Từ hồi tháng 5/2020, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) thông tin đã bán hết toàn bộ sản phẩm thấp tầng trong phân khu cuối cùng – Phân khu số 9 với diện tích 45,9 ha trong tổng số 116,2 ha của Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Bình Định. Đây là lần thứ ba liên tiếp, PDR đã bán hết toàn bộ sản phẩm trong một thời gian ngắn, tạo tiền đề tái đầu tư cho các dự án tiếp theo bất chấp bối cảnh thị trường đang có nhiều thách thức như hiện nay.

Theo đơn vị này, đất nền ven biển luôn là sản phẩm thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản; đặc biệt tại các dự án có vị trí đắc địa, sát mặt biển, liền kề với các khu vực trung tâm. Bên cạnh đó, tiêu chí có mật độ phủ xanh và là nơi giao hòa giữa thiên nhiên với con người cũng được đặt lên hàng đầu.

Hạ tầng kết nối trung tâm TP Quy Nhơn với Khu Kinh tế Nhơn Hội

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Toàn cảnh khu đầm Thị Nại

[/fullimg][fullimg]

Cầu vượt biển Thị Nại - Cú hích quan trọng nhất đưa cả vùng Nhơn Hội trở thành thiên đường du lịch hiện nay

[/fullimg]

Nắm bắt nhu cầu đó, PDR đã đấu giá đất và phát triển Phân khu số 9 thuộc Khu Đô thị Du lịch Sinh thái Nhơn Hội, Bình Định có diện tích 45,9 ha với tổng mức đầu tư dự kiến gần 8.551 tỷ đồng. Theo quy hoạch được duyệt, Phân khu số 9 có tổng 2.406 lô đất nền, bao gồm 2.055 nền đất nhà liền kế, 351 nền đất ở biệt thự và hỗn hợp chung cư 45 tầng. Tất cả những sản phẩm thuộc phân khu đều có vị trí liền kề mặt biển, mang đến một không gian sống tự nhiên, tích hợp trong Khu đô thị tương lai. Đồng thời, giá trị tự nhiên này tạo nên hệ sinh thái tiện ích được kết hợp đồng bộ từ công viên rộng 05 ha kết hợp với hồ bơi và khu vui chơi, thể thao, trường học và bệnh viện…một cách toàn diện.

Không có sự khác biệt lớn khi chỉ trong vòng 03 tháng, PDR đã bán hết toàn bộ sản phẩm thấp tầng tại Phân khu số 9 sau khi đã bán thành công phần thấp tầng của Phân khu số 4 vào tháng 07/2019 và Phân khu số 2 vào tháng 03/2020. Đây là cơ sở để PDR sẵn sàng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trong năm 2020. Theo đó, mục tiêu lợi nhuận đạt 1.500 tỷ đồng trong năm 2020 và tăng trưởng 36% so với cùng kỳ. Theo tìm hiểu, công ty Danh Khôi đang là đơn vị phân phối, bàn hàng độc quyền toàn bộ sản phẩm của cả 2 dự án này tại Quy Nhơn.

Toàn cảnh dự án Kỳ Co Gateway

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Dự án nằm ngay vị trí kết nối thuận lợi với nhiều trung tâm du lịch Nhơn Hội

[/fullimg]

UBND tỉnh Bình Định đã công bố đã có Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Đầu tư phát triển khu đô thị tại Phân khu số 9 thuộc đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội cho Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt. Theo đó, dự án này – tên thương mại là Kỳ Co Gateway – được đầu tư trên diện tích đất 45,9ha, phía Bắc giáp với đường nối Nhơn Lý, phía Đông và phía Nam giáp với dự án Công viên động vật hoang dã FLC Quy Nhơn, phía Tây tiếp giáp đường Quốc lộ 19B (đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội). Tổng vốn đầu tư dự án hơn 10.683 tỷ đồng. Tiến độ triển khai dự án từ quý 3/2019 – quý 2/2024, trong đó tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung, hạ tầng xã hội theo quy hoạch được duyệt từ quý 3/2019 đến quý 2/2020; tiến độ xây dựng chung cư từ quý 3/2020 đến quý 2/2024.

Chỉ tiêu sử dụng đất gồm: Công trình công cộng dịch vụ đơn vị ở là 4,3ha; đất ở chung cư cao cấp là 33,6ha; đất cây xanh đơn vị ở là 2,29 ha,… Phát Đạt cũng đã bắt tay cùng công ty Danh Khôi để phát triển phân khu này và hiện đang được chào bán rầm rộ trên thị trường. Giá bán đất nền được tham khảo trên thị trường của dự án Kỳ Co Gateway từ 18 triệu/m2. Dự kiến bàn giao vào quý 4/2022. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 10.683 tỷ đồng. Tiến độ triển khai dự án từ quý 3/2019 - quý 2/2024, trong đó tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch được duyệt từ quý 3/2019 - quý 2/2020; tiến độ xây dựng chung cư từ quý 3/2020 - quý 2/2024.

Trước đó, vào tháng 06/2019, UBND tỉnh Bình Định đã có Quyết định công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất dự án tại Phân khu số 9 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội. Theo đó, Công ty Cổ phần Phát triển Bất Động Sản Phát Đạt là đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất với giá trúng đấu giá là 647,55 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Phát triển Bất Động Sản Phát Đạt cũng là đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với Phân khu số 2 và Phân khu số 4 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội.

Cận cảnh xây dựng dự án Kỳ Co Gateway cuối tháng 8/2020

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.