: 16.495 m2 Tổng diện tích thương mại: 36.969 m2
Diện tích đất giao thông: 3.533,5 m2 Phòng Kinh Doanh: 0877.223.223
Gồm 03 khu: A, B, C Pháp lý: sở hữu lâu dài

Khu đô thị Lavida Residences Vũng Tàu (Dự án Vườn Xuân)

Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân - La ViDa Residences, rộng gần 26 ha, tọa lạc trên đường 3 Tháng 2, phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang những tinh hoa kiến trúc đô thị hiện đại. Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân (tên thương mại La ViDa Residences) do Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đông Dương làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc ở vị trí đắc địa nhất nhì của thành phố biển- nằm ngay cửa ngõ vào TP.Vũng Tàu, đối diện dự án là dải đất du lịch ven biển Chí Linh- Cửa Lấp. Đây là một trong những dự án bất động sản có tổng mức đầu tư lớn nhất nhì TP Vũng Tàu đến thời điểm hiện tại với gần 1.700 tỉ đồng.

Dự án khu đô thị Vườn Xuân - Lavida Residences Vũng Tàu

Đại diện công ty bất động sản Đông Dương chia sẻ, đây là dự án được công ty dồn hết tâm huyết để phát triển. "Với chúng tôi, La ViDa Residences không chỉ là dự án bất động sản thông thường, đây là dự án tâm huyết nhằm khẳng định uy tín và năng lực của chủ đầu tư đối với thị trường tiềm năng Bà Rịa - Vũng Tàu", vị này cho biết.

Theo đó, kiến trúc của dự án "La ViDa Residences" được tư vấn và thiết kế bởi Công ty thiết kế kiến trúc N.Q.H. Đây là công ty đã thiết kế quy hoạch khu Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM). Với mục tiêu mang đến cho cư dân môi trường sống trong lành, hài hòa với thiên nhiên, chủ đầu tư dự án "La ViDa Residences" đã dành phần lớn đất của dự án để tạo ra các mảng xanh và phúc lợi xã hội. Đó là dự án có mật độ xây dựng rất thấp, chỉ gần 37%. Đó là dự án dành 2ha để xây dựng công viên trung tâm cùng nhiều tiện ích xã hội khác như: hồ bơi, sân tennis, sân chơi trẻ em, clubhouse, lối dạo bộ công viên. Đó là lần đầu tiên tại một dự án bất động sản mà cứ sau 5 phút đi bộ trong khuôn viên dự án, người dân lại bắt gặp một mảng xanh. Đặc biệt nữa, toàn bộ khu cảnh quan của dự án được Công ty LSS- một trong những đơn vị thiết kế cảnh quan cho Vinhomes- tư vấn và thiết kế.

Dự án đang mở bán rầm rộ những ngày cuối tuần
Hiện chủ đầu tư đang triển khai xây dựng hạ tầng đồng bộ

Pháp lý dự án:

- Năm 2010, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Công ty cổ phần bất động sản Đông Dương nghiên cứu, khảo sát, lập các thủ tục đầu tư xây dựng.

- Năm 2010 và 2017, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thỏa thuận địa điểm lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho công ty Công ty cổ phần bất động sản Đông Dương.

- Ngày 15-6-2018, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt "Báo cáo đánh giá tác động môi trường" cho dự án "Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân" tại văn bản số 1576/QĐ-UBND.

- Tháng 10-2018, UBND TP.Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 7383/QĐ-UB.

- Ngày 2-11-2018, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy tại văn bản số 66/TD-PCCC.

- Ngày 31-12-2019, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng số 76/GPXD.

- Ngày 19-5-2020, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy phép xây dựng nhà số 38/GPXD.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã ban hành các quyết định cho phép công ty chuyển mục đích sử dụng đất, phê duyệt giá đất và công ty đã tiến hành nộp số tiền gần 90 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước. Đặc biệt, đối với phần diện tích đất do Nhà nước quản lý nằm xen kẽ, "da beo" trong dự án, căn cứ các quy định pháp luật về đất đai, ngày 16-8-2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành văn bản số 3968/BTNMT-TCQLĐĐ hướng dẫn UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu "thực hiện việc giao đất cho chủ đầu tư mà không phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất", và yêu cầu "Công ty Đông Dương phải thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với diện tích được giao, được thuê theo quy định của pháp luật".

Hiện nay, công ty Đông Dương đã triển khai xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 dự án Vườn Xuân. Theo ghi nhận, đây là một trong những dự án thương mại triển khai xây dựng theo đúng tiến độ trên địa bàn TP Vũng Tàu dù gặp một số khó khăn do ảnh hưởng chung từ dịch COVID-19.

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.