Không chỉ toạ lạc tại tâm điểm của khu đô thị mới Thủ Thiêm – Nguyễn Cơ Thạch & Đại lộ Vòng Cung, The River là dự án khu căn hộ cao cấp biệt lập gồm ba toà tháp với 525 căn hộ hạng sang. Với lợi thế 100m mặt tiền dự án được bao bọc bởi Sông Sài Gòn và công viên rộng gần 4ha, dự án The River Thu Thiem được giới “sành” địa ốc đánh giá là điểm sáng độc tôn của thị trường BĐS Thủ Thiêm, khơi tạo xu hướng sống xanh bất tận sở hữu tiềm năng tăng giá vượt trội.

Theo nhà phát triển dự án – Refico, The River Thu Thiem nằm trên nền đất thường xuyên trong tình trạng ngập nước. Chủ đầu tư dự án quyết định tập trung vào chiến lược “dung hòa” cùng thiên nhiên. Tức là, tập trung nghiên cứu dòng chảy, lưu lượng gió theo mùa và quỹ đạo ánh sáng mặt trời; từ đó linh hoạt vận dụng vào thiết kế The River.

[fullimg]

[/fullimg]

Được xây dựng giới hạn từ 12 – 18 tầng, số lượng chưa đến 1.000 căn, The River vẫn đảm bảo các tỉ lệ thiết kế sao cho giảm thiểu điều chỉnh địa lý tự nhiên, phát huy tối đa lợi ích của vùng đất vị trí ven sông vốn có và tận dụng tối đa nguồn nước, không khí và ánh sáng nhằm tập trung vào mục tiêu tạo dựng môi trường sống xanh mát, yên bình và tôn trọng không gian riêng tư nhưng vẫn ưu tiên chất lượng công trình lên hàng đầu. Mới đây, chủ đầu tư đã tiến hành mở bán tháp Hudson - The River Thu Thiem. Đây là tháp duy nhất sở hữu khối đế thương mại bên dưới, tọa lạc trên con đường mới Thủ Thiêm, được mệnh danh như Orchid Road của Việt Nam trong tương lai. Toà tháp Hudson cao 18 tầng, tổng số căn gồm 190 căn hộ sở hữu lâu dài.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Dự án lung linh về đêm

[/fullimg]

Song song đó, City Garden Thủ Thiêm đã tiến hành lễ ký kết hợp tác với 4 nhà phân phối chính thức cho Hudson Tower. Bốn nhà phân phối chính thức cho dự án The River là Smart land, Hana Home, Southern Homes và Khải Minh Land. Ông Mark Thompson, Đại diện của City Garden Thủ Thiêm cho biết, “Sau thành tích bán hàng vượt bậc của Seine Tower và Thames Tower hồi đầu mùa hè này, chúng tôi hướng trọng tâm vào tòa tháp thứ 3 Hudson Tower, cũng là toà tháp cuối cùng của dự án The River. Sự hợp tác ngày hôm nay cũng là cột mốc quan trọng đối với City Garden Thủ Thiêm trong định hướng mang lại những sản phẩm tiêu chuẩn vượt trội tại thị trường Việt Nam.”

Theo đánh giá của giới đầu tư, dự kiến năm 2025 toàn bộ khu vực này sẽ sáng đèn. Độ xa hoa, đẳng cấp của Thủ Thiêm được đánh giá ngang hàng với Phố Đông Thượng Hải. Thủ Thiêm 2025 sẽ xuất hiện thêm những siêu phẩm với thiết kế đẳng cấp, sẽ là nơi sống của giới thượng lưu như Xi Thủ Thiêm (GS E&C), Eco Smart City Lotte, Empire City Keppel Land, The Metropole Thủ Thiêm của Sonkim Land…

[fullimg]

[/fullimg]

Thủ Thiêm sẽ được chọn làm CBD mới của Thành phố HCM quy hoạch mới những công trình đô thị quan trọng được mang về đây như là: Quảng trường trung tâm Thủ Thiêm, Crescent Boulevard Underground Link, Central Lake (các trung tâm thương mại, bán lẻ), Convention Center (trung tâm hội nghị), Opera House (Nhà hát).

Bên cạnh hàng loạt ưu điểm đã nêu trên, dự án The River cũng còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Cụ thể, hiện mới chỉ có dự án Lake View Thủ Thiêm, Sala được bàn giao, còn lại các dự án khác đang lên kế hoạch triển khai, do đó cư dân còn khá thưa thớt. Cùng với đó, các tiện ích hầu như chưa quá nổi bật, cư dân sống tại Thủ Thiêm phải di chuyển về trung tâm Quận 1 hay khu vực An Phú, Thảo Điền để ăn uống, vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, các nhà đầu tư tin rằng đây chỉ là những hạn chế tạm thời. Trong tương lai khi các cơ sở hạ tầng đồng bộ, các tiện ích sẽ kết nối tạo nên mạng lưới tiện ích đa dạng và đẳng cấp.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Đánh giá về giá bán căn hộ The River Thủ Thiêm Quận 2

Giá bán căn hộ The River Thủ Thiêm được dự kiến ngang giá với các dự án tại khu vực này, khoảng 5000 – 7000 USD/m2 (tương đương 116 – 163 triệu đồng). Sở hữu vị trí giáp bên sông Sài Gòn của dự án Thủ Thiêm đang mở bán đều rơi vào khoảng 7.000 – 9.000 USD/m2.

Tham khảo những dự án xung quanh đang mở bán, được biết:

- Eco Smart City dự án bán với mức giá từ 128 triệu/m2.

- Empire City mở bán giai đoạn 3 giá hơn 8.000 USD/m2.

- Metropole Thủ Thiêm đang mở bán giá các căn hộ đều ở mức 6.500 – 7.000USD/m2

- The Centennial bên bờ Ba Son có giá đợt 1 từ 11.000 – 12,000 USD/m2, đợt 2 tăng giá đến 12.000  – 14.000 USD/m2 mà vẫn cháy hàng.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Trước khi dự án The River được đưa ra thị trường, có một số dự án khác đã bán hàng với giá bán từ hơn 7.000 đến 8.000 USD/m2. Chỉ trong một thời gian ngắn, gần như toàn bộ sản phẩm đưa ra thị trường đều bán được. Hiện tại, khách hàng có nhu cầu mua chỉ có thể mua lại từ những nhà đầu tư thứ cấp, không thể mua giá gốc của chủ đầu tư. Một điểm chung của các dự án BĐS thuộc KĐTM Thủ Thiêm đã bán hàng, nhận giữ chỗ là những dự án rất sang trọng, có giá bán ngang với những dự án sang nhất trên địa bàn quận 1, khu trung tâm của TPHCM. Không chỉ dự án The River, hiện tại giá bán căn hộ chung cư trong các dự án BĐS thuộc KĐTM Thủ Thiêm đang dao động tăng khá cao ngay sau dịch bệnh được kiểm soát, ngang ngửa với giá bán căn hộ hạng sang trên địa quận 1. Giá bán căn hộ ngang nhau thì không thể có lý do để giá đất ở quận 1 và giá đất trong KĐTM Thủ Thiêm chênh nhau quá nhiều.

Dự án lung linh về đêm

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.