Sự khó khăn về nguồn vốn và đầu ra của thị trường bất động sản thời gian qua đã “vắt kiệt” sức chịu đựng của nhiều doanh nghiệp địa ốc. Đã có không ít dự án tưởng chừng đã “ngủ yên” vì sự khó khăn, song từ những “cái bắt tay” của những doanh nghiệp đã khiến các dự án được hồi sinh mạnh mẽ, trong đó Tập đoàn Danh Khôi được xem là một  điển hình của hàng loạt các thương vụ M&A.

Nguồn tin mới đây được biết, Tập đoàn Danh Khôi vừa thực hiện thành công một thương vụ M&A, dự án bất động sản tại Đà Nẵng từ tay một nhà đầu tư Nhật Bản. Theo đó, Danh Khôi đã mua lại 100% nguồn vốn từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier để chính thức trở thành chủ đầu tư dự án Sun Frontier. Dù không chính thức tiết lộ giá trị thương vụ của dự án này, song theo nguồn tin của chúng tôi, thương vụ này có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

[fullimg]

Khu đất sẽ được đầu tư dự án The Royal ngay cầu Rồng Đà Nẵng. Đây là dự án có vị trí vô cùng đắc địa ngay trung tâm Thành phố Đà Nẵng nhưng bị “đắp chiếu” suốt nhiều năm.

[/fullimg][fullimg]

Trong vài năm tới, bên dòng sông Hàn tại Đà Nẵng sẽ không còn một khu đất trơ trọi ai đi ngang cũng trầm trồ tiếc nuối, thay vào đó sẽ là một dự án căn hộ siêu sang mang tên The Royal.

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Sau khi chính thức mua lại dự án này, Tập đoàn Danh Khôi hiện đã bắt tay triển khai dự án với tên gọi mới là The Royal – Boutique & Condo Da Nang (The Royal). Có thể nói đây là dự án có vị trí kim cương tại Đà Nẵng, tọa lạc trên đại lộ Bạch Đằng, tuyến đường cao giá nhất theo bảng giá đất 2020-2024 vừa được UBND TP Đà Nẵng đề xuất. Ngoài tiếp giáp đường Bạch Đằng, The Royal còn tiếp giáp 2 mặt tiền đường Bình Minh 5 và Trần Văn Trứ. Song, yếu tố làm nổi bật làm tăng giá trị của dự án này là, công trình hiện diện ở vị trí ven sông Hàn với tầm nhìn bao trọn vẻ đẹp của dòng sông Hàn lịch sử và biển Mỹ Khê.

Cũng tại Thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Danh Khôi cũng tiết lộ đã chính thức mua lại một dự án ven biển là dự án Đà Nẵng Hotel And Resort Đà Nẵng từ Công ty Cổ Phần Đầu Tư Du Lịch Hà Nội Non Nước. Có quy mô diện tích 7,5 hecta, vị trí khá đắc địa trên đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, là dự án từng có lịch sử bị “trùm mền” khá lâu. Cũng không tiết lộ về giá trị thương này, song theo tìm hiểu đây là thương vụ có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng.  Sau khi mua lại,  Tập đoàn Danh Khôi đang tiến hành xây dựng với tên gọi dự án mới là Aria Đà Nẵng Hotel & Resort (Aria Đà Nẵng).

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Ngoài những thương vụ M&A kể trên, Tập đoàn Danh Khôi còn được biết đến là chủ nhân mới trong thương vụ mua lại 3 lô đất “vàng” có quy mô diện tích hơn 11.000 m2 thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Theo phân tích của giới chuyên môn, với quỹ đất có vị trí “độc” này, giá trị đầu tư của dự án ước tính phải lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Dự án này nằm cạnh toà nhà Mường Thanh, có 2 view sông và biển với tầm nhìn đẹp nhất. Sau khi mua lại dự án này, Tập đoàn Danh Khôi đang biến khu đất vàng này thành một dự án đẳng cấp với tên gọi The Aston Luxury Residence Nha Trang.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Toàn cảnh bờ biển Nha Trang, ngay cạnh toà nhà Mườn Thanh là khu đất dự án mới nhất của VHR

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Theo tìm hiểu, các thông tin quảng cáo cho thấy The Aston Luxury Residence Nha Trang là dự án căn hộ chung cư sở hữu lâu dài duy nhất nằm ngay Cầu Trần Phú, vị trí đường Xóm Cồn, Phường Xương Huân, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa. Nằm trên khu đất vàng, kế bên Mường Thanh Viễn Triều, tổ hợp căn hộ hưởng lợi thế lớn về giao thông kết nối, hệ thống cơ sở hạ tầng và chuỗi tiện ích hiện hữu của khu vực. Quy mô dự án gồm 3 Block căn hộ cao 26 – 33 tầng và 4 khu nhà biệt thự song lập và nhà liền kề. Khu Căn hộ The Aston Nha Trang hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường bất động sản khu vực đồng thời là nơi an cư xây dựng tổ ấm vững chắc, điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng khám phá văn hóa – du lịch của thành phố biển.

[fullimg]

Nằm gần cụm Núi Ngũ Hành Sơn, Danh Khôi sẽ có thêm một dự án khách sạn mới thâu tóm là Aria Đà Nẵng

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Đại gia Lê Thống Nhất là ai?

Xuất phát từ một trưởng phòng kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh – công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới, phân phối bất động sản thời kỳ đầu (2004-2005), sau đó năm 2006 ông Lê Thống Nhất ra ngoài làm ăn riêng với việc thành lập Công ty TNHH bất động sản Danh Khôi (nay là Công ty CP bất động sản Danh Khôi).

Từ đó đến nay, Danh Khôi liên tục phát triển và được biết nhiều đến là một trong những đơn vị bán bất động sản có tiếng tại thị trường phía Nam. Theo giới thiệu của đơn vị này, hiện Danh Khôi có tổng số 350 nhân sự và 7 công ty con và công ty liên kết, hoạt động kinh doanh dịch vụ và đầu tư bất động sản.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Lê Thống Nhất là Chủ tịch HĐQT của Công ty CP bất động sản Danh Khôi và sở hữu phần lớn cổ phần tại công ty này. Ngoài ra, vị doanh nhân sinh năm 1976 này còn đang là Chủ tịch HĐQT của nhiều công ty bất động sản khác. Đơn cử như Công ty cổ phần D&D Engineering Construction từ năm 2015; Công ty cổ phần bất động sản Netland, Công Ty cổ Phần đầu tư Danh Khôi Holdings, Công Ty TNHH Xây Dựng Hạ tầng Phú Mỹ từ tháng 7/2017 và đặc biệt vào tháng 4/2018 là Công ty CP Đầu tư VHR. Trong đó, thông qua 2 công ty là Công ty CP Đầu tư VHR và Netland, ông Lê Thống Nhất cùng 2 pháp nhân này đã thực hiện thâu tóm, hợp tác kinh doanh hàng loạt các dự án bất động sản trên cả nước.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

Dự án khu đô thị biển Kỳ Co Gateway mà Danh Khôi phối hợp cùng Phát Đạt phát triển trên tị trường Quy Nhơn.

[/fullimg][fullimg]

Một dự án khu đô thị biển có tên Nhơn Hội New City cũng do Danh Khôi phát triển và bàn hàng tại Khu kinh tế Nhơn Hội - Quy Nhơn

[/fullimg][fullimg]

Dự án Nhơn Hội New City

[/fullimg]