Sau khi đi thị sát các dự án trọng điểm của tỉnh cần triển khai gấp trong năm 2020. Thì mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ đã có công văn trình lên Thủ tướng xem xét phê duyệt cho tỉnh triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt nhất là tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu và cầu Phước An.

Trong Công văn UBND tỉnh đã trình bày kế hoạch sơ bộ về việc triển khai dự án, cũng như phương án bố trí nguồn vốn đi kèm:

"Theo văn bản UBND tỉnh đã báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ, sợ bộ Dự án thành phần số 1 có tổng mức đầu tư 14,956 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 5.443 tỷ đồng, bao gồm:

+ Đoạn qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34,8 Km, tổng mức đầu tư 12.3 15 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 4,723 tỷ đồng. Các chi phí còn lại khoảng 1.592 tỷ đồng.

+ Đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 2.641 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 700 tỷ đồng, bao gồm: đoạn cao tốc dài 3,2 Km có tổng mức 851 tỷ đồng (chi phí bồi thường 232 tỷ đồng, chi phí còn lại 69 tỷ đồng) và đoạn nhánh kết nối vào cảng Cái Mép dài 8,8 Km có tổng mức đầu tư 1.791 tỷ đồng (chi phí bồi thường 489 tỷ đồng, các chi phí còn lại 1.302 tỷ đồng)". (Trích dẫn theo công văn 2761 của UBND tỉnh BRVT trình Thủ tướng).

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Với việc chia nhỏ con đường Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu thành từng đoạn để triển khai cho thấy quyết tâm của tỉnh Brvt cho việc làm bằng được con đường này. Đây chính là cú hích cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh Brvt cũng như thị xã Phú Mỹ trong tương lai.

Nguồn dẫn: Hình Văn Hoàng