Sáng 19/9, nút giao An Sương (quận 12) chính thức khánh thành. Đây là một trong 9 công trình giao thông nổi bật hoàn thành trong tháng 9 của thành phố, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện. Đây là dự án giao thông huyết mạch của TP.HCM, kết nối trung tâm thành phố với các khu vực cửa ngõ về hướng tây bắc. Trong đó, 2 nhánh hầm chui N1 và N2, được khai thác lần lượt từ tháng 3/2018 và tháng 7/2020. Với tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, nút giao An Sương có chiều dài 830 m, tuổi thọ thiết kế 100 năm và chịu được động đất cấp 7.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Dự án nút giao thông An Sương trải qua 20 năm xây dựng, với 2 giai đoạn chính. Giai đoạn đầu, hạng mục Cầu vượt An Sương do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư hoàn thành năm 2002. Còn dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương thuộc giai đoạn 2 đưa vào khai thác hồi tháng 7. Cùng với nút giao An Sương, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP, cho biết đơn vị đang đẩy mạnh tiến độ dự án Cải tạo quốc lộ 22, thi công cầu vượt tránh ùn tắc đoạn qua điểm cắt tại quốc lộ 22 - Nguyễn Ảnh Thủ và quốc lộ 22 - Nguyễn Văn Bứa. Đây là những công trình được kỳ vọng xóa bỏ điểm đen giao thông khu vực cửa ngõ tây bắc.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Sau khi hoàn thành di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (như điện trung hạ thế, cáp viễn thông, đường ống nước D800, cấp nước D200...) và mở mặt đường phía bến xe An Sương, ngày 15.2 các đơn vị mới bắt đầu tổ chức phân luồng giao thông và triển khai rào chắn phía Quốc lộ 22 để thi công các đốt hầm còn lại (gồm 1 đốt hầm kín và 6 đốt hầm hở). Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: "Hôm nay nút giao An Sương chính thức hoàn thành, như vậy phải mất gần 20 năm giao thông khu vực Tây Bắc mới hoàn chỉnh, mở rộng. Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, tôi xin đại diện lãnh đạo UBND TP gửi lời cảm ơn tới người dân huyện Hóc Môn, quận 12 đã chia sẻ, hy sinh vì lợi ích chung để chúng ta có được một công trình lớn như hiện nay".

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.