Tọa lạc trên 4 mặt tiền đường Đồng Văn Cống, đường Trương Văn Bang, đường Lâm Quang Ky và đường Trần Mộng Tuân, Victoria Village được xem là điểm kết nối tam giác vàng  3 khu đô thị lớn của TP.HCM: Thủ Thiêm - Thạnh Mỹ Lợi - Nam Sài Gòn. Đây cũng được xem là điển hình cho việc vị trí BĐS giúp nhà đầu tư và cư dân tận hưởng trọn các giá trị của môi trường tự nhiên cũng như hạ tầng và quy hoạch. Hiện nay chủ đầu tư Novaland đang đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục căn hộ cao tầng, sau khi phân khu biệt thự đã bán giao cho khách hàng.

Toàn cảnh Đảo Kim Cương, Quận 2

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Victoria Village được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 4,27ha trong đó diện tích đất nhà thấp tầng 2,44ha, diện tích đất cao tầng 1,82ha, diện tích công viên, cây xanh 1.536m2. Dự án Victoria Village là tổ hợp gồm 100 lô biệt thự, nhà phố và 4 block chung cư cao 24 tầng, 1 tầng hầm. Dự án có hơn 1.000 căn hộ với diện tích linh hoạt từ 53 – 95m2, được bố trí từ 1 – 3 phòng ngủ. Các căn hộ được xây dựng theo thiết kế chữ U, đảm bảo mỗi căn hộ đều có một góc nhìn tuyệt vời, cùng với mỗi tầng với thiết kế 12 căn hộ và 5 thang máy đảm bảo thời gian chờ di chuyển bằng thang máy là tối ưu nhất.

Với mật độ xây dựng thấp, chỉ có 92 sản phẩm, khu nhà phố - biệt thự của Victoria Village mang phong cách kiến trúc tân cổ điển thời Victoria. Biệt thự đơn lập, song lập có diện tích lớn (từ 160m2 – 394m2, 01 trệt, 02 lầu). Đặc biệt, mẫu biệt thự đơn lập có bố trí sẵn hố thang máy, phù hợp với nhu cầu của những gia đình đa thế hệ. Nhà phố thương mại có diện tích đa dạng (từ 107.2m2 – 298.4m2, 01 trệt, 04 lầu), có bố trí sẵn hố thang máy, nằm ngay mặt tiền đường Đồng Văn Cống, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh tại khu vực.

Toàn cảnh phân khu biệt thự

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Theo khảo sát giá rao bán mặt bằng nhà đất tại một số quận, huyện trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh lân cận, giá đất nền quận 2 tăng cao nhất, lên đến khoảng 200 triệu đồng/m2, một số nơi cao gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhiều sàn môi giới, do tỷ lệ lắp đầy khu vực này đang gia tăng và quỹ đất nền đang khan hiếm, phần lớn nằm cạnh khu trung tâm Thủ Thiêm và TPHCM, nên giá nhà đất ở đây trong năm 2020 sẽ tăng khá mạnh. Theo đó, giá căn hộ cao cấp có thể ở mức 65-80 triệu/m2, đất nền sẽ vào mức 200-300 triệu/m2, còn biệt thự xây sẵn giáp mặt sông sẽ có giá 20-30 tỷ/căn/150m2, nhà nằm ở mặt tiền các con đường trong khu vực có giá 12-20 tỷ/căn…

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Người ta ùn ùn kéo nhau về quận 2 để sinh sống, đầu tư hay kinh doanh thương mại. Khi quận 2 nhanh chóng sầm uất với những cao ốc chọc trời, trung tâm thương mại sang trọng hay khu chung cư cao cấp, hiện đại, thì đồng thơi, những cái tên như cầu Cá Trê, Giồng Ông Tố, Bình Trưng, An Lợi Đông, Mỹ Thủy… nhanh chóng trở nên “hot” trong giới đầu tư. Nhiều nhà môi giới bất động sản trong khu vực cho biết, cứ sau mỗi công trình hạ tầng nghìn tỷ đi vào hoạt động là bất động sản quận 2 lại thiết lập 1 mặt bằng giá mới.  Trong đó, vào tháng 5/2018, cầu qua đảo Kim Cương được khánh thành tạo nên sự kết nối đại lộ Mai Chí Thọ với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi. Cầu dài gần 300 m, rộng 22 m với 4 làn xe đã làm giảm áp lực giao thông cho đường Đồng Văn Cống, giúp người dân quận 2 vào trung tâm thành phố dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều.

[fullimg]

[/fullimg]

Một số dự án biệt thự, nhà liền kề quanh trục đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống cũng đang có giao dịch tăng lên so với quý trước do tận dụng một số dự án cầu giao thông mới vừa khởi công xây dựng. Các tuyến đường khác như Tạ Hiện (Thạnh Mỹ Lợi) giá đất ở mức hơn 79,6 triệu đồng/m², đường Đặng Như Mai (Thạnh Mỹ Lợi) 71,5 triệu/m², đường Trương Văn Băng (Bình Trưng Tây) 65 triệu/m², đường Bát Nàn (Thạnh Mỹ Lợi) 61,36 triệu đồng/m². Thấp nhất là đường số 3 (Thạnh Mỹ Lợi) cũng có giá khoảng 36,4 triệu đồng/m²… Xung quanh khu trung tâm hành chính mới quận 2, hàng chục căn biệt thự xa hoa, các khu chung cư cao cấp mọc lên đã làm thay đổi bộ mặt phường Thạnh Mỹ Lợi. Khu vực này vốn được coi là vùng ngoại ô xa xôi trước khi có hạ tầng kết nối. Phường Thạnh Mỹ Lợi cùng với Thủ Thiêm là những khu vực mới được phát triển của quận 2, được đánh giá có nhiều tiềm năng và lợi thế, dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố. Khu vực quanh khu trung tâm hành chính quận 2 được bao bọc bởi sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố.

Cận cảnh thi công 1.000 căn hộ chung cư

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Sự có mặt của nhiều chủ đầu tư nổi tiếng cả trong nước và chủ đầu tư ngoại ở đây như CapitaLand, Novaland, MapelTree, Kusto Home… đã dẫn đầu cho sự phát triển mạnh của thị trường bất động sản. Sự phát triển này cũng đã đem lại cho khu Thạnh Mỹ Lợi nhiều dịch vụ, tiện ích hiện đại, mới mẻ như khu trung tâm thương mại với các cửa hàng, thương hiệu sang trọng. Tuy nhiên hoạt động mua sắm ở đây không quá đông đúc và sầm uất như khu trung tâm do khu dân cư xung quanh còn khá thưa thớt. Dịch vụ tại đây cũng có giá khá cao, chủ yếu hướng đến phục vụ dân cư mới của khu chung cư. Ngay cả những ngày cuối tuần, khách hàng ở đây cũng không quá đông đúc.

Cùng với những khu chung cư cao cấp là những căn biệt thự nguy nga nổi lên giữa những mảnh đất còn xanh màu cỏ dại. Đây là khu vực tập trung nhiều biệt thự được thiết kế kỳ công, đắt đỏ. Những căn biệt thự này được xây dựng thưa thớt và thiếu đồng bộ mặc dù hạ tầng giao thông đã hoàn thiện. Nhiều lô đất bỏ không được chủ nhân xây sẵn tường kín đợi ngày xây dựng hoặc được rao bán, cỏ dại mọc quanh um tùm. Không hiếm cảnh những số điện thoại, biển rao bán đất được sơn vẽ chằng chịt trên vỉa hè, trên tường nhà ở đây.

[fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.