Thị trường nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu với rất đông tiềm năng phát triển. Đặc biệt với một số loại hình căn hộ Vũng Tàu, chung cư vũng tàu, khu du lịch nghĩ dưỡng tại Vũng Tàu đã và đang rất phát triển. Với những lợi thế về cải tiến và phát triển du lịch mà Vũng tàu ngày càng lôi kéo nhiều giới đầu tư bất động sản đầu tư vào các dự án tại đây.

Cở sở hạ tầng giao thông ở Vũng Tàu cũng được hoàn thành và được quy hoạch đồng bộ. Với 100% tuyến đường hạ tầng giao thông chính trong TP.Vũng Tàu đã bê tông nhựa hóa.Với phương châm “nhà nước, nhân dân cùng làm” mà hiện nay hơn 96% các ngõ hẻm được xây sửa, nâng cấp khang trang. Vũng tàu có con đường được Bộ Giao thông Vận tải công nhận là “con đường đẹp nhất Việt Nam” đó là tuyến đường Hạ Long – Quang Trung – Trần Phú chạy dọc bãi trước.

Kì 1: https://thitruongdiaoc.vn/2020/10/can-canh-loat-du-an-condotel-dang-chu-y-tai-tp-vung-tau-ki-1-the-song-cua-an-gia-hien-nay-ra-sao/

Kì 2: https://thitruongdiaoc.vn/2020/10/can-canh-loat-du-an-condotel-dang-chu-y-tai-tp-vung-tau-ki-2-to-hop-biet-thu-va-condotel-nghi-duong-the-maris-vung-tau/

Kì 3: https://thitruongdiaoc.vn/2020/10/can-canh-loat-du-an-condotel-dang-chu-y-tai-tp-vung-tau-ki-3-to-hop-aria-vung-tau-vua-duoc-chuyen-nhuong-100-cho-danh-khoi/

 

Các tuyến đường hạ tầng giao thông kết nối liên vùng với các đô thị khác cũng đang trong quá trình đầu tư và dự kiến đầu tư như  xây mới tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu kết nối với đường cao tốc Bắc Nam, mở rộng quốc lộ 51 (Vũng Tàu – Biên Hòa) rộng 8 làn xe dài 90 km, hoàn thành năm 2012, xây dựng Sân bay Quốc tế Gò Găng – BRVT trên đảo Gò Găng để di dời sân bay Vũng Tàu, dự án đường sắt cao tốc Vũng Tàu – Biên Hòa – Thành phố Hồ Chí Minh kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia… Chính nhờ các dự án hạ tầng giao thông này được quy hoạch đồng bộ và có đầu tư đã xúc tiến kinh tế thành phố phát triển nhanh hơn. Ngay cả những xã ở vùng sâu vùng xa như xã Long Sơn cũng đã được kết nối với các xã huyện khác nhờ hệ thống cầu đường khang trang không chỉ nối liền đảo với nhiều khu dân cư giúp kinh tế ở đây hòa nhập vào dòng chảy phát triển chung của Vũng Tàu.

Vũng Tàu có những tuyến đường chính sau Hạ Long, Trương Công Định, 30 Tháng 4 (Quốc lộ 51), Ba Cu, Nguyễn Thái Học, Hoàng Hoa Thám, Thuỳ Vân, Trần Phú,Lê Lợi, 3 Tháng 2 (Quốc lộ 51C), Lê Hồng Phong, 2 Tháng 9, Nguyễn An Ninh. Đây là những tuyến đường trung tâm vì thế mà giá nhà đất trên các con đường này trong những năm vừa mới đây liên tục tăng giá cùng với sự phát triển chung của Vũng Tàu.

Vũng Tàu cũng rất chú tâm vào những tiện ích công cộng với nhiều khu văn hóa, vui chơi vui chơi như : Quảng trường Trưng Vương, Công viên nước Vũng Tàu, Công viên Tam Giác (bãi Trước), Công viên bãi Trước, Công viên Trần Hưng Đạo, Nhà văn hóa truyền thống Thanh niên, Nhà thi đấu đa năng, Imperial Plaza Vũng Tàu, Cung văn hóa truyền thống Thiếu nhi, Nhà văn hóa truyền thống lao động Vietsovpetro,Lam Sơn Square, Lotte Mart, Sân vận động Lam Sơn, Khu du lịch Hồ Mây. Giúp nâng cao cuộc sống hiện đại tinh thần người dân, không những thế cũng thu hút không ít khách du lịch tới tham quan du lịch.

Đây là cơ hội tốt để đầu tư đối với nhiều DN đầu tư kinh doanh bất động sản, tuy thế giai đoạn này Vũng Tàu nhưng vẫn chưa khai thác hết những lợi thế du lịch, chính vì như vậy mà vẫn còn chỗ cho các nhà đầu tư khác muốn được đầu tư sinh lợi từ thị trường nhà đất Vũng Tàu. Dưới đây là một số khu vực đã và đang cải cách và phát triển với nhiều dự án bất động sản nổi bật.

Theo ông Hoàng Kim Hoài, Tổng giám đốc Công ty Phúc Điền Land, sự tăng giá không ngừng của thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu gần đây đã tạo nên một cú sốc nho nhỏ về tâm lý các nhà đầu tư. Không ít nhà đầu tư đã cảm thấy tiếc hùi hụi vì cho rằng, giá nhà đất đang trong cơn sốt ảo nên đứng ngoài chờ đợi để rồi sau đó không mua được. Nhưng cũng có những nhà đầu tư nhận diện được thời cơ và có khả năng tài chính, nên đã kiếm không ít lợi nhuận nhờ tận dụng được cơ hội.

Cũng theo ông Hoài, không chỉ với các nhà đầu tư, người mua nhà, mà ngay cả với các doanh nghiệp đầu tư bất động sản cũng không lường được thị trường thời gian qua. Nhiều doanh nghiệp có dự án vừa mở bán xong, chỉ một thời gian ngắn sau, giá trên thị trường thứ cấp đã được đẩy tăng tới 50%, sau đó tìm mua quỹ đất khác đầu tư dự án mới nhưng không mua được, vì quỹ đất hầu như không còn, hoặc nếu còn thì giá đã cao chót vót, không thể mua nổi.

Tương tự, theo ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Asia New Time, nếu cách đây vài năm, nói Bà Rịa – Vũng Tàu là thị trường tiềm năng, thì hiện nay đã được đánh thức. “Ở các khu vực lõi trung tâm của các huyện và trung tâm của TP. Bà Rịa hiện quỹ đất không còn nhiều. Mặt khác, hiện nay, Bà Rịa – Vũng Tàu có quy định đất có diện tích từ 2.000 – 5.000 m2 phải lập dự án 1/500, đồng thời biểu giá tiền sử dụng đất năm 2019 tăng hơn 40% so với năm 2018, nên giá đất tăng cũng là điều dễ hiểu”, ông Tiến nói và cho biết thêm, ngoài các yếu tố trên còn có yếu tố khác là hiện nay có 5 xã nằm trong vùng quy hoạch sân bay Long Thành ở Đồng Nai bị giải tỏa trắng có dòng tiền đổ xô về các khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu để mua đất, vì giá đất ở Bà Rịa – Vũng Tàu so với nhiều khu vực khác vẫn còn khá mềm.

Trong số này, Vung Tau Pearl tọa lạc tại số 28, đường Thi Sách, phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án nằm liền kề tại vòng xoay ngã 5 Vũng Tàu, với bốn trục đường chính là đường 3 Tháng 2, đường Lê Hồng Phong, đường Võ Thị Sáu và đường Thi Sách. Ngay bên cạnh Vung Tau Pearl còn có một dự án condotel khác đang có tốc độ thi công khá nhanh, đó là The Sóng của tập đoàn An Gia Holdings, hiện đang xây dựng tại tầng 2. Vung Tau Pearl được quy hoạch trên tổng diện tích khu đất 13.110,9 m2 dự án có 4 block (Ruby, Shapphire, Topaz và Opal), bao gồm 2 tầng hầm và 33 tầng nổi (tầng 1 – 2 là tầng thương mại dịch vụ, từ tầng 3 – 33 là dành cho các căn hộ).

Dự án căn hộ du lịch Vung Tau Pearl do Tập đoàn Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công hồi quý II/2019 và dự kiến bàn giao vào quý IV/2020. Hung Thinh Corp được thành lập và phát triển với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Hung Thinh Corp đã mở rộng hoạt động phát triển với 80 Công ty thành viên, 3 Văn phòng đại diện cùng hệ thống và 9 Sàn giao dịch.

Giá bán căn hộ du lịch được tham khảo tại dự án Vung Tau Pearl từ 40-45 triệu/m2. Theo quan sát, hiện nay dự án đang trong quá trình thi công phần hầm và chuẩn bị kết thúc giai đoạn đóng hầm để tiếp tục thi công phần cao tầng.

Theo tìm hiểu, năm 2017 Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres, mã chứng khoán: SGR) hoàn tất mua lại 100% phần vốn trong Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Du lịch Phước Lộc. Cũng vào khoảng thời gian trên, Phước Lộc đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy phép quy hoạch dự án “Vũng Tàu Golden Complex” rộng 8.816 m2 tại địa chỉ số 28 Thi Sách, phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu. Quy mô 36 tầng và 2 hầm để xe, dự kiến cung cấp ra thị trường 1.143 căn hộ du lịch, 115 phòng khách sạn cùng hơn 10.000 m2 sàn thương mại có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng.

Đến ngày 21/05/2018, dự án “Vũng Tàu Golden Complex” được cấp giấy phép xây dựng giai đoạn 1, theo Quyết định số 37/GPXD do Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp. Trong nội dung phê duyệt, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Du lịch Phước Lộc (thành viên của Saigonres) được phép xây dựng công trình gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi (khối đế) thuộc công trình Tổ hợp căn hộ du lịch – khách sạn tại số 28 đường Thi sách, phường Thắng Tam. Tổng diện tích xây dựng giai đoạn 1 là 33.043,1 m2. Không rõ nguyên nhân vì sao Saigonres rút khỏi dự án. Cụ thể vào ngày 04/12/2018 Hội đồng Quản trị (HĐQT) của Saigonres đồng ý chuyển nhượng toàn bộ phần vốn tại Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Du lịch Phước Lộc cho Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương.

Đối tác nhận chuyển nhượng từ Saigonres là Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương – đây là doanh nghiệp được Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (Fideco) hợp tác với Onshine Investments Ltd (thuộc VinaCapital) thành lập từ năm 2008. Và tương tự như Saigonres, năng lực tài chính của Đông Bình Dương cũng có vấn đề. Sau nhiều lần đổi chủ, thì cuối cùng khu đất số 28 Thi Sách này lại một nữa rơi vào tay Hưng Thịnh. Được lấy tên là “Thi Sách Apartment” và đến thời điểm hiện tại thì dự án này được đổi tên thành “Vung Tau Pearl”. UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp thuận cho Tập đoàn Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) thực hiện đầu tư căn hộ Du lịch nghỉ dưỡng Vũng Tàu Pearl.

Kì 1: https://thitruongdiaoc.vn/2020/10/can-canh-loat-du-an-condotel-dang-chu-y-tai-tp-vung-tau-ki-1-the-song-cua-an-gia-hien-nay-ra-sao/

Kì 2: https://thitruongdiaoc.vn/2020/10/can-canh-loat-du-an-condotel-dang-chu-y-tai-tp-vung-tau-ki-2-to-hop-biet-thu-va-condotel-nghi-duong-the-maris-vung-tau/

Kì 3: https://thitruongdiaoc.vn/2020/10/can-canh-loat-du-an-condotel-dang-chu-y-tai-tp-vung-tau-ki-3-to-hop-aria-vung-tau-vua-duoc-chuyen-nhuong-100-cho-danh-khoi/

 

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.