Tròn một năm được quảng cáo rầm rộ và mở bán, khu đô thị lấn biển Queen Pearl Marina Complex tại Bình Thuận hiện nay ra sao?

Dự án nằm tại vị trí quan trọng của phân khu 4 thuộc khu vực phường Phước Lộc, Phước Hội, thị xã La Gi theo định hướng của đồ án quy hoạch phân khu khu vực Tây sông Dinh. Quy hoạch phân khu khu vực Tây sông Dinh đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt tại Quyết định số 3119/QĐ-UBND ngày 03/11/2015. Theo quy hoạch này, phân khu 4 được duyệt có đầy đủ các chức năng là trung tâm dịch vụ kinh tế biển – khu dịch vụ hậu cần ngư nghiệp; trung tâm thương mại, dịch vụ công cộng, trung tâm mua sắm gắn với dịch vụ du lịch; trung tâm khu đô thị và các công trình có chức năng hỗn hợp kết hợp các khu ở hiện đại với cây xanh tập trung và cảnh quan dọc kè sông Dinh.

Như vậy, Queen Pearl Marina Complex được đầu tư là tiến tới cụ thể hóa quy hoạch chung của quy hoạch phân khu đã được phê duyệt. Đồng thời, dự án còn góp phần khai thác quỹ đất hiệu quả, giúp cho kinh tế địa phương phát triển hơn, cũng như chỉnh trang tạo bộ mặt mới cho đô thị thị xã Lagi phù hợp với lộ trình trở thành thành phố trong thời gian tới. Theo tìm hiểu, được biết trong tuần đầu tháng 9/2019, chủ đầu tư đã phối hợp cùng đơn vị phân phối độc quyền – Công ty DKRA Việt Nam tung dự án này ra thị trường và lập tức thu hút một lượng lớn nhà đầu tư, người mua nhà khắp nơi. Cho đến thời điểm hiện tại, qua quan sát thực tế, công tác triển khai xây dựng hạ tầng toàn bộ dự án đang được đẩy nhanh. Theo đó, hạ tầng giao thông nội khu đã được xây dựng hoàn thiện, các nhà thầu đang thi công bến thuyền, phân khu cảnh quan, trung tâm thương mại…

Toàn cảnh dự án Queen Pearl Marina Complex









Từ năm 2019 đến nay, tỉnh Bình Thuận tiếp tục trở thành “chảo lửa” của thị trường BĐS ven biển, trong đó khu vực Kê Gà – Hòn Lan và La Gi đang trở thành tâm điểm của nhà đầu tư. Động lực chủ đạo tạo ra con sóng lần này chính là thông tin sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sắp khởi công. Trong đó, với lợi thế vượt trội về khoảng cách, La Gi tạo nên cơn sóng ngầm trên đường đua BĐS và du lịch. Minh chứng cho xu hướng dịch chuyến này là nhiều doanh nghiệp BĐS khác cũng đang “ăn theo” một số ông lớn như Novaland, Nam Group, Hưng Lộc Phát, Apec… để sẵn quỹ đất làm “của để dành” dọc biển La Gi.

Giải mã nguyên nhân này, ông Hoàng Hải, giám đốc một công ty du lịch chia sẻ, La Gi nằm giữa tam giác du lịch trọng điểm của phía nam, gồm: TP.HCM – Vũng Tàu – Phan Thiết. Trong đó, khoảng cách di chuyển đến TP.HCM chỉ 150 km, Vũng Tàu 80 km, đều gần hơn khoảng cách từ Phan Thiết đến hai địa danh kể trên. Do đó, khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động, thời gian lái xe từ TP.HCM đến Phan Thiết là hơn 2,5 giờ thì đến La Gi chỉ mất gần 1,5 giờ. Đó là chưa kể, sân bay Phan Thiết sẽ giúp Lagi thu hút một lượng lớn khách du lịch đến từ các tỉnh phía Bắc và quốc tế.

Theo lãnh đạo Thị xã La Gi, đây là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh, nhất là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ven biển. Vì thế, hơn 10 năm nay các nhà đầu tư đã đến các địa phương ven biển La Gi đăng ký nhiều dự án phát triển du lịch. Đến nay, trên địa bàn thị xã La Gi đã có 45 dự án đầu tư du lịch còn hiệu lực, với tổng diện tích khoảng 565 ha, tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 3.411 tỷ đồng.

Năm 2018, thị xã La Gi được Bộ Xây dựng công nhận là Đô thị loại III (2018), là động lực hướng tới mục tiêu của đô thị thương mại – dịch vụ – du lịch phía Nam của tỉnh. Trong đó phải chú ý đến công tác xây dựng đồ án quy hoạch với quy mô bền vững đến năm 2035, điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu, khu vực Đông Tân Thiện (khoảng 48 ha) và Tây Tân Thiện (khoảng 48,3 ha), cùng lúc với đồ án của một số xã, phường cho phù hợp. Đây là giai đoạn La Gi có sức thu hút mạnh các dự án ngoài ngân sách với 30 dự án đăng ký đầu tư diện tích trên 1.847 ha với tổng vốn 6.361,37 tỷ đồng.

Cận cảnh thi công dự án tháng 9/2020













Tại Đại hội đại biểu lần thứ XI, Đảng bộ thị xã La Gi nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nêu rõ, La Gi sẽ phát triển theo hướng đô thị thương mại – dịch vụ – du lịch phía Nam của tỉnh, phấn đấu đạt thành phố trực thuộc tỉnh và hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025 mà Đảng bộ thị xã đã xác định. La Gi cần phải chuẩn bị mọi mặt để đón đầu, khai thác những thuận lợi khi tuyến cao tốc Bắc – Nam (phía Đông), đoạn qua địa bàn tỉnh được đầu tư hoàn thành và đi vào hoạt động. Tiếp tục khai thác, phát huy có hiệu quả các tiềm năng, đưa du lịch trở thành mũi đột phá trong thời gian tới.

Thời gian qua, La Gi đã tranh thủ, huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng các công trình, dự án trọng điểm theo đồ án Quy hoạch chung đô thị La Gi đã được phê duyệt như, các tuyến đường giao thông trục chính đô thị: Đường Thống Nhất, Nguyễn Tri Phương, Lê Minh Công, Nguyễn Du, Hùng Vương, Nguyễn Bỉnh Khiêm…







Đã hoàn thiện hệ thống các công trình cơ quan hành chính Nhà nước và công trình công cộng cấp đô thị dọc trục đường Nguyễn Huệ, các công trình hành chính, công cộng tại các phường, xã. Nhiều dự án khu dân cư Nguyễn Thái Học, Hoàng Diệu 1, Hoàng Diệu 2, Lương Thực, Tân Lý… đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; hệ thống công trình thương mại – dịch vụ – du lịch phát triển, nâng cấp cải tạo các chợ truyền thống, đặc biệt hình thành siêu thị CoopMart, nhà hàng, khách sạn, các dự án du lịch Resort như: Mỏm Đá Chim, Đất Lành, Hòn Bà La Gi Beach resort, Ba Thật, CoCo Beach, Nhà Bè, Aurora, Khu du lịch cộng đồng Cam Bình

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết các cấp ngành liên quan đang chuẩn bị đầu tư tuyến đường nối với cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây xuống đường ĐT.719B ven biển. Đây sẽ là tuyến đường “xương sống” góp phần rất lớn để vực dậy nền kinh tế ven biển phía Nam của tỉnh. Theo ông Nguyễn Tấn Lê, Phó Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận, đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sau khi dẫn xuống QL1 sẽ nối với đường Hàm Kiệm-Tiến Thành dẫn xuống ven biển. Con đường này dài khoảng 10,2 km, rộng nền đường 37 m đến điểm kết nối với đường ĐT.719B tại Tiến Thành (Phan Thiết) thì chấm dứt. Riêng đường ĐT719B dài hơn 25 km chạy song hành với đường ĐT719 hiện hữu ven biển. Hai con đường này sẽ giao nhau ở khu vực Hòn Lan (Tân Thành, Hàm Thuận Nam) gần mũi Kê Gà. Lúc này hai con lộ sẽ tiếp tục song hành và đường mới ĐT.719B sẽ chạy vòng xuống ven biển rồi cả hai con đường cùng nối với thị xã La Gi và QL55 đi Vũng Tàu. Tổng vốn đầu tư của đường Hàm Kiệm-Tiến Thành là hơn 460 tỉ đồng. Riêng làm mới đường ĐT.719B gần 1.000 tỉ đồng và nâng cấp, mở rộng 32 km đường ĐT719 hiện hữu khoảng 600 tỉ đồng.

Một nhà đầu tư nhận định, sau Vũng Tàu, La Ga là điểm du lịch biển gần TP.HCM nhất, đang hội tụ những yếu tố cần và đủ để thu hút được dòng vốn đầu tư mạnh vào thị trường BĐS ven biển trong thời gian hiện nay. Tâm lý của các nhà đầu tư luôn chọn lựa những vùng đất mới, giá thành còn rẻ so với một số vùng lân cận, tận dụng yếu tố mạng lưới giao thông sẽ thu hút được hiệu quả sự quan tâm của du khách, khách hàng.

















Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *