Dự án Eco Green Sài Gòn do Công ty Xuân Mai Sài Gòn là chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp do các cá nhân nắm giữ 80% cổ phần trong đó ông Nguyễn Đức Cử sở hữu 45%. Đầu năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn trở thành chủ đầu tư dự án Khu Dân cư Tân Thuận Tây (Diamond City) tại Quận 7, TP.HCM. Đây là dự án đã được Tập đoàn Hoàn Cầu giới thiệu từ năm 2008 nhưng không được triển khai trong nhiều năm, bản thân dự án được Tập đoàn Hoàn Cầu đem đi thế chấp tài sản rồi trở thành nợ xấu của ngân hàng.

[fullimg]

Toàn cảnh dự án cuối tháng 8/2020

[/fullimg]

Sau khi về tay Xuân Mai Sài Gòn, dự án có quy mô hơn 14,3ha này được đổi tên thành Eco Green Sài Gòn với thiết kế là một tổ hợp nhà ở cao cấp và khu thương mại, dịch vụ, khách sạn cao cấp. Điểm nhấn là tòa tháp cao 69 tầng, cao thứ 2 tại TP.HCM theo chiều cao thiết kế và được quản lý dưới thương hiệu Hyatt. Từ một dự án bị bỏ hoang gần 10 năm, khiến ngân hàng ôm hàng nghìn tỷ đồng nợ xấu, dự án Eco Green Sài Gòn được hồi sinh với chủ đầu tư mới. Tính đến tháng 8/2020, một số tòa đã hoàn thiện xây dựng, thực hiện công tác kiểm tra an toàn, phòng cháy chữa cháy để đón dân cư vào ở, một số tòa khác đang hoàn thiện và dự kiến bàn giao vào đầu năm sau. Nhờ vị trí đắc địa ngay cửa ngõ vào Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, các căn hộ tại dự án này đang được môi giới chào giá cao, khoảng 45 triệu đồng/m2. Tốc độ triển khai nhanh cũng cho thấy dự án được hỗ trợ tài chính tốt từ ngân hàng Sacombank và khả năng bán hàng tích cực trong khoảng 2 năm qua.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Được biết, Eco Green Saigon là khu phức hợp có quy mô lớn nhất khu Nam Sài Gòn với diện tích lên đến 14,36 ha. Dự án được khởi công xây dựng chính thức vào quý I/2018 và dự kiến hoàn thiện và bàn giao 2 block đầu tiên là HR1, HR2 vào cuối năm 2020, đầu năm 2021. Ngoài ra, Tòa nhà thương mại cao 69 tầng cũng sẽ được khởi công vào năm 2021. Theo tìm hiểu, tại dự án Eco Green Saigon, chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn cùng nhà thầu thi công đã áp dụng công nghệ bê tông hiện đại và tấm tường Acotec tiên tiến có khả năng chịu lực, chịu lửa, cách âm, đồng thời gia tăng diện tích, giảm phát thải chất độc hại ra môi trường, giúp tiết kiệm chi phí và làm việc thi công trở nên dễ dàng hơn, rút ngắn tiến độ xuống chỉ còn 5 ngày/ sàn.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Cụ thể, tiến độ thi công dự án Eco Green Saigon tính đến thời điểm tháng 8/2020 diễn ra như sau:

  • Tòa HR1: Đang hoàn thiện, sẵn sàng bàn giao vào quý IV/2020

  • Tòa HR2: Đang hoàn thiện, sẵn sàng bàn giao vào quý IV/2020 và quý I/2021

  • Tòa HR3: đang thi công kết cấu phần thân (tầng 11)

  • Tòa M2: đang thi công kết cấu phần thân (tầng 29)

  • Công viên nội khu Eco Green Central Park 3.5ha: đang thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật ngầm bên dưới công viên.

  • Hạ tầng khuôn viên dự án: Hoàn thiện hơn 95%

  • Trường mầm non tiêu chuẩn Nhật Bản: đã khởi công xây dựng

  • Trường tiểu học Kim Đồng: Đã hoàn thành đưa vào sử dụng

  • Tòa nhà 69 tầng Eco Greenquý I/2023.- Block MR1, MR2 chuẩn bị triển khai.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Vài thông tin về Tập đoàn Xuân Mai

Công ty Xuân Mai Sài Gòn được thành lập bởi Công ty Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuan Mai Corp) và một số cổ đông khác. Trong đó doanh nghiệp xây dựng đến từ Hà Nội góp vốn 20% trong số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng của chủ đầu tư dự án Eco Green Sài Gòn.

Số cổ phần còn lại của Công ty Xuân Mai Sài Gòn do các cá nhân nắm giữ, gồm ông Nguyễn Đức Cử nắm giữ 45% cổ phần, ông Cao Việt Dũng nắm giữ 15% cổ phần, ông Dương Tấn Trước 10% cổ phần, ông Bùi Khắc Sơn 5% cổ phần, ông Nguyễn Đức Tiến 5% cổ phần.

Trong đó, ông Nguyễn Đức Cử, người nắm giữ cổ phần lớn nhất tại Xuân Mai Sài Gòn, hiện đang là Phó chủ tịch Xuan Mai Corp. Ông Cử, thông qua Công ty Khải Hưng hiện cũng là cổ đông lớn nhất của Xuan Mai Corp khi nắm giữ hơn 40% cổ phần.

Trong giới tài chính, ông Nguyễn Đức Cử không phải cái tên xa lạ khi là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, từng giữ vị trí Phó chủ tịch tại ngân hàng Bưu điện Liên Việt và chỉ vừa mới từ nhiệm trong ĐHCĐ hồi đầu năm nay.

Hoạt động tái cấu trúc và hồi sinh Xuan Mai Corp cũng gắn chặt với ông Nguyễn Đức Cử. Năm 2012, khi thị trường bất động sản suy thoái, Xuan Mai Corp rơi vào khủng hoảng và phải hủy niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2013.

Ngay khi có quyết định hủy niêm yết, Tổng công ty Vinaconex đã chuyển nhượng toàn bộ 51% cổ phần của Xuan Mai Corp sang cho Công ty TNHH Khải Hưng. Trong quá trình tái cấu trúc, cổ phần Xuan Mai Corp đã được chuyển giao nhiều lần qua tay các cá nhân, tổ chức, có thời điểm con gái ông Cử là bà Nguyễn Minh Trang nắm tới 55% cổ phần tại Xuan Mai Corp.

Đến năm 2019, sau 5 năm tái cấu trúc, Xuan Mai Corp chính thức quay trở lại sàn chứng khoán bằng việc đưa cổ phiếu giao dịch trên sàn UpCOM. Sau quá trình tái cơ cấu, hai mảng kinh doanh chính hiện nay của Xuan Mai Corp là thầu xây dựng và bất động sản.

Trước khi gây chú ý tại thị trường bất động sản TP.HCM với dự án Eco Green Sài Gòn, một doanh nghiệp khác của ông Cử là Công ty TNHH Bất động sản và xây dựng Việt Hưng, đã phát triển thành công nhiều dự án khác tại Hà Nội. Trong đó có dự án Eco Green City trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) với quy mô 20.234 m2 gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Nguồn dẫn: Nhà Quản Trị

Link bài gốc: https://theleader.vn/ai-so-huu-du-an-eco-green-sai-gon-1598516255330.htm

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập của MXH Vietnam Property Forum và Thị Trường Địa Ốc.