Theo báo cáo cập nhật Công ty Cổ phần Vinhomes ngày 17/9/2020 của Công ty chứng khoán Vietcombank, Tập đoàn Hưng Thịnh chiếm 4% thị phần bất động sản nhà ở tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 – nửa đầu 2020 và là nhà phát triển bất động sản lớn thứ 2 ở Việt Nam. Kể từ khi thành lập, Tập đoàn Hưng Thịnh đã cung cấp cho thị trường xấp xỉ 50.000 sản phẩm nhà ở phù hợp với nhu cầu thị trường, bao gồm các dự án đa dạng về chủng loại và phân khúc, từ căn hộ, đất nền đến các khu villa sang trọng.

Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land (Hưng Thịnh Land) vừa công bố thông tin tài chính tóm tắt trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Theo bản công bố này, vốn chủ sở hữu thời điểm cuối tháng 6 năm 2020 tăng trưởng mạnh đạt 6.084 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu theo đó giảm từ 1,81 xuống 1,62; trong đó hệ số nợ vay ngân hàng trên vốn chủ sở hữu duy trì ở mức dưới 1.

Hưng Thịnh Land ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô vốn và tài sản sau khi công bố chiến lược tái cấu trúc của Tập đoàn Hưng Thịnh. Theo chiến lược này, Hưng Thịnh Land đã trở thành một trong những công ty phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam trên cơ sở phát triển các dự án và quỹ đất của Tập đoàn Hưng Thịnh. Sau quá trình tái cấu trúc, Hưng Thịnh Land sẽ có quỹ đất 4.500ha tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành có tiềm năng kinh tế lớn như Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu…, khi đó vốn và tài sản của Hưng Thịnh Land sẽ có sự bứt tốc và đạt quy mô cao hơn nhiều so với hiện tại.

[fullimg]

Một trong những dự án "bom tấn" của Hưng Thịnh tại bờ biển Quy Nhơn đang triển khai các thủ tục pháp lý đầu tư

[/fullimg]

Với quỹ đất thuộc hàng lớn nhất hiện nay ở những vị trí chiến lược, Hưng Thịnh Land có thể đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững trong 10 năm tới. Tuy nhiên, Hưng Thịnh Land vẫn không ngừng mở rộng thêm quỹ đất, đón đầu sự phát triển của cơ sở hạ tầng và các nhu cầu bất động sản của đại bộ phận người dân Việt Nam. Các dự án điển hình mà Hưng Thịnh Land đang phát triển có thể kể đến như: New Galaxy (6 block căn hộ cao 19 tầng tại Dĩ An, Bình Dương), Vung Tau Pearl (4 block cao 33 tầng với 1.789 căn hộ tại TP.Vũng Tàu), Grand Center Quy Nhon (42 tầng với 824 căn hộ và 18 căn shop), Quy Nhon Melody (2 block cao 35 tầng tại TP.Quy Nhơn, Bình Định), Saigon Garden Riverside Village (168 căn biệt thự vườn tại Quận 9, TP.HCM)…

[fullimg]

Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Mystery Resort & Spa

[/fullimg]

Theo thông tin tìm hiểu, hiện nay doanh nghiệp này đang mở rộng chiến lược đầu tư sang phân khúc nghỉ dưỡng, đi kèm với đó là tăng tốc rót vốn vào một số dự án ven biển như Vũng Tàu, Quy Nhơn. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí mới đây về thị trường BĐS hậu dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Hưng Thịnh – cho rằng Covid-19 khiến cả cung và cầu bất động sản gián đoạn trong những tháng đầu năm 2020. Đặc biệt khi cả nước bước vào giai đoạn giãn cách xã hội, mọi hoạt động giao dịch, mua bán tập trung gần như đình trệ, trong đó bất động sản nghỉ dưỡng chịu thiệt hại nặng nề nhất khi ngành du lịch tê liệt.

Qua bài phỏng vấn này, ông Nguyễn Đình Trung còn tiết lộ thông tin: Mới đây, Hưng Thịnh rót gần 100 triệu USD vào một dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn hàng đầu cả nước tại Quy Nhơn, dự định đầu tư mạnh trong năm nay. Đột ngột, Covid-19 ập đến khiến mọi thứ gần như ngưng trệ. Ai nấy đều lo lắng. Tập đoàn cũng nhanh chóng ra quyết định đưa dự án vào trạng thái “chờ” để triển khai trở lại khi mọi thứ thuận lợi. Quan sát thực tế trong những ngày gần đây cho thấy, Hưng Thịnh đang triển khai thi công tại dự án, nhiều hạ tầng nội – ngoại khu cũnh được đẩy nhanh tiến độ.

Hình ảnh những dự án BĐS Hưng Thịnh Land đã và đang triển khai

[fullimg]

Dự án Vung Tau Pearl đang triển khai xây dựng tại TP Vũng Tàu

[/fullimg][fullimg]

Dự án Lavita Charm chuẩn bị được bàn giao

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Dự án New Galaxy trong khu đại học quốc gia TPHCM

[/fullimg][fullimg]

Dự án Quy Nhơn Melody đang được xây dựng

[/fullimg][fullimg]

Dự án Grand Center của Hưng Thịnh tại Quy Nhơn

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Khu Mũi Tấn cuối bờ biển Quy Nhơn sẽ trở thàh dự án "bom tấn" của Hưng Thịnh trong thời gian tới, khi nơi đây được đầu tư Quảng trường nhạc nước hàng triệu USD và hệ thống cáp treo

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Dự án Hồ Tràm Complex

[/fullimg][fullimg]


[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.