Thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 248 dự án khu dân cư, tái định cư, nhà ở xã hội với quy mô 9.832ha. Khi các dự án trên hoàn thành, dự kiến sẽ có khoảng 350 ngàn căn hộ với tổng diện tích sàn 70 triệu m². Đến nay, các doanh nghiệp đã xây dựng hoàn thành gần 3.500 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp. Về việc bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng do thu hồi đất thực hiện các dự án khác, tỷ lệ đạt gần 56% (tương đương 4.392 hộ).

Hiện tại, thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định, không xuất hiện hiện tượng “bong bóng bất động sản” và vẫn còn trong chu kỳ phục hồi, tăng trưởng.  Nhiều nhà đầu tư lớn có vốn trong và ngoài nước đã chính thức có mặt ở Đồng Nai để tiến hành thực hiện các dự án lớn trên lĩnh vực thương mại dịch vụ kết hợp với khu đô thị. Đơn cử là các dự án thuộc các nhà đầu tư là các tập đoàn, công ty tên tuổi như: Nam Long, Tuấn Lộc, Thăng Long, Đất Xanh, Kim Oanh, Novaland, Vingroup, Amata...

Các dự án tập trung nhiều ở khu vực H.Long Thành, H.Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa. Trong đó, một số dự án được nhiều người dân chú ý là dự án Century City ở xã Bình Sơn (H.Long Thành) do Công ty CP Đầu tư và phát triển Thuận Lợi (thuộc Tập đoàn Kim Oanh) đấu giá thành công hơn 1.600 tỷ đồng có diện tích khoảng 50ha.

Tiếp đến là dự án Gem Sky World của Tập đoàn Đất Xanh ở xã Long Đức (H.Long Thành) có diện tích hơn 92ha được mua bằng hình thức đấu giá với số tiền hơn 3 ngàn tỷ đồng. Dự án Thành phố thông minh của Tập đoàn Amata ở xã An Phước, dự án Khu dân cư xã Đại Phước (H.Nhơn Trạch) cũng là những dự án được người dân trong và ngoài tỉnh rất quan tâm.

Tương tự, Tập đoàn Đất Xanh cũng đang tiến hành hoàn thành các thủ tục và xây dựng hạ tầng dự án Gem Sky World. Theo đại diện của Tập đoàn Đất Xanh, dự án trên sẽ là khu phức hợp kết hợp giữa khu dân cư, thương mại dịch vụ tạo thuận lợi cho người mua để sinh sống.

[fullimg]

Những điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông, vị trí, nguồn cầu lớn về nhà ở và làn sóng "dòng tiền" dịch chuyển từ các nhà đầu tư tại TP.HCM sang các tỉnh lân cận, thì Đồng Nai đang có lợi thế hàng đầu. Đây là cơ sở khiến nhiều nhà đầu tư lớn thấy được tiềm năng của BĐS Đồng Nai đã quyết định "chơi lớn" tại đây. Trong xu hướng đó, Tập đoàn Novaland đang tỏ rõ tham vọng của mình khi ra mắt dự án đô thị sinh thái Aqua City có quy mô 1.200 hecta tại Long Hưng, TP. Biên Hoà.

[/fullimg]

Tập đoàn Amata hiện đang gấp rút thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng để nhanh chóng xây dựng thành phố thông minh. Các dự án lớn trên đều có lợi thế gần Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Như vậy, nếu người dân TP.HCM về khu vực trên sinh sống rất thuận lợi trong việc đi lại.

Tại H.Nhơn Trạch, Tập đoàn Tuấn Lộc, Nam Long, Thăng Long cũng đang gấp rút đầu tư hạ tầng những dự án bất động sản lớn ở TT.Hiệp Phước, xã Đại Phước, xã Phú Hội, xã Long Tân...

Đồng Nai đang tiếp tục hoàn thành thủ tục để tới đây tiếp tục đưa nhiều khu đất có diện tích lớn và nhiều lợi thế ra đấu giá. Mục tiêu là để lựa chọn các nhà đầu tư lớn có thực lực đầu tư các dự án theo quy hoạch của tỉnh. Trong đó, có những ràng buộc chặt chẽ là sau 4 năm không triển khai dự án sẽ bị thu hồi và không được bồi thường.