Từ đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu. Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, kinh tế toàn cầu sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu nhiều tác động dù đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch – đầu tư, tốc độ tăng trưởng GDP quý II tăng 0,36%, 6 tháng đầu năm tăng hơn 1,8%. Đây là mức tăng thấp nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của thế giới.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về phát triển công nghiệp, các dự án hạ tầng được cho là một trong những yếu tố quan trọng giúp tỉnh Đồng Nai tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trong tình hình khó khăn, qua đó duy trì phát triển kinh tế. Cụ thể, GRDP của tỉnh này 6 tháng đầu năm nay vẫn tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Trong 6 tháng đầu năm, Đồng Nai đã thu hút 650 triệu USD vốn FDI, bằng khoảng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà đầu tư đều đánh giá Đồng Nai là địa phương đang dành nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối quy mô lớn, nhất là siêu dự án sân bay Long Thành.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Khu nhà mẫu dự án

[/fullimg][fullimg]

Phân khu đầu tiên của dự án đang được thi công rầm rộ, nhiều khu nhà đã được hình thành

[/fullimg]

Trong các tuyến giao thông kết nối tại Đồng Nai, đường Vành đai 3 được đánh giá là một trong những dự án mang tính chiến lược, giúp liên kết giữa khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Tuyến đường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua 4 tỉnh gồm Long An, TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương, với tổng chiều dài 89,3km. Riêng dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, sau khi Chính phủ ký kết hiệp định vay hơn 190 triệu USD vốn ODA của Hàn Quốc và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án, tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 30-6-2021 để dự án có thể khởi công đúng tiến độ.

Song song đó, hàng loạt các tuyến đường cao tốc liên kết vùng cũng đang được gấp rút triển khai, điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu tư và gia hạn hiệp định vay vốn của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2022 hoặc 2023.

Với tổng mức đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến sau khi hoàn thành, đây sẽ là đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuyến đường sẽ giảm tải cho quốc lộ 51, đồng thời thu hút vốn đầu tư, từ đó đưa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trở thành trung tâm dịch vụ logistics.

Cận cảnh Phân khu The Suite

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Cùng với việc đẩy nhanh các dự án xây dựng các tuyến đường mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét đầu tư, mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe. Từ khi chính thức được đưa vào sử dụng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối các tỉnh miền Tây, Đông Nam bộ, TP.HCM và Tây Nguyên. Tuy nhiên, tuyến đường này nhanh chóng bị quá tải và thường xuyên bị kẹt xe. Theo Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đồng Nai Từ Nam Thành, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được quy hoạch với lộ giới rộng 120m nên có thể đáp ứng việc mở rộng trong thời gian tới.

Đặc biệt, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ngày 21-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu trong tháng 10-2020, Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng giai đoạn 1 (1.810 ha) của dự án Sân bay Long Thành để chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai xây dựng.

Nhiều nhà đầu tư lớn có vốn trong và ngoài nước đã chính thức có mặt ở Đồng Nai để tiến hành thực hiện các dự án lớn trên lĩnh vực thương mại dịch vụ kết hợp với khu đô thị. Đơn cử là các dự án thuộc các nhà đầu tư là các tập đoàn, công ty tên tuổi như: Nam Long, Tuấn Lộc, Thăng Long, Đất Xanh, Kim Oanh, Novaland, Vingroup, Amata...

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

Nằm tại bán đảo Long Hưng, thuộc thành phố Biên Hòa, Aqua City có một lợi thế đặc biệt, là được bao bọc bởi 32km sông ngòi mát mẻ, bắt nguồn từ các nhánh sông Đồng Nai. Đối diện bên kia sông, là đại đô thị đang hình thành rất nhanh từ 2018, Vinhomes Grand Park của tập đoàn VinGroup. Có diện tích lên đến 1.000ha, Aqua City đang là dự án đô thị bên sông Đồng Nai có quy mô lớn nhất đang triển khai hiện tại. Đây đơn thuần không chỉ là một dự án, mà có thể là một đô thị vệ tinh tầm cỡ khi hình thành.

Theo tìm hiểu, hiện nay tập đoàn Novaland đang triển khai thi công rầm rộ cùng một thời điểm nhiều phân khu, trong đó đang chú ý nhất là Phân khu The Suite - đã được tung ra thị trường, được Novaland công bố trong tháng 05/2019.

Là phân khu đầu tiên được công bố, The Suite có vị trí gần với sông Đồng Nai so với các phân khu sau và gần với bến du thuyền Marina Bay của dự án. Kèm theo đó, The Suite sẽ có thêm các tiện ích vô cùng sang trọng là: đường dạo bộ ven sông, Aqua Garden, bến du thuyền, Clubhouse. Trung tâm thương mại, trung tâm giải trí trong nhà, khu vui chơi trẻ em và trường học. Về thiết kế, thì The Suite có 2 dạng thiết kế chính theo phong cách hiện đại, là mái bằng dành cho shophouse và mái ngói dành cho nhà ở.

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

[fullimg]

[/fullimg]

Tiếp theo đó, Ban Quản lý dự án còn cho biết thêm các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thị công Khu Quảng trường bờ sông và Bến Du thuyền. Một số phân khu khác như: The Elite 1 và The Elite 2; phân khu The Stella rộng 112ha; The Grand Villas; The Valencia và Phân khu River Park 1 cũng đã triển khai thi công hoàn thiện mặt bằng...

Nhà mẫu dự án

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Nhiều khách hàng cho biết giá một căn biệt thự như thế này ở đây gần 1 năm qua là 8 tỷ đồng, tuy nhiên hiện nay đã tăng lên 8-12 tỷ/căn.

[/fullimg]