Trước đây, việc mua đất nghĩa trang chỉ diễn ra khi có tang sự, việc mua bán diễn ra vội vàng, gấp rút, đôi khi không có sự lựa chọn. Tuy nhiên với tâm lý lo ngại việc khan hiếm đất nghĩa trang, cũng như mong muốn chọn nơi có phong thủy tốt và gần khu vực trung tâm để tiện thăm viếng, người dân có xu hướng mua đất nghĩa trang sớm. Phân khúc đất sinh phần thường trong tình trạng khan hiếm nguồn cung, bởi chưa nhiều doanh nghiệp đầu tư khai thác các dự án đất nghĩa trang đúng nghĩa. Trong khi đó, các nghĩa trang hiện tại đều quá tải hoặc nằm trong diện quy hoạch di dời.

[fullimg]

[/fullimg]

Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, năm nay, dân số TP.HCM sẽ cán mốc 10 triệu người, trong đó, số tử là 40.000 người/năm (0,4%), trong đó 20% dự kiến chôn cất tại quê nhà, 80% mai táng ở TP.HCM và các vùng lân cận. Trong khi đó, khu nghĩa trang lớn nhất của TPHCM là Bình Hưng Hoà (Bình Chánh) nay cũng đang trong quá trình di dời - giải toả gần như hoàn tất. Do vậy, nhu cầu chọn một nơi chốn dành cho người thân, dòng tộc an nghỉ vĩnh hằng cũng là một trong những đòi hỏi quan trọng với mọi người. Sự ra đời của Sala Garden được đánh giá là đột phá trong thị trường hoa viên nghĩa trang trong nhiều năm qua. Lần đầu tiên hoa viên 5 sao ra đời tại Việt Nam mang lại khái niệm mới, nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Một quy hoạch tổng thể, kiến trúc, thiết kế rất “Tây” cùng những chi tiết rất nhỏ được chủ đầu tư chăm chút cùng nhau tạo nên sự khác biệt.

Toàn cảnh hoa viên nghĩa trang nhìn từ trên cao

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Sala Garden được nhà đầu tư thiết kế xây nên để đây không như là nơi kết thúc của một đời người. Mà thay vào đó là một điểm khởi đầu mới, một cuộc sống tươi đẹp và trọn vẹn hơn. Một tương lai mới, một trải nghiệm mới. Hoa viên nghĩa trang sinh thái cao cấp Sala Garden nằm tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây chỉ cách vị trí trung tâm Tp. Hồ Chí Minh khoảng 35 km. Cùng với chỉ 30 phút di chuyển bạn đã có thể đến được nơi sầm uất nhất thành phố. Không chỉ thế nơi đây còn được vây quanh bởi vành đai tâm linh là các thiền viện, giáo xứ, ngôi chùa lớn và rất lâu đời như: Thường Chiếu, Linh Chiếu, Hiền Hòa.Hoa viên Sala Garden có thể nói rằng đang  như tọa lạc tại vùng đất Phật. Không gian thanh tịnh, an yên.

Khu hoa viên nghĩa trang sinh thái cao cấp Sala Garden này có lối thiết kế rất độc đáo. Nó mang đậm chất văn hóa Á Đông và những thiết kế kiến trúc nhà Phật. Và với xung quanh là chuỗi thiền viện, phật giáo, nơi này mang thanh âm thuần khiết và vô cùng yên tĩnh. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố như: quy hoạch kim tĩnh đồng bộ, hệ thống xử lý nước và khí thải tiêu chuẩn Châu Âu, công nghệ hỏa táng Thụy Điển  (TABO), tiện ích và dịch vụ đa dạng,…

Khu vực Sala Garden được thiết kế với đầy đủ mọi tiện ích và dịch vụ. Để có thể xứng với một hoa viên nghĩa trang cao cấp hàng đầu Việt Nam: nhà tang lễ, tịnh xá Sala, đền trình, quảng trường lớn, nhà hỏa táng, tường lưu tro cốt, nhà hàng, câu lạc bộ, trung tâm lưu trú,…. Tất cả đều được tích hợp trong khuôn viên có diện tích tổng thể 50ha. Khu Sala Garden có 3 loại sản phẩm chính đó là: Mộ đơn, Mộ đôi, Mộ gia tộc. Ngoài ra dự án còn có cả chuỗi tiện ích, dịch vụ phong phú mang đẳng cấp quốc tế: Nhà tang lễ, Nhà hỏa táng, Tường lưu tro cốt, Đền Trình, Tịnh xá, Nhà chờ xe buggy, Văn phòng tiếp đón, Hồ Tịnh Tâm, Khu cảnh quan, Shop hoa & quà tặng… Không chỉ đơn thuần là khu nghĩa trang bình thường. Mà đây còn là nơi tuyệt vời để bạn thư giãn và nhớ về những người đã khuất.

Hơn cả một nghĩa trang!

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Với lối kiến trúc mang đậm tính chất tâm linh, tín ngưỡng và phật giáo. Sala Garden khác biệt hoàn toàn so với đại đa số những nghĩa trang trước đây. Bởi vì dự án này không những được tạo ra bởi các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc xanh. Mà còn được quản lý bởi chủ đầu tư vô cùng có tiếng tăm đã từng tạo ra các công trình đẳng cấp Việt Nam. Vì thế mà Sala Garden mang phong cách hiện đại, không còn ảm đạm, nặng nề…

Nhằm hoàn thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu và mong muốn tham quan hoa viên của Quý khách hàng, Sala Garden triển khai tuyến xe bus 29 chỗ phục vụ tour du lịch tâm linh miễn phí vào chủ nhật, thứ 2 và thứ 4 mỗi tháng.

Lịch trình di chuyển như sau:
- Chiều đi: “TP. Hồ Chí Minh - Sala Garden”:
+ Lịch trình: Từ 08:00 tại Văn phòng 322 Trần Hưng Đạo, P.NCT, Q1 – Sala Garden.
- Chiều về: “Sala Garden - TP.Hồ Chí Minh”:
+ Lịch trình: Từ 11:30 tại Sala Garden – Văn phòng Beegreen Lakeview Thủ Thiêm – Văn phòng 322 Trần Hưng Đạo.

Đứng trước mảnh đất nơi hoa viên Sala Garden tọa lạc, xã Tân Hiệp, Long Thành, nhiều người không khỏi cảm thán trước vẻ đẹp của bức tranh thủy mặc do tự nhiên ban tặng được nhào nặn tô điểm bởi đôi tay tài hoa của các nhà thiết kế vẽ nên. Nếu có cơ hội ngắm nhìn hoa viên từ trên cao, du khách sẽ ngạc nhiên trước dải dất hình khối vuông vững chãi với ba mặt được ôm trọn bởi hệ thống rừng cây xanh mát. Được mệnh danh là khu vườn an lạc, hoa viên được tô vẽ bởi màu xanh ngút ngàn của hàng ngàn cây Sala và thảm thực vật, mang đến không gian thanh tịnh cho du khách khi thưởng ngoạn nơi đây.

Khu vực Nhà tang lễ

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nhắc đến hoa viên Sala Garden phải kể đến kiến trúc đặc sắc đậm chất Á Đông và Phật giáo. Phải tận mắt chiêm ngưỡng từng đường nét hoa văn khỏe khoắn, tinh xảo nhưng hết đỗi giản dị mới thấy được cái tâm ý rất “đời”: Trút bỏ xa hoa vật chất, tìm về an yên nơi đất Phật. Sẽ thật thiếu sót nếu ghé thăm Sala Garden mà chưa chiêm bái tượng Phật A Di Đà cao hơn 3m tọa đài sen trắng tại đền Trình, một trong những công trình đặc sắc của hoa viên. Mãn nhãn với vẻ đẹp thanh thoát tinh khiết của tượng Phật, đây sẽ là điểm độc đáo du khách thường xuyên lui tới đảnh lễ đức Phật để cầu mong bình an cho người đã khuất và gia đạo được an lạc. Đứng tại nơi an nghỉ của bao nhiêu thế hệ, ngắm nhìn tượng Phật, thời gian như ngưng đọng, vạn vật giao hòa – đó chính là cảm xúc và trải nghiệm khó quên mà hoa viên mang lại. Ngoài ra, dạo mát tham quan bằng hệ thống xe điện, du khách có thể lựa chọn một góc nhỏ an yên trong hoa viên như: hồ Tịnh tâm, suối Tâm linh, vườn ươm hoa,… để thư giãn, trút bỏ phiền muộn và mang về an lạc trong tâm hồn.

Khu Tịnh xá Sala và quy hoạch các khu mộ phần

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.