Đầu tiên, Cầu Vàm Cái Sứt - hạng mục quan trọng của dự án Hương lộ 2 sẽ khởi công xây dựng trong tháng 9 này. Sân bay Long Thành được chốt tiến độ bàn giao mặt bằng để khởi công trong tháng 10 tới.... Song song, 5 cây cầu mới đang được UBND Đồng Nai cùng các tình lân cận lên kế hoạch xây dựng được kỳ vọng không chỉ thúc đẩy kinh tế xã hội toàn vùng bứt phá, mà còn giúp bất động sản phía Đông TP.HCM tiếp tục gia tăng sức nóng. Theo quy hoạch, cầu Vàm Cái Sứt nằm trên Hương lộ 2 và đóng vai trò kết nối 2 đoạn của tuyến đường này. Công trình được đầu tư xây dựng với chiều dài khoảng 480m, bề rộng cầu 38 m dự án sẽ được khởi công cuối tháng 9 này.

Tiếp theo đó, Dự án xây dựng tuyến đường Hương Lộ 2 được UBND tỉnh Đồng Nai xác định là một trong 4 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh. Tuyến đường có chiều dài khoảng 17km là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối các khu đô thị mới tại Nam Biên Hòa với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực này về trung tâm TP.HCM hay Sân bay Long Thành chỉ còn khoảng 20 phút đi xe.

Khu vực sẽ xây dựng cầu Vàm Cái Sứt

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, khi hoàn thành xây dựng, Hương lộ 2 sẽ trở thành một trong những trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai với đô thị lớn nhất cả nước là TP.HCM. Do đó, việc khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt sẽ góp phần thúc đẩy tiến độ chung của toàn bộ dự án xây dựng Hương lộ 2. Ngoài giá trị kết nối giao thông, với vị thế là trục giao thông chính trong quy hoạch phát triển Khu kinh tế mở Long Hưng, Hương lộ 2 đưa vào sử dụng sẽ “đánh thức” được sự phát triển kinh tế - xã hội cho vùng ven sông Đồng Nai với hàng loạt dự án khu đô thị đang được triển khai.

Mới đây, để giải quyết thực trạng quá tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, bộ giao thông vận tải đã đồng ý kế hoạch mở rộng tuyến đường này lên 8 - 10 làn xe. Song song, 5 dự án bao gồm: Cầu Bạch Đằng 2, Thống Nhất, Cát Lái, Nhơn Trạch, Phước An cũng đang được UBND Đồng Nai cùng các tỉnh lân cận lên kế hoạch xây dựng. Trước đó, sân bay Long Thành cũng được chốt tiến độ bàn giao mặt bằng để phục vụ khởi công vào tháng 10/2020. Nhiều chuyên gia nhận định, các công trình hạ tầng giao thông liên vùng như các tuyến cao tốc, vành đai, metro… và sân bay Long Thành sẽ là một sức mạnh cộng hưởng góp phần tạo sức bật cho sự phát triển kinh tế và giúp thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM tiếp tục bứt phá trong thời gian tới.

Toàn cảnh tuyến Hương Lộ 2 đang được đầu tư mở rộng xuyên suốt Aqua City

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Đặc biệt, khu vực Nam Biên Hòa, Đồng Nai sẽ tiếp tục là ngọn cờ đầu của thị trường. Trong đó, phân khúc nhà phố sinh thái tại các khu đô thị có vị trí kết nối đắc địa, được quy hoạch bài bản từ mảng xanh đến tiện ích, đáp ứng đầy đủ nhu cầu an cư sẽ lên ngôi.Thời gian quan, các tập đoàn bất động sản lớn đã ồ ạt triển khai các dự án mới, dự án trọng điểm của mình để đón đầu cơ hội này. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến như Aqua City của Tập đoàn Novaland đang được triển khai rầm rộ, và thu hút một lượng lớn nhà đầu tư lẫn khách an cư với tỷ lệ hấp thụ của dự án luôn ở mức 80 - 100%.

Dự án khu đô thị sinh thái Aqua City là một trong những đô thị đáng chú ý bậc nhất hiện nay. Ở phía Đông thành phố Hồ Chí Minh. Khi mang đến giá trị đầu tư và là nơi an cư tuyệt vời khi nằm tại vị trí chiến lược kết nối giao thương. Nên dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng. Gắn kết với các trung tâm kinh tế lớn, tạo ra cầu nối giao thương đa chiều. Aqua City là dự án được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh trong chuỗi bất động sản của Novaland. Với tiêu chí sống xanh sạch đẹp, hòa hợp với thiên nhiên nên chủ đầu tư dành ra 70% cho mảng xanh và chỉ có 30% cho các công trình xây dựng. Nằm tại vị trí với quỹ đất rộng lớn và được bao bọc bởi các con sông (sông Đồng Nai, sông Buông,..) nên môi trường ở đây rất thoáng mát tạo được sự thoải mái cho dân cư. Khu đô thị Sinh thái Aqua City được thiết kế đa dạng và chia theo nhiều phân khu: The Suite, The Elite, The Grand Villas, The Stella, The Valencia. Đặc biệt chuẩn bị booking phân khu Đẳng cấp nhất The Phoenix – Đảo Phượng Hoàng với nhiều loại hình từ Shophouse, nhà phố liền kề, cho đến Biệt thự song lập và biệt thự đơn lập view sông.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Khu vực Bến Du thuyền cao cấp đang được xây dựng

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Phân khu Quảng trường hiện đại đang được đẩy nhanh tiến độ

[/fullimg]

Tiến độ dự án Aqua City Novaland cập nhật tháng 9/2020

Dự án Aqua City được chủ đầu tư Novaland lần đầu đưa ra thị trường vào cuối quý I/2019. Tính tới 9/2020 thì Aqua City đã triển khai được tổng cộng 6 phân khu. Với quy mô 389.32 ha (khoảng 1/3 quy mô), tổng căn bán ra thị trường chưa thống kê chính thức đạt ~2.700 căn. Mới đây nhất, Tập đoàn Novaland đã khởi công Trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex tại Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City, dự kiến được hoàn thành vào năm 2022. Aqua Sport Complex là một trong những tiện ích nội khu nổi bật của dự án góp phần đem lại giá trị sống hoàn hảo cho cư dân Aqua City khi thỏa mãn các nhu cầu về tập luyện thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và giải trí thư giãn. Công trình tiện ích này sẽ được quản lý và vận hành bởi Citigym, thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vận hành phòng tập thể thao thể hình đa năng, chăm sóc sức khỏe và tổ chức giải đấu.

Aqua City là dự án đô thị sinh thái thông minh tọa lạc ngay phía đông TPHCM, được quy hoạch đồng bộ trên tổng quy mô gần 1.000 ha, trong đó dành đến hơn 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và hệ thống tiện ích nội khu hiện đại và đẳng cấp.  Trong đó, Aqua Sport Complex là trung tâm thể thao đa năng có tổng diện tích lên đến hơn 8.000 m2 với quy mô 5 tầng, quy hoạch đầy đủ tiện ích đáp ứng các nhu cầu tập luyện thể thao, giải trí, chăm sóc sức khỏe thời thượng cho những cư dân hiện đại bao gồm bowling, spa, gym, hồ bơi, khu ẩm thực, sân bóng rổ, sân cầu lông, sân bóng bàn... Lấy cảm hứng từ đền Athena Nike - công trình kiến trúc nổi tiếng tại Hy Lạp tượng trưng cho sự chiến thắng, Aqua Sport Complex được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển kết hợp hiện đại, tạo nên một hình khối mạnh mẽ thể hiện tinh thần thể thao rõ nét. Công trình dự kiến hoàn thiện vào năm 2022 và sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên của Aqua City vào năm 2023.

Cận cảnh Trung tâm thể thao Aqua Sport City

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Các phân khu đã triển khai của Aqua City gồm có:

1. Phân khu The Suite

The Suite là phân khu đầu tiên của Aqua City đưa ra thị trường vào tháng 05/2019. Đây là phân khu có vị trí gần với sông Đồng Nai so với các phân khu sau và gần với bến du thuyền Marina Bay của dự án. The Suite sở hữu các tiện ích vô cùng sang trọng là: đường dạo bộ ven sông, Aqua Garden, bến du thuyền, Clubhouse, trung tâm thương mại, trung tâm giải trí trong nhà, khu vui chơi trẻ em và trường học. Về thiết kế, thì The Suite Aqua City có 2 dạng thiết kế chính theo phong cách hiện đại. Là mái bằng dành cho shophouse và mái ngói dành cho nhà ở.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

2. Phân khu The Elite

The Elite là phân khu tiếp theo được Aqua City Novaland triển khai sau The Suite. Phân khu được công bố trong tháng 09/2019. So với The Suite, The Elite có quy mô lớn hơn rất nhiều và được chia làm 2 giai đoạn triển khai: The Elite 1 và The Elite 2. Là phân khu có diện tích lớn, The Elite có rất nhiều tiện ích quy mô như: Aqua Sports Complex, Bảo tàng xe hơi, Bến thuyền Kayak, trường học các cấp. Bên cạnh đó là các tiện ích khác như công viên, đường dạo bộ ven sông, Clubhouse,… The Elite có thiết kế được pha trộn giữa Âu – Mỹ và Địa Trung Hải, cùng đó là từng đường nét, chi tiết được trau chuốt từ các kiến trúc sư.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

3. Phân khu The Stella

Cuối 2019, Aqua City công bố thêm phân khu The Stella với quy mô thậm chí còn lớn hơn The Elite trước đó. Tổng quy mô của The Stella đạt 112 ha, đi cùng đó là một khu vực có địa hình cực đẹp, cực hiếm để triển khai các căn dinh thự đúng nghĩa. Điểm đặc biệt nhất của The Stella là 32 căn dinh thự, biệt thự nằm trên một mũi đất kéo dài giữa sông. Với nhiều khách hàng thích chơi Golf, thì The Stella có thể là nơi phù hợp vì từ phân khu này. Vị trí di chuyển đến Golf Long Thành chỉ mất một đoạn di chuyển ngắn. Ngoài Golf ra, The Stella cũng có đầy đủ các tiện ích như các phân khu đã nêu bên trên. Cộng theo đó, là một phòng khám đa khoa quốc tế.

[fullimg]

[/fullimg]

4. Phân khu The Grand Villas

The Grand Villas đúng với tên gọi, đây là phân khu của 110 căn biệt thự sang trọng, tinh tế. Vị trí nằm giữa hai phân khu The Stella và The Suite. Là mẫu biệt thự compound điển hình, trong phân khu được bố trí một club house và các tiện ích công viên, khu vui chơi trẻ em… để cư dân sử dụng.The Grand Villas có 2 dạng thiết kế chủ đạo là Garden Villas và Classic Villas. Trong đó, Garden Villas sẽ là các căn biệt thự với phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại. Còn Classic Villas, sẽ ưu ái lối kiến trúc cổ điển, tinh tế và không kém phần sang trọng.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

5. Phân khu The Valencia

The Valencia là phân khu công bố trong tháng 03/2020. Được lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải. Vùng đất có kiến trúc tuyệt vời hòa quyện với môi trường. Nơi có nhiều sự kiện, lễ hội rực rỡ sắc màu.The Valencia hiện đang có các chính sách mua bán rất tốt, như thanh toán 1%/tháng cho tới khi nhận nhà. Đi kèm đó là nhiều phương án hỗ trợ tài chính tuyệt vời khác dành cho các khách hàng quan tâm ở thời điểm hiện tại.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]
[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]


[/fullimg]

6. Phân khu River Park 1

River Park 1 là phân khu nằm đầu tiên mà ai cũng đi ngang qua khi tới Aqua City. Nằm ở mặt tiền Hương Lộ 2 và có khoảng cách gần với đại đô thị Waterfont của Nam Long & Keppel Land. Hội tụ lợi thế từ vị trí đắc địa, chuỗi tiện ích hiện đại. Đi cùng xu thế phát triển hướng tới các đô thị vệ tinh, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City được kỳ vọng sẽ góp phần làm sôi động thêm bức tranh thị trường bất động sản Biên Hòa. Từ đó mở ra cơ hội an cư, đầu tư cho người dân, chuyên gia cũng như giới đầu tư trong nước và quốc tế.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

7. Phân khu Phoenix South

Phân khu Phoenix South hay còn được gọi là Đảo Phượng Hoàng. Là một phần của phân khu đẹp nhất tại đại dự án đô thị ven sông Aqua City. Phân Khu này mới được giới thiệu vào tháng 7/2020, với quy mô 286ha, gồm 2168 căn Shophouse, Nhà phố, Biệt thự song lập, Biệt thự đơn lập, Biệt thự view sông…Định hướng thiết kế tại Phoenix South là nhiệt đới hiện đại. Tổng hợp các yếu tố ánh sáng mặt trời, không khí, nhiệt độ, thời tiết và màu sắc rực rỡ tạo nên một trải nghiệm và không gian sống tuyệt vời.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.