Dự án căn hộ The Metropole Thủ Thiêm Quận 2 do Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến gần 7.500 tỷ đồng. Quốc Lộc Phát được thành lập vào ngày 04/9/2014, vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập là Nguyễn Văn Thắng (nắm 40% vốn điều lệ), Nguyễn Viết Tuấn (nắm 30% vốn điều lệ) và Lê Văn Tú (nắm 30% vốn điều lệ).

Đến năm 2016, vốn điều lệ của Quốc Lộc Phát được tăng lên 1.500 tỷ đồng và cơ cấu cổ đông cũng được thay đổi. Thay vào đó là ông Phạm Quang Hưng nắm 45% vốn điều lệ. Đồng thời, xuất hiện thêm cá nhân Nguyễn Minh Bảo Châu sở hữu 10% và hai cổ đông nước ngoài là Orbista sở hữu 25% và Keppel Land nắm 20% (cả Orbista và Keppel Land đều là những công ty con của Keppel Corporation).

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Sau một giai đoạn ổn định về cơ cấu sở hữu, cổ đông Nguyễn Minh Bảo Châu đã bán hết 10% cổ phần từ tháng 7/2017. Đến tháng 6/2018, tức sau khi Sơn Kim Land được Quốc Lộc Phát chọn trở thành nhà phát triển dự án, hai công ty con của Keppel tiếp tục thoái toàn bộ vốn đã đầu tư vào doanh nghiệp này. Ai là người đứng ra mua lại số cổ phần trên vẫn đang là một ẩn số.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát có vốn điều lệ là 1.500 tỷ đồng, địa chỉ trụ sở chính tại số 19, đường 31B, khu phố 5, phường An Phú, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Người đại diện pháp luật là ông Phạm Quang Hưng, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Trước đó, vào tháng 7/2016, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3652/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát chính thức trở thành nhà đầu tư dự án này. Trước khi có danh xưng The Metropole Thủ Thiêm, dự án này từng được nhắc đến nhiều dưới tên gọi Khu phức hợp Sóng Việt, My Paradise Thủ Thiêm hay My Paradise S.K Land Thủ Thiêm.

Quốc Lộc Phát là doanh nghiệp được chỉ định làm chủ đầu tư dự án. Theo như thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, dự án này được UBND TP.HCM chỉ định nhà đầu tư nhưng không thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất. Ngoài Quốc Lộc Phát, trong dự án này Sơn Kim Land sẽ đảm nhận vai trò là nhà phát triển dự án.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Hiện 3 lô đất thuộc dự án The Metropole Thủ Thiêm đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong đó, phân khu The Galleria Residence đã đủ điều kiện được bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai. Theo tìm hiểu, cả 3 lô đất thuộc dự án The Metropole Thủ Thiêm đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:

  • Phân khu The Galleria Residence (lô 1-16).
  • Phân khu The Crest Residence (lô 1-13).
  • Phân khu The Opera Residence (lô 1-17).

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Mới đây, chủ đầu tư Sơn Kim Land sẽ tiếp tục ra mắt phân khu The Opera Residence với quy mô 646 căn hộ.  Đây là phân khu có vị trí đẹp nhất trong tổng thể dự án, mang đến view nhìn bao quát quang cảnh thiên nhiên và sông Sài Gòn rộng lớn. The Opera Residence gồm 2 tháp cao 24 tầng là Scala và Massimo, cung ứng 646 căn hộ cao cấp và 4 tầng khối đế thương mại.

Đặc biệt, phân khu The Opera Residence tọa lạc gần với nhà hát opera thành phố, cách vài bước chân là các công trình trọng điểm như trung tâm hội nghị, quảng trường Central Plaza, công viên ven sông và đại lộ Vòng cung. Các căn hộ tại The Opera Residence đều được trang bị nội thất thông minh với công nghệ hiện đại nhất nhằm mang lại trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân bên cạnh các tiện nghi đa dạng. Theo tìm hiểu, phân khu The Opera Residence đang có mức giá dự kiến từ 7.000 - 7.500 usd/m2, với các diện tích từ 55 – 181 m2.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.