Sáng 2-10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến Hương lộ 2, thuộc xã Long Hưng (TP.Biên Hòa).Cầu Vàm Cái Sứt xây dựng mới có tổng chiều dài tuyến khoảng 649 mét, trong đó phần cầu dài hơn 450 mét. Cầu có khổ rộng 23,6 mét gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Theo ông Dương Minh Tâm, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây tỉnh, cầu Vàm Cái Sứt được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, thời gian thi công hoàn thành khoảng 18 tháng.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, cầu Vàm Cái Sứt là công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến Hương lộ 2 được xây dựng sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội. Việc xây dựng cầu Vàm Cái Sứt cũng sẽ tạo điều kiện để xây dựng hoàn thành tuyến Hương lộ 2 trong thời gian tới. Hương lộ 2 là tuyến đường kết nối trung tâm TP.Biên Hòa với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Do đó, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến TP.HCM, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông. Đồng thời, tuyến kết nối mới này cũng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiên giao thông trên quốc lộ 51.

Khu vực xây dựng cầu Vàm Cái Sứt

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Tiếp theo đó, Dự án xây dựng tuyến đường Hương Lộ 2 được UBND tỉnh Đồng Nai xác định là một trong 4 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh, sẽ được khởi công trong thời gian tới. Tuyến đường có chiều dài khoảng 17km là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối các khu đô thị mới tại Nam Biên Hòa với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực này về trung tâm TP.HCM hay Sân bay Long Thành chỉ còn khoảng 20 phút đi xe. Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, khi hoàn thành xây dựng, Hương lộ 2 sẽ trở thành một trong những trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai với đô thị lớn nhất cả nước là TP.HCM. Do đó, việc khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt sẽ góp phần thúc đẩy tiến độ chung của toàn bộ dự án xây dựng Hương lộ 2. Ngoài giá trị kết nối giao thông, với vị thế là trục giao thông chính trong quy hoạch phát triển Khu kinh tế mở Long Hưng, Hương lộ 2 đưa vào sử dụng sẽ “đánh thức” được sự phát triển kinh tế – xã hội cho vùng ven sông Đồng Nai với hàng loạt dự án khu đô thị đang được triển khai.

Hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng đã và đang được triển khai sẽ tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho Đồng Nai trong thời gian tới. Đây cũng là yếu tố khiến thị trường bất động sản trên địa bàn trở nên khởi sắc, khi các nhà đầu tư cho rằng giá nhà, đất sẽ tăng mạnh trong tương lai. Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam, Đồng Nai sẽ phát triển rất mạnh trong 5-10 năm nữa, đặc biệt là nhờ có Sân bay Long Thành. “Các doanh nghiệp bất động sản của cả nước cũng như TP.Hồ Chí Minh xem Đồng Nai là nơi rất đáng đầu tư vì giá đất hiện nay là thấp. Trong tương lai 5-10 năm nữa thì chuỗi cung ứng vào Việt Nam và đặc biệt là ở Đồng Nai sẽ rất phát triển nhờ sân bay Long Thành và có cảng sông, cảng biển”, ông Bảo chia sẻ.

Tuyến Hương lộ 2 hiện hữu

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Trên thực tế, quan điểm này đã được chứng minh khi nhiều dự án bất động sản lớn đang được triển khai tại Đồng Nai. Xu hướng đầu tư mới là các khu đô thị sinh thái, tận dụng được cảnh quan tự nhiên kết hợp cùng chuỗi tiện ích hiện đại. Kiến trúc sư Khương Nguyễn Đức Chương, Chủ nhiệm CLB Kiến trúc sư trẻ Đồng Nai cho rằng, đô thị sinh thái có ưu điểm là quỹ đất cho hạ tầng rộng rãi, mật độ cây xanh cao và mật độ xây dựng thấp. “Do đó, môi trường sống sẽ tốt hơn và cảnh quan thiên nhiên cũng đẹp, phong phú hơn”, kiến trúc sư Chương cho biết.

Tại Đồng Nai, loại hình đầu tư này đang tập trung tại khu vực phía Nam TP.Biên Hòa với quỹ đất còn lớn và phục vụ tốt cho nhu cầu nhà ở vốn đang rất “nóng” ở trung tâm thành phố. Đặc biệt, việc phát triển đô thị sinh thái tại đây sẽ càng thuận lợi khi các dự án giao thông kết nối được hoàn thành, giúp cho việc di chuyển vào trung tâm TP.Biên Hòa hay đi TP.Hồ Chí Minh trở nên thuận lợi.

Một trong những tập đoàn BĐS nhạy bén trong xu hướng này là Novaland với dự án Aqua City tại phía Nam TP.Biên Hòa. Dự án này hiện đang được gấp rút thi công để có thể đón những cư dân đầu tiên vào năm 2023. Aqua City có quy mô gần 1.000 ha, được sông nước bao bọc, nằm giữa vùng xanh của TP.Biên Hòa. Khu đô thị này còn được đầu tư hệ thống tiện ích đẳng cấp, đồng bộ tạo nên một không gian sống xanh theo chuẩn mực của đô thị sinh thái trên thế giới. Vị trí của dự án cũng rất “đắc địa” khi nằm giữa các tuyến đường huyết mạch kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, Vành đai 3. Thời gian tới, khi các dự án hạ tầng được hoàn thiện, cư dân Aqua City chỉ mất 10 phút để đến trung tâm TP.Biên Hòa, 20 phút đến TP.Hồ Chí Minh hay Sân bay Long Thành.

Đại đô thị Aqua City

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc