Thông tin dự án Celesta Rise sắp ra mắt thị trường khu Nam TPHCM đang thật sự trở thành một tin tốt cho toàn thị trường TP.HCM trong bối cảnh nguồn cung dự án chung cư đang rất khan hiếm. Đồng thời, việc dự án Celesta Rise xuất hiện cũng mở ra cơ hội đầu tư rất tốt cho các nhà đầu tư quan tâm thị trường bất động sản khu Nam, khi mà trong năm 2020 nhiều chủ đầu tư đang tranh thủ thời cơ tung dự án mới ra nhằm thu hút khách hàng.

Theo tìm hiểu, đại diện pháp luật, tiến hành triển khai dự án sẽ là công ty cổ phần đầu tư địa ốc Phú Lộc với 60% là của Keppel Land và 40% của Phú Long. Được biết, đây là lần đầu tiên Phú Long hợp tác với một doanh nghiệp bất động sản nước ngoài. Ba lô đất này nằm cách nhau 400m, trải dọc theo tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 7.400 tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Keppel Land đã thông qua công ty con là Monestine, ký kết thoả thuận với Công ty Cổ phần địa ốc Phú Long để mua lại 60% cổ phần trong ba lô đất có tổng diện tích 6,2 ha, với giá trị chuyển nhượng 1.304 tỷ đồng. Celesta Rise được quy hoạch trên tổng diện tích đất 6,2 ha được chia làm ba giai đoạn, có quy mô gồm 5 block cao 21 tầng, với tổng cộng 2.400 căn hộ và các căn hộ thương mại. Được biết, giai đoạn một của dự án sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích khu đất 27.810 m2 với khoảng 923 căn hộ và 34 căn hộ thương mại. Theo đó, các căn hộ để ở có diện tích dao động từ 48,8 m2 – 105 m2, được thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ; căn hộ thương mại có diện tích dao động từ 170 m2 – 190 m2.

Cận cảnh khu đất dự án

Dự án Celesta Rise giai đoạn 1 nằm đối diện với khu căn hộ hiện hữu của Phú Long

 

Theo thông tin trên thị trường, giá chào bán hiện có 2 phương thức: Giao thô : 45tr/m² (chưa VAT); và Giao hoàn thiện : 50tr/m² (chưa VAT).Hiện có 17 Sàn tham gia phân phối, bao gồm: Rever, Hana Home, Cenland, SML, JJLand, ERA, Khải Hoàn, Savills, STH, TT Realty, Huttons, Thủ Thiêm Real, TP Land, Phú Hoàng Land, PropNex BB, Phúc Hưng. Trong đó có 6 Sàn gọi lại F1 là: STH, Era, Khải Hoàn, SML, Phú Long, Huttons.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 28/10/2020 diễn ra lễ Kick-off và Training ngay tại khách sạn Sheraton, Quận 1. Ngày 30/10/2020 chủ đầu tư sẽ gửi EDM cho các khách hàng đã và đang có booking tại dự án Celesta Rise và tất cả các khách hàng đã refund trước đó. Ngày 07/11/2020 Khai trương nhà mẫu; Ngày 23/11/2020 Chia giỏ hàng để tiến hành ráp căn; Ngày 28/11/2020 các đơn vị liên quan sẽ tổ chức Event mở bán tại khách sạn Sheraton, Quận 1.

Khu đất này sẽ được triển khai trong giai đoạn 2 và 3

Về thị trường BĐS khu Nam TPHCM, 10 năm trở lại đây, tốc độ phát triển đô thị ở khu vực Nam Sài Gòn (quận 7, huyện Nhà Bè và một phần huyện Bình Chánh) tăng nhanh. Dù mỗi năm TPHCM đều đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng để phát triển hạ tầng khu vực này nhưng vẫn chưa tương xứng với tốc độ phát triển đô thị tại đây khi mà dân cư đổ về đây sinh sống, làm việc ngày càng đông.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, chính vì các khu dân cư, đô thị trên địa bàn huyện Nhà Bè, quận 7 phát triển nhanh nên nhu cầu giao thông từ khu vực này vào trung tâm TP và ngược lại rất lớn và đã gây ra ùn tắc trên các trục đường chính như tuyến Bắc – Nam, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh… Để giải quyết vấn đề quá tải hạ tầng, TPHCM đã lên nhiều phương án, trong đó có việc ưu tiên đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm cho khu vực này. Dự kiến trong năm 2018 sẽ có hàng loạt dự án với tổng vốn đầu tư gần 6 tỷ USD sẽ được triển khai để phát triển hạ tầng khu vực Nam Sài Gòn.

Cụ thể là hệ thống hầm chui - cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m; khởi công cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương; mở rộng đường trục Bắc-Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh; dự án mở rộng quốc lộ 50 thành 6 làn xe và dự án đường song hành quốc lộ 50; dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7; cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai);… Đặc biệt, UBND TPHCM cũng đã chấp thuận chủ trương xây cầu Cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 - quận 2; cầu Nguyễn Khoái cũng sắp được khởi công xây dựng; Dự án tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân (quận 12) – Nguyễn Hữu Thọ – Khu đô thị Hiệp Phước) cũng có dự kiến kinh phí đầu tư hơn 97.000 tỷ đồng…

Toàn cảnh BĐS dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ - Nhà Bè

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm đã, đang và sẽ triển khai làm tăng chất lượng sống của người dân ở đây, đồng thời giá trị bất động sản khu vực này cũng được nâng lên. Do đó, sức nóng của thị trường khu vực này trong năm qua là điều dễ lý giải. Ngoài ra, giới đầu tư đều nhận định sức nóng của thị trường bất động sản khu Nam sẽ tiếp tục mạnh hơn và chưa dừng lại trong năm 2020 mà còn có thể kéo dài trong 1 – 2 năm tới. Bởi các dự án hạ tầng lớn được chính quyền thành phố đầu tư vào khu vực này chủ yếu sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong năm 2020 – 2021. Và sau khi các dự án này hoàn thiện thì thị trường mới không còn tốc độ tăng trưởng “nóng sốt” như hiện nay vì đã xác lập mặt bằng giá mới, có thể là rất khác với giá hiện tại.

Toàn cảnh khu đất dự án Celesta Rise

 

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.