Liên tiếp “thâu tóm” nhiều quỹ đất vàng, Tập đoàn Danh Khôi gần đây được biết đến như một “Thánh Gióng” trên thị trường bất động sản. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, tập đoàn này đã công bố “thâu tóm” thành công 6 dự án bất động sản quy mô hàng nghìn tỷ. Sau thông tin còn chưa hết nóng về việc Tập đoàn Danh Khôi công bố “thâu tóm” 3 dự án đất vàng ở Đà Nẵng và Nha Trang của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thì nguồn tin mới đây được Danh Khôi tiết lộ vừa tiếp tục “thâu tóm” thành công thêm 3 dự án “đất vàng” có quy mô lớn khác ở Quy Nhơn và Bà Rịa Vũng Tàu.

Tại Quy Nhơn, Bình Định một vùng đất nóng bỏng của thị trường bất động sản đang chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt các “ông lớn” thời gian qua như Hưng thịnh, Phát Đạt, Vsip…. Sau dấu ấn thành công từ cái “bắt tay” liên doanh Phát Đạt và Danh Khôi trong việc triển khai khu đô thị NHơn Hội New City với hàng nghìn sản phẩm được tiêu thụ, thì mới đây, Tập đoàn Danh Khôi đã công bố chính thức mua lại khu căn hộ cao tầng ven biển thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Không tiết lộ giá trị thương vụ mua lại dự án này bao nhiêu, song với tổng diện tích gần 85.000m2, bao gồm 17 block căn hộ ven biển sở hữu vĩnh viễn, Danh Khôi cho biết, tổng vốn đầu tư của dự án này ước khoảng 25.000 tỷ đồng. Hiện Tập đoàn Danh Khôi đã khởi công xây dựng một số block, đồng thời tiến hành đầu tư các dịch vụ tiện ích nội khu như: công viên sinh thái kết hợp hồ bơi và khu vui chơi, thể thao, trường học, bệnh viện, quảng trường biển…

[fullimg]

Dự án Aria Vũng Tàu vừa được Danh Khôi thâu tóm

[/fullimg]

Thương vụ M&A thứ 2 vừa được công bố là Danh Khôi đã mua đứt dự án Aria Vũng Tàu trên đường 3/2, phường 10, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ Công ty CP Du lịch và Đầu tư Xây dựng Châu Á (Cotec Asia). Dự án có quy mô diện tích 76.900m2 bao gồm 4 block căn hộ du lịch cao 18 đến 30 tầng gồm 1.190 căn hộ và 36 căn biệt thự biển. Theo tính toán, tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng và điểm nhấn đáng chú ý của dự án này tọa lạc ở vị trí đắc địa, có chiều dài 450m2 mặt tiền biển của Thành phố Vũng Tàu.

Thương vụ “săn” quỹ đất thứ 3 được công bố trong đợt này là quỹ đất khu cao tầng thuộc dự án Barya Citi trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường Long Toàn, Tp. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mà Danh Khôi mua lại từ Công Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Thịnh. Dự án có tổng diện tích 7.788 m2 được quy hoạch bao gồm 02 block, cao 20 tầng với tổng 787 căn hộ. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.056 tỷ đồng.

[fullimg]

Phối cảnh dự án

[/fullimg][fullimg]

Khu đất dự án

[/fullimg]

Dự án được Danh Khôi thâu tóm đáng chú ý nhất, và cũng đang được thị trường đánh giá là một trong những dự án "đỉnh" của đơn vị này trong năm 2020. Đó là khu đất có vị trí khá đắc địa tại thành phố biển Nha Trang, được Danh Khôi "định danh" dự án là The Aston Luxury Residence Nha Trang. Tổng diện tích của 3 lô đất hơn 11.115m2 đều thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập đã được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư VHR (có trụ sở tại quận 1, TP.HCM). Theo nhiều thông tin trên Internet hiện nay, chủ đầu tư đang bắt đầu triển khai xây dựng dự án và quảng bá rầm rộ để thu hút khách hàng và nhà đầu tư. Dự án mới này nằm cạnh toà nhà Mườn Thanh, có mặt tiền dọc sông Cái Nha Trang.

Theo tìm hiểu, các thông tin quảng cáo cho thấy The Aston Luxury Residence Nha Trang là dự án căn hộ chung cư sở hữu lâu dài duy nhất nằm ngay Cầu Trần Phú, vị trí đường Xóm Cồn, Phường Xương Huân, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa. Nằm trên khu đất vàng, kế bên Mường Thanh Viễn Triều, tổ hợp căn hộ hưởng lợi thế lớn về giao thông kết nối, hệ thống cơ sở hạ tầng và chuỗi tiện ích hiện hữu của khu vực. Quy mô dự án gồm 3 Block căn hộ cao 26 – 33 tầng và 4 khu nhà biệt thự song lập và nhà liền kề. Khu Căn hộ The Aston Nha Trang hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường bất động sản khu vực đồng thời là nơi an cư xây dựng tổ ấm vững chắc, điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng khám phá văn hóa – du lịch của thành phố biển.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Tổng số: 1382 căn
– Tòa HH1 cao 24 tầng với 386 căn hộ có Diện tích từ 38 – 102m2 & Sky Villas: 209 – 266m2
– HH2 có tổng cộng 386 căn hộ có Diện tích từ 44 – 116m2 & Sky Villas: 255 – 260m2
– Tòa HH3 có tổng cộng 569 căn hộ có Diện tích từ 36 – 127m2 & Sky Villas: 199 – 285m2

Dự kiến chủ đầu tư sẽ bắt đầu tung dự án ra thị trường trong tháng 10/2020, giá dự kiến khoảng 70-80 triệu đồng/m2

[fullimg]

[/fullimg]

UBND tỉnh Khánh Hòa đã chấp thuận cho chuyển nhượng một phần dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập, phường Xương Huân, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa gồm các lô có ký hiệu HH1, HH2 và HH3 từ Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang (đại diện Liên danh: Công ty Cổ phân Sông Đà Nha Trang – Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long) cho Công ty Cổ phần Đầu tư VHR (có trụ sở tại quận 1, TP.HCM).

Các lô đất này đều có chức năng là đất hỗ hợp, được phép xây dựng công trình cao tầng dịch vụ thương mại và chung cư. Cụ thể, lô HH1 có diện tích 3.318,7 m2; diện tích đất xây dựng 2.090,78 m2, mật độ xây dựng 63%, số tầng cao từ 3 đến 26 tầng (chưa bao gồm 02 tầng hầm).

Lô HH2 có diện tích là 3.514,8m2, được xây dựng công trình cao 3 đến 26 tầng chưa bao gồm 02 tầng hầm. Đây cũng là khu đất có chức năng hỗn hợp thương mại và nhà ở với mật độ xây dựng 64%.

Lô đất HH3 có diện tích hơn 4.282m2 được xây dựng công trình hỗn hợp nhà ở – thương mại cao tối đa 33 tầng chưa bao gồm 2 tầng hầm, mật độ xây dựng từ 50% đến 70%.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Được biết, trước đó Công ty CP Sông Đà Nha Trang cũng đã chuyển nhượng một số ô đất tại dự án Cồn Tân Lập cho các nhà đầu tư khác. Như ô đất thương mại TM2 cho Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên để xây dựng Tổ hợp khách sạn – căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa. Năm 2017, công ty này tiếp tục chuyển nhượng khu đất thương mại dịch vụ TM1 cho Công ty TNHH HP Hospitality Nha Trang.

Công ty CP Đầu tư VHR là một doanh nghiệp còn khá non trẻ, mới được thành lập vào 18/4/2018. Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản và một số ngành nghề khác như xây dựng, tư vấn môi giới bất động sản,… Tuy nhiên, khi mới thành lập VHR đã có số vốn điều lệ khá lớn là 850 tỷ đồng do 3 cổ đông cá nhân gồm ông Lê Thống Nhất, Trần Minh Ngọc Việt và bà Nguyễn Ngọc Thủy là cổ đông sáng lập.

Ban đầu, ông Lê Thống Nhất là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty, sở hữu hơn 76,3% VHR, ông Trần Minh Ngọc Việt sở hữu hơn 23,5%, số cổ phần còn lại do bà Nguyễn Ngọc Thủy (vợ ông Nhất) sở hữu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Việt đã thoái toàn bộ vốn tại đây, sở hữu lớn nhất được ông Nhất nắm giữ.

[fullimg]

[/fullimg]

Đại gia Lê Thống Nhất là ai?

Xuất phát từ một trưởng phòng kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh – công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới, phân phối bất động sản thời kỳ đầu (2004-2005), sau đó năm 2006 ông Lê Thống Nhất ra ngoài làm ăn riêng với việc thành lập Công ty TNHH bất động sản Danh Khôi (nay là Công ty CP bất động sản Danh Khôi).

Từ đó đến nay, Danh Khôi liên tục phát triển và được biết nhiều đến là một trong những đơn vị bán bất động sản có tiếng tại thị trường phía Nam.

Theo giới thiệu của đơn vị này, hiện Danh Khôi có tổng số 350 nhân sự và 7 công ty con và công ty liên kết, hoạt động kinh doanh dịch vụ và đầu tư bất động sản.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Lê Thống Nhất là Chủ tịch HĐQT của Công ty CP bất động sản Danh Khôi và sở hữu phần lớn cổ phần tại công ty này. Ngoài ra, vị doanh nhân sinh năm 1976 này còn đang là Chủ tịch HĐQT của nhiều công ty bất động sản khác. Đơn cử như Công ty cổ phần D&D Engineering Construction từ năm 2015; Công ty cổ phần bất động sản Netland, Công Ty cổ Phần đầu tư Danh Khôi Holdings, Công Ty TNHH Xây Dựng Hạ tầng Phú Mỹ từ tháng 7 năm 2017 và đặc biệt vào tháng 4 năm 2018 là Công ty CP Đầu tư VHR. Trong đó, thông qua 2 công ty là Công ty CP Đầu tư VHR và Netland, ông Lê Thống Nhất cùng 2 pháp nhân này đã thực hiện thâu tóm, hợp tác kinh doanh hàng loạt các dự án bất động sản trên cả nước.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.