Ghi nhận đến giữa đầu tháng 7/2020, hàng loạt dự án mới đang trên đà hoàn thiện pháp lý, triển khai xây dựng và chính thức mở bán đã và đang giúp thị trường bất động sản trở nên sôi động.  Nói về về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản trong những quý còn lại của năm 2020, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Quản lý cấp cao, Giám đốc bộ phận nhà ở, CBRE Việt Nam cho hay, năm 2020 vẫn là năm khó khăn cho thị trường bất động sản. Các nhà đầu tư cá nhân gặp nhiều khó khăn trong hoạt động của riêng họ nên nhu cầu đầu tư giảm, tuy nhiên nhờ có nhu cầu nhà ở thực, đặc biệt tầm trung, giúp ổn định nguồn cầu. Do vậy từ nay tới cuối năm, theo ông Kiệt, có thể vẫn duy trì mặt bằng giá như hiện tại.

Đặc biết, ông Kiệt cho rằng: “Việc kết hợp khu đô thị thông minh và yếu tố sinh thái là một định hướng phát triển có triển vọng lớn cho tương lai. Cả hai yếu tố này đều là những yếu tố phức tạp đòi hỏi về hạ tầng kĩ thuật, quy hoạch đô thị, thói quen của cư dân, hệ thống quản lý cũng như nhận thức xã hội. Để thành công thì cần đầu tư thời gian, công sức và tài chính lâu dài. Các chủ đầu tư phải xác định rõ việc phát triển khu đô thị sinh thái thông minh là một kế hoạch dài hạn”.

Cụ thể tại thị trường phía Nam, Tập đoàn Vingroup chào bán đợt mới loạt dự án nhà phố biệt thự The Manhattan tại khu đô thị Vinhomes River Park quận 9 (TP.HCM) trong quý III. Phân khu The Manhattan có diện tích hơn 50ha, với mật độ xây dựng là 25%, nằm trong tổng thể quy hoạch Vinhomes River Park với quy mô hơn 44.000 căn chung cư. Năm 2019 doanh nghiệp này đã bán hơn 13.000 căn chung cư ra thị trường.

Tập đoàn Vạn Phúc cũng phát đi thông báo vào cuối quý III/2020 sẽ ra mắt khoảng 1.000 căn hộ chung cư cao cấp tại dự án Vạn Phúc City. Dự án có diện tích 198ha, tọa lạc tại quốc lộ 13, quận Thủ Đức (TP.HCM). Đây sẽ là dòng sản phẩm chung cư đầu tiên mà doanh nghiệp này phát triển.

Tại tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn Novaland chia sẻ với báo chí, trong quý III/2020, doanh nghiệp này tiếp tục ra mắt thị trường phân khu River Park 1 thuộc dự án Khu đô thị Aqua City tại TP. Biên Hòa. Dự án được Novaland phát triển trên diện tích 1.000ha, trong đó giai đoạn đầu tiên này Novaland phát triển khoảng 300ha với loại hình sản phẩm là nhà phố, biệt thự, shophouse.

[fullimg]

Hạ tầng phát triển đồng bộ là một lợi thế lớn của thị trường khu Đông

[/fullimg]

Còn theo nhận định của một số nhà đầu tư, thị trường BĐS 6 tháng cuối năm có những điểm đáng chú ý sau:

1. Khu Đông Sài Gòn:

Có lẽ Khu Đông là khu vực đang được quan tâm hơn cả về cả quy hoạch và phát triển hạ tầng, quỹ đất ở khu vực này cũng còn nhiều phú hợp với việc quy hoạch và phát triển đồng bộ khi mà khu trung tâm gần như đã không thể phát triển được nữa. Trong đó, đáng chú ý nhất tại Khu Đông với tuyến metro số 1 sắp vào hoạt động. Đặc biệt là thông tin về việc thành lập thành phố gồm 3 quận Quận 2; quận 9; Thủ Đức lại làm nóng thêm thị trường bất động sản. Các dự án ra hàng thời gian tới cũng hứa hẹn làm sôi động lại thị trường ở đây: The River Thủ Thiêm quỹ hàng 300 căn; Metropole toà mới quỹ hàng 290 căn; Vin quận 9 ra phân khu mới quỹ hàng 6000 căn...

2. Long Thành

Chỉ với việc sân bay Long Thành rậm rịch khởi công mà bất động sản ở đây vụt sáng trở thành đề tài bàn tán của tất cả các diễn đàn. 2 chủ đầu tư lớn nhất với 2 dự án đối trọng đang tạo nên sức nóng là Đất Xanh với Gem Sky World; và Kim Oanh với Century City. Từ trước đó thì các nhà đầu tư đã kéo nhau về đây tìm mua đất khiến giá đất ở đây cũng tăng nhanh như diều gặp gió. Cộng với ở phía xa xa kia Aqua City của Nova Land vẫn luôn cháy đều đặn góp phần làm tăng sức nóng của khu vực này.

3. Bình Dương hay Long An?

Bình Dương với lợi thế là thành phố công nghiệp tiếp giáp Sài Gòn nên tốc độ phát triển cũng chóng mặt khiến giá nhà đất cũng lên không kém. Nhiều dự án ở Bình Dương đã chạm ngưỡng 35-40tr/m2 cao ngang ngửa 1 số quận ở Tp HCM. Khi mà dự đoán của nhiều chuyên gia về việc bất động sản công nghiệp sẽ có nhiều tiềm năng phát triển thì Bình Dương lại càng thêm hấp dẫn với nhà đầu tư. Trong khi đó Long An với quỹ đất rộng quy hoạch hạ tầng đang phát triển cũng đang tăng tốc trên bản đồ bất động sản và dc giới đầu tư quan tâm. Dự án Water point của Nam Long cũng đang tạo sóng khi ra hàng luôn cháy hàng cũng là đối trọng của Aqua City phía bên kia.

4. Lên rừng Lâm Đồng hay xuống biển Bà Rịa?

Mỗi vùng đều có tiềm năng riêng nhưng Bà Rịa có ưu thế về công nghiệp; cảng biển và du lịch đang được đầu tư phát triển nên đâng thu hút nhiều nhà đầu tư và việc kết nối trực tiếp với sân bay quốc tế Long Thành và cao tốc thì tương lai tiềm năng ở đây sẽ càng phát triển mạnh. Trong khi đó đất nền Bảo Lộc Lâm đồng cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Có lẽ ở đây mức giá còn rẻ và hạ tầng còn chưa phát triển nên tiềm năng về lâu dài sẽ rất ổn.

Vậy bạn sẽ chọn khu vực nào cùng cho ý kiến nhé?

Nguồn: Hung Nguyen